5 mẹo giúp người bận rộn có bữa sáng lành mạnh, tiết kiệm thời gian

Thứ năm, 12/08/2021 11:55 AM (GMT+7)
A A+

Chỉ cần áp dụng 5 mẹo đơn giản dưới đây là bạn đã chuẩn bị được bữa sáng lành mạnh giúp cung cấp năng lượng cho cả ngày dài.

Đối với những người bận rộn, việc ngồi xuống và thưởng thức một bữa sáng lành mạnh là quá xa vời. Họ phải chia nhỏ thời gian để chăm sóc con cái, chuẩn bị trang phục, tài liệu và sẵn sàng cho công việc ngay khi thức dậy. Bởi vậy, nhiều người thường lựa chọn những món ăn nhanh trên đường đi làm để tiết kiệm thời gian.

Chúng ta đều biết dinh dưỡng quan trọng như thế nào đối với sức khỏe tổng thể. Nếu muốn cải thiện bản thân ngay hôm nay, hãy học hỏi 5 mẹo dưới đây để chuẩn bị bữa sáng lành mạnh và nhanh chóng trong những ngày bận rộn nhất.

Ảnh 1
Dinh dưỡng rất quan trọng với sức khỏe tổng thể và bữa sáng chính là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.

1. Chuẩn bị trước thực phẩm cần sử dụng cho bữa sáng

Đây là chìa khóa thành công giúp bạn có thời gian thưởng thức bữa sáng lành mạnh khi đang di chuyển. Cố gắng dành thời gian rảnh rỗi vào cuối tuần để chuẩn bị bữa sáng cho cả tuần sắp tới cũng là một cách hay. Nếu điều đó không hiệu quả với bạn, chỉ cần chuẩn bị trước bất cứ khi nào bạn có thời gian.

Bạn có thể chuẩn bị một số trái cây đông lạnh trong các túi, hộp có nắp đậy và bảo quản chúng trong tủ đông. Bằng cách này, bạn có thể cho chúng vào máy xay sinh tố để có một ly sinh tố lành mạnh nhanh chóng.

Bạn cũng có thể đo trước lượng thực phẩm cần dùng cho bữa sáng và đặt vào nơi dễ lấy nhất trong tủ lạnh. Việc đó sẽ cho phép bạn nhìn thấy chính xác những gì mình nên ăn khi bạn đang vội đi làm.

Bạn càng chuẩn bị kỹ thì sự căng thẳng của bạn càng được giảm bớt và bạn sẽ không phải lo lắng xem mình nên ăn gì khi bắt đầu một ngày bận rộn.

Ảnh 1
Bạn có thể chuẩn bị một số trái cây đông lạnh trong các túi, hộp có nắp đậy và bảo quản chúng trong tủ đông.

>>> Xem ngay loại thực phẩm nên ăn đầu tiên vào buổi sáng để sống khỏe mà bạn cần nắm rõ.

2. Thức dậy sớm hơn 10 phút

Không ai muốn bắt đầu ngày mới với tình trạng uể oải và thiếu ngủ. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc thức dậy và nạp năng lượng cho cơ thể trước khi ngày mới bắt đầu có thể là vũ khí bí mật giúp bạn có thêm năng lượng suốt cả ngày. Vì vậy, mặc dù phải cắt giảm giấc ngủ quý giá xuống 10 phút nhưng nó thực sự đáng giá.

Không thể đánh giá thấp sức mạnh của dinh dưỡng, hãy đặt báo thức sớm hơn 10 phút để mình có thời gian ăn những thứ bổ dưỡng và ngon miệng. Nếu cần một chút động lực để rời khỏi giường, hãy chọn những món ăn mình yêu thích để tăng sự hứng thú với bữa sáng.

Ảnh 1
Không thể đánh giá thấp sức mạnh của dinh dưỡng, hãy đặt báo thức sớm hơn 10 phút để mình có thời gian ăn những thứ bổ dưỡng và ngon miệng.

3. Đầu tư vật dụng đựng thức ăn chất lượng

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian bằng việc ăn khi đang di chuyển, điều này vẫn tốt hơn là không ăn bất cứ thứ gì. Tuy nhiên, để việc này trở nên dễ dàng hơn, hãy đầu tư một số hộp đựng chắc chắn, có vẻ ngoài bắt mắt và làm bằng chất liệu bảo vệ môi trường. Nhờ vậy, bạn sẽ hứng thú hơn với bữa sáng và không tiếp tục thói quen bỏ bữa sáng không lành mạnh.

Ảnh 1
Hãy đầu tư một số hộp đựng chắc chắn, có vẻ ngoài bắt mắt và làm bằng chất liệu bảo vệ môi trường để mang đồ ăn sáng bên người.

4. Tranh thủ ăn sáng khi làm việc

Bạn vẫn cảm thấy thật khó để có được một bữa sáng lành mạnh khi vừa phải chăm sóc gia đình vừa phải đảm bảo thời gian làm việc. Tuy nhiên, đừng để đây là lý do khiến bạn bỏ bê bản thân mình.

Thay vào đó, hãy thử đưa bữa sáng lên một cấp độ hoàn toàn mới bằng cách đóng gói nó và gắn nó với công việc. Bạn có thể đóng gói một bát bột yến mạch có thể hâm nóng lại hoặc một hộp protein lắc trong một chai thép không gỉ để giữ lạnh khi bạn thưởng thức ngay tại bàn làm việc.

Ảnh 1
Bạn có thể chuẩn bị những bữa sáng đơn giản để thưởng thức ngay tại bàn làm việc.

5. Tranh thủ 10 phút buổi tối

Hãy dành ra 10 phút mỗi tối để chuẩn bị bữa sáng lành mạnh vào sáng hôm sau. Hãy thử nấu yến mạch qua đêm hoặc đóng gói sẵn trái cây và các loại hạt để mang đi. Nếu bạn có thể làm bữa sáng và chuẩn bị sẵn sàng để mang đi, bạn không có lý do gì để bỏ bữa.

Ảnh 1
Hãy dành ra 10 phút mỗi tối để chuẩn bị bữa sáng lành mạnh vào sáng hôm sau.

Trên đây là 5 mẹo đơn giản giúp bạn có bữa sáng lành mạnh ngay cả trong những ngày bận rộn nhất. Hãy cố gắng lắng nghe cơ thể và xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh để cơ thể khỏe mạnh và làm việc hiệu quả hơn.

Author Thethao247.vn Trang Mạc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bữa sáng lành mạnh chế độ dinh dưỡng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT