Quảng cáo

5 'nguyên tắc' vàng cho bữa sáng để giảm cân

Thứ năm, 14/11/2019 08:42 AM (GMT+7)
A A+

Bữa ăn đầu tiên trong ngày vô cùng quan trọng, đặc biệt khi bạn đang cố gắng giảm cân.

Rất nhiều người đã thành công với việc nhịn ăn gián đoạn. Tuy nhiên, nếu bạn có thói quen ăn sáng, và đang trong mục tiêu giảm cân, bữa sáng nên là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.

Các nghiên cứu chỉ ra bữa sáng mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể. Cụ thể hơn, bữa sáng sẽ là bước khởi đầu cho quá trình dinh dưỡng ở phần còn lại trong ngày của bạn.

Để đảm bảo bữa sáng sẽ giúp bạn giảm cân thành công, hãy tham khảo các nguyên tắc được các chuyên gia gợi ý dưới đây.

1. Ăn đồ mặn, tránh ngọt

Khi ăn nhiều đường vào bữa sáng, mức insulin sẽ tăng cao, điều này gây ra những sự cố về cung cấp năng lượng.

Bột yến mạch với mật ong và sinh tố làm từ trái cây là những lựa chọn bữa sáng phổ biến được cho là tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên chúng có thể không phải là lựa chọn tốt nhất để giảm cân.

Nếu bạn ăn sáng bằng đồ ngọt, bạn sẽ có cảm giác thèm đường suốt cả ngày. Do vậy, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên ăn một thứ gì đó mặn mà hơn như trứng với bơ hay rau củ với xúc xích.

>> Thực phẩm nên ăn trước 8h sáng để giảm cân

>> Muốn giảm cân, nên uống nước gì vào buổi sáng?

2. Ưu tiên protein

Protein là chất dinh dưỡng đa lượng bão hòa nhất, giúp báo hiệu cho bộ não của bạn. Việc tiêu thụ protein sẽ giúp bạn tránh mất cơ bắp - điều thường thấy trong quá trình giảm cân.

>> Bạn đang mất cơ hay mất mỡ?

3. Tăng lượng thực phẩm ít calo

Cố gắng bao gồm các loại thực phẩm có trọng lượng cao hơn lượng calo của chúng. Các loại thực phẩm này sẽ giữ cho bạn no lâu hơn, giúp bạn bám sát nhu cầu và mục tiêu calo của mình.

Một vài loại thực phẩm bạn nên chọn là chúng giàu chất xơ, chứa hàm lượng nước cao hơn như trái cây và rau quả tươi, khoai tây luộc hay ngũ cốc nấu chín như bột yến mạch.

4. Tránh đồ uống có calo

Nhiều người có thói quen uống cà phê vào buổi sáng và thường thêm đường, bơ để uống ngon hơn. Tuy nhiên, hãy thử uống cà phê đen có thêm chút sữa vì nó sẽ không phá hoại mục tiêu calo của bạn.

5. Để đồ ăn sáng lên đĩa

Theo các chuyên gia, đồ ăn trên đĩa hay bát sẽ khiến bạn ăn một cách ngon miệng hơn. Nếu bạn ăn trong sự mất tập trung, bạn sẽ rất dễ ăn quá nhiều.

Khi đồ ăn chỉ vỏn vẹn trong đĩa, bạn sẽ tiêu thụ nó và không bị phân tâm bởi những đồ ăn 'ngoài lề' khác. Cách tiếp cận ăn uống trực quan này có thể giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn, điều này rất tốt cho việc giảm cân.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bữa sáng giảm cân nguyên tắc ăn sáng để giảm cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT