10 lợi ích của việc tập squat thường xuyên

Thứ năm, 22/04/2021 16:35 PM (GMT+7)
A A+

Tập luyện squat thường xuyên sẽ giúp cơ thể săn chắc, vòng 3 căng tròn, cơ thể dẻo dai, linh hoạt,...

Squat nổi tiếng với tác dụng làm săn chắc cơ thể, đặc biệt là vòng 3. Ngoài ra, squat còn giúp cơ thể thêm dẻo dai, linh hoạt và cải thiện sức bền cơ bắp. Ngoài ra, squat còn rất nhiều lợi ích tốt cho cơ thể con người mà không phải bài tập nào cũng có khả năng đó.

1. Cải thiện hệ thống tiêu hóa

Không chỉ có tập yoga mới giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa, squat cũng có thể làm được điều đó. Tập squat thường xuyên sẽ giúp cho hệ bài tiết hoạt động tốt hơn, hỗ trợ ruột già đào thải chất thừa trong cơ thể, nhất là khi bạn squat xuống sâu.

c1
Tập squat thường xuyên sẽ giúp cho hệ bài tiết hoạt động tốt hơn, hỗ trợ ruột già đào thải chất thừa trong cơ thể, nhất là khi bạn squat xuống sâu.

2. Giúp cơ thể linh hoạt hơn

Tuổi càng cao thì đôi chân càng yếu đi do cơ bắp bị tiêu hao. Bởi vậy, tập squat chính là cách để duy trì 1 đôi chân khỏe mạnh. Squat giúp cho hệ cơ chính luôn duy trì được sự cân bằng, cải thiện liên lạc, truyền tín hiệu đến não và các nhóm cơ nhanh hơn giúp bạn phản xạ nhanh hơn trong các tình huống bất ngờ.

3. Hạn chế chấn thương

Việc tập squat sẽ giúp bạn tránh được các chấn thương do cơ bắp yếu và thiếu sự liên kết hiệu quả hơn để bạn không gặp chấn thương ngoài ý muốn khi tập thể thao.

4. Đốt cháy nhiều calo

Squat giúp bạn xây dựng và phát triển thêm nhiều cơ bắp. Việc có thêm nhiều cơ bắp sẽ giúp bạn tăng cường khả năng đốt cháy calo. Cứ mỗi khi bạn tăng được 1kg cơ bắp, khả năng đốt cháy calo của bạn sẽ tăng lên 100-140 calo/ ngày.

c2
Squat giúp bạn xây dựng và phát triển thêm nhiều cơ bắp. Việc có thêm nhiều cơ bắp sẽ giúp bạn tăng cường khả năng đốt cháy calo.

>>> Xem ngay 5 bài tập squat nâng cao "thách thức" sức mạnh gymer mà bạn nên thử ngay.

5. Hỗ trợ tập luyện hiệu quả hơn

Squat là một bài tập gần như là bắt buộc với các vận động viên chuyên nghiệp vì giúp họ nhảy cao hơn, chạy nhanh hơn và rèn luyện hiệu quả hơn. Nếu không phải vận động viên, bạn vẫn nên tập squat để hỗ trợ các hoạt động trong cuộc sống.

6. Giúp cơ thể khỏe mạnh hơn

Tập squat giúp làm săn chắc làn da, tăng sức mạnh vùng trung tâm, tăng sức mạnh cho chân và lưng. Ngoài ra, squat còn giúp tăng cơ bắp và tham gia vào việc chuyển hóa, trao đổi chất, lipid, insulin để ngăn ngừa béo phì, tiểu đường và tim mạch.

7. Tăng cường nội tiết tố

Khi tập squat, các hormone tăng trưởng được kích thích và tăng vọt trong quá trình tập luyện giúp đốt cháy calo dư thừa, xây dựng cơ bắp, cải thiện tâm trạng và cải thiện hệ miễn dịch hiệu quả.

c3
Khi tập squat, các hormone tăng trưởng được kích thích và tăng vọt trong quá trình tập luyện giúp đốt cháy calo dư thừa.

8. Dễ dàng tập luyện

Không cần phải có máy móc hỗ trợ, bạn có thể tập squat dễ dàng ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào miễn là đúng kỹ thuật.

9. Giúp vòng 3 gợi cảm và quyến rũ hơn

Vòng 3 không săn chắc khiến nhiều người mất tự tin, đặc biệt là phái đẹp. Nếu vòng 3 chưa được đầy đặn, bị chảy xệ hoặc không căng tròn thì squat chính là bài tập tuyệt vời dành cho bạn. Động tác đứng lên và ngồi xuống sẽ tác động trực tiếp lên cơ mông và cơ đùi, giúp kích thích cho vòng 3 trở nên săn chắc, căng tròn và gợi cảm hơn.

10. Cải thiện làn da

Không chỉ giúp các nhóm cơ mông, cơ bụng thon gọn và săn chắc, squat còn có tác dụng giúp lưu thông máu và tăng tuần hoàn cho cơ thể. Khi tập luyện động tác này, bạn sẽ toát mồ hôi và đào thải độc tố. Từ đó, làn da sẽ trở nên hồng hào, mịn màng, tươi trẻ và sáng đẹp hơn.

c4
Không chỉ giúp các nhóm cơ mông, cơ bụng thon gọn và săn chắc, squat còn có tác dụng giúp lưu thông máu và tăng tuần hoàn cho cơ thể.

Bên cạnh việc tập squat, bạn cũng nên kết hợp với các bài cardio đốt mỡ toàn thân cũng như các bài gym khác để sở hữu vóc dáng thon gọn và thân hình cân đối nhanh chóng.

Author Thethao247.vn Trang Mạc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
squat gym
Xem thêm
TIN NỔI BẬT