Muốn đầu gối khỏe, hãy thử 3 kiểu squat này

Thứ năm, 04/06/2020 11:08 AM (GMT+7)
A A+

3 kiểu squat dưới đây giảm bớt áp lực lên phần đầu gối giúp bạn tập luyện an toàn để đầu gối và chân đều khỏe hơn.

Những người có đầu gối yếu hoặc tiền sử chấn thương khi tập chân với các động tác squat thông thường có thể gây ra cảm giác đau. Lí do là bởi những kiểu squat thông thường khiến sức nặng của tạ và cơ thể dồn vào gối rất nhiều.

Để đầu gối từ yếu trở thành khỏe, tập những bài squat nhưng được sửa đổi để giảm bớt áp lực gây hại lên đầu gối nên được ưu tiên. Bộ 3 bài tập squat dưới đây sẽ giúp bạn dần dần biến đầu gối trở nên khỏe mạnh hơn và phóng tránh chấn thương do tập gym.

1. Squat ngồi lên cao

Thay vì phải ngồi thấp như ngồi xổm với quả tạ trên lưng gây cho đầu gối áp lực vô cùng lớn, squat ngồi sẽ giảm tải cho bạn rất nhiều.

Với động tác squat ngồi, bạn vẫn sẽ gánh tạ trên lưng nhưng khi xuống, bạn sẽ ngồi xuống một chiếc ghế hoặc chiếc hộp.

Cách tập này sẽ giảm bớt độ căng của đầu gối để từ đó giảm thấp tối đa nguy cơ bị đau hoặc quá sức chịu đựng cho người có đầu gối yếu.

2. Globet squat

Globet Squat là cách rất hay để tập squat đúng cách. Trọng lượng nặng được tải về phía trước với tay đỡ thay vì gánh tạ phía sau sẽ giúp bạn dễ điều chỉnh lưng, đùi chuẩn và đặc biệt là giảm bớt lực nặng vào đầu gối.

3. Squat với chân đặt sau

Squat với chân đặt sau sẽ giúp bạn luyện tập khả năng cân bằng cho đầu gối vốn là một trong những yếu tố quan trọng để đầu gối được khỏe mạnh.

Vị trí chân để phía sau cũng làm giảm khá nhiều lực tác động lên đầu gối. Với bài tập này, bạn sẽ cần luyện tập riêng biệt cho từng chân.

Lưu ý

- Bạn nên dùng tạ nhẹ khi tập những động tác này nếu tập với tạ nặng, nguy cơ chấn thương vẫn rất cao;

- Với những bài tập dạng này, bạn chỉ nên tập với số lần ít từ 6 - 8 cho mỗi động tác.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
squat đầu gối yếu tăng sức mạnh đầu gối
Xem thêm
TIN NỔI BẬT