Quảng cáo

Chỉ tập Squat và Deadlift có thể sở hữu bụng 6 múi?

Thứ tư, 11/05/2022 10:01 AM (GMT+7)
A A+

Chỉ tập gánh tạ (squat) hay nâng tạ đứng (deadlift) và không tập bụng liệu có thể mang đến cho bạn vùng bụng 6 múi hấp dẫn.

Cơ bụng 6 múi là điều mà phần lớn người tập thể hình đều muốn sở hữu. Vùng cơ này được cho là biểu hiện của việc luyện tập chăm chỉ và hiệu quả.

Ảnh 1
Bụng 6 múi là điều rất nhiều người tập thể hình mong muốn.

Trong những năm trở lại đây, những tiến bộ trong phương pháp luyện tập đã tạo ra ngày càng nhiều phương pháp luyện tập để tạo ra bụng 6 múi.

4 thiết bị không thể thiếu khi tập bụng 6 múi tại nhà

Cơ sở của việc tập squat và deadlift sẽ có 6 múi.

Ảnh 1
Những nhóm cơ chính được tác động khi tập squat và deadlift.

Có những luồng quan điểm cho rằng, không cần thiết phải tập các bài tập bụng chuyên biệt mới có thể có được bụng 6 múi.

Sở dĩ có điều này là bởi, rất nhiều bài tập như gánh tạ (squat) hay nhấc tạ đứng (deadlift) tác động tới một loạt các cơ trên khắp vùng dưới cơ thể như chân, mông và bao gồm cả bụng.

Nhờ đó, những bài tập như squatdeadlift được cho là có thể giúp mang lại bụng 6 múi.

Lời khuyên từ các huấn luyện viên

Trên thực tế, cơ bụng là một phần của hệ cơ cốt lõi (Core) - vùng cơ bao quanh bụng và lưng làm nhiệm vụ nâng đỡ và ổn định cơ thể.

Ngoài cơ bụng, cơ lưng dưới, cơ liên sườn xung quanh giúp tạo ra vùng cốt lõi khỏe mạnh.

Ảnh 1
Cơ bụng chỉ là một phần của hệ cơ Core.

Những bài tập như squat và deadlift thường tác động nhiều hơn tới cơ lưng vì vậy, khi tập nhiều những động tác này, bạn sẽ cảm nhận lưng rất khỏe. 

Tuy nhiên khi tiến hành những thử nghiệm chỉ tập squat và deadlift không tập bụng, các HLV thể hình nhận thấy mặc dù cơ lưng có khỏe hơn nhưng nó lại gây ra vấn đề về tư thế thực hiện.

Ảnh 1

Cụ thể, những người tham gia không sẽ cần một chút chỉnh sửa mới có thể tập đúng tư thế của bài tập squat hay deadlift. Điều này được giải thích là cơ bụng yếu không giúp tạo ra tư thế vững vàng nhất khi tập squat và Deadlift.

Như vậy, có thể thấy, nếu chỉ tập Squat và Deadlift không tập bụng sẽ giống như xây nhà với 4 bức tường nhưng thiếu đi một mảng lớn phía trước và không có lợi về tổng thể.

Kết luận cuối cùng

Ảnh 1

Như vậy, không thể phủ nhận việc tập Squat và Deadlift giúp mang lại hệ cơ core khỏe hơn nhưng điều đó là không đủ cho cơ bụng.

Việc tập thêm cơ bụng với các bài tập bụng riêng rẽ sẽ giúp bạn có 6 múi dễ dàng hơn. Cùng với đó, cơ bụng được luyện tập sẽ giúp bạn thực hiện động tác Squat và Deadlift chuẩn hơn.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bụng 6 múi tập bụng 6 múi tập bụng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo