Quảng cáo

4 thiết bị không thể thiếu khi tập bụng 6 múi tại nhà

Thứ sáu, 21/08/2020 11:03 AM (GMT+7)
A A+

Sử dụng các thiết bị hỗ trợ sẽ giúp bạn tập bụng 6 múi tại nhà hiệu quả và dễ dàng hơn.

Các bài tập bụng 6 múi tại nhà được rất nhiều người thực hiện trong thời gian gần đây để tránh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Trong số các động tác tập bụng, khá nhiều trong số đó đòi hỏi người tập phải cố định hoặc bắt cơ bụng phải chuyển động đặc biệt. Vì lí do này, để việc tập bụng tại nhà sớm có 6 múi, bạn nên trang bị thêm một số thiết bị hỗ trợ.

Các thiết bị này đều rất dễ sử dụng đồng thời có giá không quá đắt. Bạn có thể dễ dàng mua được các thiết bị hỗ trợ tập bụng 6 múi tại nhà thông qua các trang thương mại điện tử.

1. Thiết bị cố định chân đa năng

Mua ngay tại Tiki

Động tác gập bụng là một trong số những cách tập cơ bụng phổ biến nhất. Khi tập động tác này, việc cố định phần chân sẽ giúp bạn gắng sức nhiều hơn bằng cơ bụng. Điều đó sẽ khiến cơ bụng chịu lực nhiều và phát triển tốt hơn.

Thiết bị cố định chân đa năng sử dụng giác hút bám chắc trên mặt sàn giúp bạn móc chân vào để gập bụng. Thiết kế này cũng tương tự như khi bạn tập gập bụng với những chiếc ghế chuyên biệt tại phòng Gym.

2. Dây cao su kháng lực

Mua ngay tại Lazada

Sẽ thế nào khi bạn cảm thấy tập bụng quá nhàm chán bởi bạn đã có thể gập đến 30 - 40 cái mỗi lần? Đó là lúc bạn nên có thêm lực cản.

Một trong những thứ mang lại lực cản tiện lợi nhất chính là dây cao su kháng lực. Loại dây này cung cấp lực cản liên tục khi thực hiện các động tác tập bụng mà không phụ thuộc vào cơ bắp.

Nhờ đó, bạn sẽ thấy cơ bụng nhanh mỏi hơn nhưng cũng đồng nghĩa với việc được vận động cơ bụng nhiều và hiệu quả hơn.

3. Con lăn tập cơ bụng

Mua ngay tại Tiki

Các bài tập bụng tại chỗ như gập bụng thường được gọi là bài tập cơ bụng tĩnh. Những bài tập kiểu này thường chỉ yêu cầu cơ bụng co và dãn rất đơn giản với chỉ một chiều phải gắng sức.

Tuy nhiên nếu bạn tập bụng với con lăn, cơ bụng sẽ bị tác động theo một cách hoàn toàn khác. Theo đó, cơ bụng sẽ vừa phải giữ thăng bằng, vừa phải kéo và đẩy với cả 2 chiều đều cần dùng sức để tạo lực.

Chính vì vậy, con lăn sẽ giúp cơ bụng phải "động" nhiều hơn và kéo theo khả năng săn chắc cũng như trở nên dày hơn.

4. Dây nhảy

Mua ngay tại Tiki

Nếu chỉ tập bụng, bạn sẽ chỉ tập cho các lớp cơ dày lên trong khi đó cơ bụng lại thường bị che phủ bởi những lớp mỡ dưới da.

Để có được cơ bụng 6 múi hoàn hảo, đốt mỡ bụng là điều không thể thiếu. Một trong những cách đốt mỡ bụng tại nhà hiệu quả nhất chính là tập nhảy dây.

Với một cặp dây nhảy đơn giản, bạn hoàn toàn có thể giúp đốt mỡ nhanh, hiệu quả với các bài tập được thiết kế chuyên biệt từ đó giúp 6 múi lộ ra nhanh hơn.

6 lỗi sơ đẳng thường gặp khi tập bụng 6 múi

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thiết bị tập bụng 6 múi gập bụng dây nhảy dây kháng lực con lăn tập bụng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT