Đốt mỡ bụng "cực cháy" với bài nhảy dây HIIT trong 17 phút

18/05/2020 12:06:00 (GMT+7)

Thay vì phải tập luyện hàng giờ trong phòng gym, chỉ cần nhảy dây với bài tập dưới đây, bạn sẽ đốt mỡ với tốc độ nhanh nhất có thể.

Nếu bạn đang vật lộn với công cuộc giảm cân và cuộc sống hàng ngày, bài tập nhảy dây dưới đây có thể là giải pháp.

Bài tập nhảy dây này được thiết kế theo phương pháp tập luyện tập cường độ cao ngắt quãng HIIT (High-intensity interval training).

Với phương pháp này bạn sẽ tập đến cường độ nhịp tim tối đa trong thời gian ngắt. Cách tập này từ lâu được cho là phương pháp tối ưu để đốt mỡ nhanh đặc biệt phù hợp với những người không có nhiều thời gian.

Tác dụng của động tác nhảy dây

Nhảy dây được coi là bài tập khá hay khi vừa tác động đến cơ bắp lại vừa mang tính chất của một bài tập tim mạch đốt mỡ như chạy bộ.

Khi nhảy dây, bạn sẽ tập cho cơ bắp chuối đầu tiên, sau đó sẽ là cơ đùi và các cơ ở cánh tay. Không chỉ vậy, để đảm bảo sự cân bằng, hệ cơ core và đặc biệt là cơ bụng sẽ phải tham gia tích cực. Nhờ đó, bạn sẽ tập thêm cả cơ bụng.

Bài tập nhảy dây đốt mỡ

- Nhảy dây thông thường: 20 giây

- Nghỉ: 10 giây

- Nhảy dây 1 chân (chân phải): 20 giây

- Nghỉ: 10 giây

- Nhảy dây 1 chân (chân trái): 20 giây

- Nghỉ: 10 giây

- Nhảy dây bật cao đùi: 20 giây

- Nghỉ: 10 giây

- Nhảy dây bật cao đùi: 20 giây

- Nghỉ: 10 giây

Đây được coi là một chuỗi bài tập. Sau khi kết thúc, bạn sẽ nghỉ thêm 1 phút sau đó bắt đầu lại chuỗi bài tập này. Tổng cộng bạn sẽ thực hiện 5 chuỗi liên tục. Nếu tập đúng và đủ, tổng thời gian sẽ là 17,5 phút để hoàn thành.

Lưu ý

- Để việc tập có hiệu quả, bạn nên tập ít nhất 3 lần một tuần. Cùng với luyện tập, duy trì một thực đơn ăn kiêng hợp lý sẽ giúp bạn tăng tốc đốt mỡ và giảm cân với tốc độ nhanh chóng hơn.

Nam Quỳnh Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
đốt mỡ bụng đốt mỡ tập bụng 6 múi nhảy dây HIIT

TÂM ĐIỂM CHUYÊN MỤC

Có thể bạn quan tâm

Liên kết hữu ích