Chi tiết kế hoạch giảm tới 45kg của "thánh ăn Hàn Quốc" Yang Soo Bin

Thứ hai, 08/03/2021 09:23 AM (GMT+7)
A A+

Từ một cô gái có cân nặng 131kg, Yang Soo Bin truyền động lực giảm cân tới mọi người nhờ việc áp dụng chế độ dinh dưỡng, tập luyện khoa học để ép tới 45kg.

Yang Soo Bin được biết tới là một vlogger ẩm thực nổi tiếng xứ Kim chi với những video ăn uống Mukbang của cô nàng thu hút hàng triệu lượt xem, và nhanh chóng kênh Youtube của "nàng béo" hiện nay đã đạt gần 3 triệu subs. Để thỏa mãn đam mê ăn uống, cô nàng không ngại việc thu nạp rất nhiều chất béo từ các món như gà rán, pizza, đồ chiên dầu mỡ... và kết quả là Soo Bin có mức cân nặng lên tới 131kg.

Co gai 10.000 calo
Với khối lượng ăn như vậy, người hâm mộ đặt biệt danh cho Soo Bin là "cô gái 10.000 calo"

Tuy nhiên, sau đó "nàng béo" đã quyết tâm thực hiện chế độ giảm cân bền bỉ trong vòng 1 năm trời do lo ngại tỷ lệ mỡ trong cơ thể quá cao, và khi những hình ảnh hậu giảm cân của cô nàng được đăng tải lên mạng xã hội, không ít người đã phải bất ngờ vì Yang Soo Bin xinh đẹp và thanh thoát hơn rất nhiều. Cô nàng chính thức giảm 45kg sau 1 năm hạ quyết tâm.

Hinh anh hau giam can cua Soo Bin
Hình ảnh hậu giảm cân của Soo Bin thật sự khác xa so với trước đây

Dưới đây là chi tiết kế hoạch giảm cân kì tích của Yang Soo Bin, các bạn đang thừa cân hay béo phì bẩm sinh hoàn toàn có thể áp dụng theo nhé.

1. Chế độ dinh dưỡng:

Mục tiêu đầu tiên của tôi là giảm mức cân nặng xuống hai chữ số. Chỉ cần cân nặng thay đổi từ 100 xuống 99, tôi cũng cảm thấy hạnh phúc. Tôi rất tự hào khi đạt được thành quả hôm nay. Quan trọng hơn, tôi nhận thấy sức khỏe và tinh thần ngày càng tốt hơn. Tôi không còn đau nửa đầu và lượng đường trong máu đã trở lại mức bình thường. Lúc này, tôi cảm thấy yêu thương bản thân nhiều hơn”, Soo Bin chia sẻ.

Trong ngày, Soo Bin chỉ ăn 2 bữa, nếu dậy muộn cô sẽ ăn trưa thay cho bữa sáng và ăn thêm một bữa nữa vào khoảng 17h. Cô nàng hạn chế tối đa việc ăn đêm, ăn tối muộn, tránh để cơ thể tích mỡ, không có đủ thời gian tiêu hóa. Thời gian đầu, chế độ ăn này khiến Soo Bin liên tục thấy thèm ăn nhưng dần dần cơ thể cũng thích nghi.

nap protein cua Yang Soo Bin
Cô có thói quen 'nạp' thức uống protein vào trước bữa sáng, trước và sau khi tập gym
  • Không cắt bỏ hoàn toàn tinh bột: tiêu thụ một lượng nhỏ từ cơm, bánh mỳ, mỳ sợi, khoai lang... để có đủ năng lượng làm việc, tập luyện. Việc cắt bỏ tinh bột đột ngột hoặc kiêng tinh bột trường kỳ cũng có thể khiến cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng, kéo theo ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.
  • Bổ sung nhiều rau xanh và trái cây tươi: chất xơ không tích quá nhiều calo đồng thời hạn chế cảm giác thèm ăn hiệu quả. Ngoài ra, chất xơ cũng giúp cơ thể tiêu hóa, trao đổi chất tốt hơn.
  • Nguồn protein: chủ yếu đến từ hải sản (cá hồi, thanh cua, tôm..) ức gà, trứng, các loại hạt đậu. Đây là nhóm thực phẩm quan trọng nhất trong quá trình giảm cân, protein giúp nhanh no mà đủ năng lượng để hoạt động trong ngày.
  • Ăn thêm các loại chất béo tốt: nguồn chất béo tốt có trong bơ, các loại hạt (óc chó, mè...), bổ sung nhóm thực phẩm này giúp ngăn chặn cảm giác thèm ăn.
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày: giúp đào thải độc tố, hỗ trợ chuyển hóa, thúc đẩy quá trình đốt mỡ
Khau phan an cua Yang Soo Bin
Khẩu phần ăn trong quá trình giảm cân của 'nàng béo'

2. Các bài tập giảm cân của Yang Soo Bin

Ban đầu, Soo Bin tập luyện dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên riêng. Sau một thời gian học hỏi, cô đã tự tìm được những bài tập phù hợp với bản thân và có thể tự tập luyện tại nhà vào bất cứ lúc nào rảnh rỗi. Các bài tập được Yang Soo Bin áp dụng để đốt cháy mỡ nhanh như sau.

  • Chống đẩy 15 lần
  • Gập bụng nghiêng người 30 lần
  • Squat với tạ 5kg 20 lần
  • Đẩy tạ sau với tạ 4 kg 15 lần

 

  • Nâng cao chân 30 lần
  • Bước chân lên bục nhanh 20 lần
  • Chống đẩy ngược 15 lần

Ngoài ra, cô còn tập thêm aerobic vào những lúc rảnh rỗi và buổi tối. 

Hành trình giảm cân của Yang Soo Bin đã truyền động lực cho rất nhiều bạn trẻ để thay đổi lối sống lành mạnh, không nên ăn uống quá độ và hãy chăm chỉ thể thao. Để giảm được số cân nhiều như Soo Bin, cô đã phải đấu tranh và kiên trì suốt 1 năm trời, vậy nên nếu bạn nào đang có nhu cầu giảm cân thì hãy học hỏi tinh thần này Soo Bin nhé.

Author Thethao247.vn Quỳnh Lan / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Yang Soo Bin giảm cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT