6 thực phẩm giúp phái nữ da sáng, tóc mọc nhanh và móng tay chắc khỏe hơn

Thứ ba, 23/03/2021 09:24 AM (GMT+7)
A A+

Những loại thực phẩm dưới đây không chỉ giúp cơ thể khỏe khoắn, mà còn góp phần làm đẹp cho chị em bởi công dụng dưỡng da, kích thích mọc tóc và móng tay chắc khỏe.

Bạn không cần phải tốn quá nhiều tiền mua các sản phẩm làm đẹp để lỡ không may nhận về kết quả không như ý, hãy thử bổ sung những loại thực phẩm quen thuộc dưới đây vào chế độ ăn để cải thiện làn da trắng sáng mịn màng, tóc nhanh mọc và móng tay khỏe khoắn hơn.

1. Các loại hạt

Các loại hạt chứa liều lượng giá trị dinh dưỡng dồi dào trong khẩu phần rất nhỏ. Đặc biệt, hạt bí ngô, hạt chia và hạt hạnh nhân là những lựa chọn lý tưởng cho tóc, da và móng tay của bạn. Chúng rất giàu protein thực vật, chưa kể đến sắt, axit béo omega-3, magiê và kali. Sắt hỗ trợ quá trình lưu thông máu và oxy hóa, đảm bảo rằng các chất dinh dưỡng được phân phối đến cơ thể bạn – từ đỉnh đầu cho đến các móng chân.

Thêm vào đó, protein trong hạt rất cần thiết cho sự phát triển và phục hồi cơ bắp. Các axit amin từ protein khởi động quá trình sản xuất collagen của cơ thể, là chất hoàn toàn cần thiết cho làn da, mái tóc và móng tay khỏe mạnh.

2. Cá biển

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng cá biển có những lợi ích đáng kinh ngạc đối với sức khỏe của chúng ta - cả về tinh thần lẫn thể chất. Các loại cá như cá hồi, cá mòi và cá ngừ có lượng axit béo omega-3 cao, cung cấp sức đề kháng giảm viêm. Điều này giúp giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh, đủ nước và dồi dào năng lượng.

Ngoài ra, các axit béo được tìm thấy trong những loại cá này hỗ trợ các nang tóc để tạo ra mái tóc bóng mượt và chắc khỏe. 

3. Trứng

Nếu nói về dinh dưỡng cho tóc, da và móng thì không thể không nhắc đến biotin, một loại vitamin B. Một số nghiên cứu cho thấy biotin là một trong những yếu tố quan trọng trong việc tăng cường tóc và móng tay của bạn. Lòng đỏ trứng không chỉ chứa biotin mà còn chứa nhiều protein. Cả hai đều là những chất dinh dưỡng quan trọng giúp tóc dài và chắc khỏe.

4. Ớt chuông đỏ và vàng

Ớt chuông đỏ và vàng không chỉ ngon mà còn chứa nhiều vitamin C, thậm chí nhiều vitamin C hơn cả cam. Loại vitamin nổi tiếng này rất tốt trong việc mang lại làn da dẻo dai, không có nếp nhăn, làm mờ cả những vết chân chim.

5. Rau màu xanh lá đậm

Khi nói đến rau, bạn hãy chọn loại màu càng đậm thì càng tốt. Các loại rau lá xanh đậm như rau bina và cải xoăn chứa nhiều vitamin C, A, K và chất chống oxy hóa.

Với một chế độ ăn nhiều rau nhiều màu sắc, bạn có thể tạm biệt làn da xỉn màu và móng tay giòn dễ gãy. Tất cả các vitamin được tìm thấy trong các loại rau lá xanh đậm đều hỗ trợ sản xuất collagen và sản xuất tế bào khỏe mạnh. Đây là cả hai phần thiết yếu của việc hỗ trợ tóc, da và móng tay khỏe mạnh một cách tự nhiên.

6. Quả việt quất

Đã đến lúc bỏ qua các món tráng miệng có nhiều đường cùng chất béo và thay vào đó hãy ăn một ít quả mọng. Hoặc tốt hơn, hãy pha trộn kem việt quất với một cốc quả việt quất đông lạnh, một quả chuối đông lạnh và một chút sữa hạnh nhân không đường. Trong quả mọng chứa nhiều chất chống oxy hóa và các khoáng chất cần thiết rất tốt trong việc cung cấp cho tóc, da và móng tay sự dẻo dai lâu dài.

Author Thethao247.vn Quỳnh Lan / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mọc tóc nhanh da sáng thực phẩm lành mạnh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT