Quảng cáo

Nhìn lại năm Canh Tý của Man United: Bước tiến của Quỷ Đỏ?

Thứ sáu, 12/02/2021 14:14 PM (GMT+7)
A A+

Cùng nhìn lại những điểm nhấn của Quỷ đỏ trong một năm Canh Tý với đầy đủ những sự kiện đắng cay lẫn ngọt bùi và những tín hiệu khởi sắc cho năm mới Tân Sửu.

Năm Canh Tý chứng kiến một bộ mặt thiếu ổn định của Manchester United trên hành trình tìm lại vinh quang kể từ khi HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson giải nghệ. Quỷ đỏ đã có lúc thăng hoa nhưng cũng không thiếu những nốt trầm trong một mùa giải 2019/20 đầy kỳ lạ của bóng đá thế giới.

Dù vậy, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn cho thấy những dấu hiệu tiến bộ và sự khởi sắc trong năm đã qua, để hướng đến một năm Tân Sửu với hy vọng sẽ giúp cho người hâm mộ được thưởng thức lại hương vị của sự chiến thắng vốn đã nhạt phai từ rất lâu rồi.

Nhìn lại năm Canh Tý của Man United: Bước tiến của Quỷ Đỏ? Ảnh 1
Manchester United đã có một năm Canh Tý đáng nhớ. (Ảnh: Internet)

Nhân dịp năm mới Tân Sửu, hãy cùng chúng tôi nhìn lại những điểm nhấn chính của Man United trong năm Canh Tý đầy biến động của làng bóng đá thế giới.

Sự xuất hiện của Bruno Fernandes

Mọi thứ ở Old Trafford thay đổi kể từ khi Bruno Fernandes trở thành cầu thủ của Man United. Trước khi Bruno đến, hàng công của Quỷ đỏ khá bế tắc và thiếu đi sự sáng tạo cũng như sự táo bạo cần thiết. Bruno đến và ngay lập tức tạo ra tầm ảnh hưởng của anh lên lối chơi của Quỷ đỏ.

Nhìn lại năm Canh Tý của Man United: Bước tiến của Quỷ Đỏ? Ảnh 2
Bước ngoặt của cả mùa giải đến từ sự xuất hiện của "Ảo thuật gia" Bruno Fernandes. (Ảnh: Internet)

Trong năm Canh Tý, Bruno Fernandes là cầu thủ xuất sắc nhất của Man United, điều này là không cần phải bàn cãi. Anh trở thành đầu tàu kéo đoàn tàu MU từng bước tiến bộ để rồi đoàn quân của HLV Solsa đang trực tiếp cạnh tranh ngôi vô địch với những đội bóng mạnh như Man City hay Liverpool ở Ngoại hạng Anh mùa giải này.

Không quá khi nói rằng, Bruno Fernandes đã tạo nên một cuộc cách mạng ở Manchester United, và anh chính là điều tốt đẹp nhất xảy đến với MU trong năm Canh Tý.

Những bản hợp đồng chất lượng vào mùa hè

Man United đã công khai bày tỏ sự quan tâm của họ đến Jadon Sancho trong suốt cả mùa hè vừa rồi. Dortmund đòi đến 120 triệu bảng cho cầu thủ chạy cánh người Anh. Dù đúng hay không, MU vẫn từ chối trả mức giá khổng lồ và thương vụ chiêu mộ Sancho bất thành.

Tuy nhiên, kỳ chuyển nhượng mùa hè đã mang lại những bản hợp đồng khác, được cho là phù hợp hơn với đội bóng ở thời điểm đó.

Thương vụ gây ngạc nhiên cho các cổ động viên là sự bổ sung chân sút 33 tuổi Edinson Cavani. Và cầu thủ người Uruguay đang chứng tỏ giá trị của mình từ rất sớm, ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ thông qua khả năng lãnh đạo và dẫn dắt các cầu thủ trẻ trong phòng thay đồ của mình.

Nhìn lại năm Canh Tý của Man United: Bước tiến của Quỷ Đỏ? Ảnh 3
Edinson Cavani nhanh chóng chiếm được tình cảm của NHM Quỷ đỏ. (Ảnh: Manutd.com)

Hay trường hợp của Alex Telles, người mang đến sự cạnh tranh cho Luke Shaw để thúc đẩy sự tiến bộ ở cả hai. Giờ đây hậu vệ trái người Anh đang có mùa giải hay nhất trong sự nghiệp của mình, trong khi Solsa không phải lo về những chấn thương của Shaw nữa khi đã có sự thay thế chất lượng nơi Telles.

Bất chấp thất bại trong vụ Jadon Sancho, Man United vẫn cho thấy một chiến lược chuyển nhượng hợp lý một cách đáng ngạc nhiên. Mục tiêu ký hợp đồng với những cầu thủ có thể giúp cải thiện chiều sâu đội hình (và tuổi trẻ) đã được nhấn mạnh ở kỳ chuyển nhượng mùa hè với những cái tên như Donny van de Beek, Amad Diallo, Facundo Pellistri cùng với sự trở lại của Dean Henderson.

Phong độ ở các giải đấu cúp với sơ đồ 4-2-3-1

Trong năm Canh Tý, MU đã không thể lên ngôi ở bất kì giải đấu cúp nào họ tham gia mặc dù đã lọt vào đến ba trận bán kết. Những trận thua chắc chắn là rất đáng tiếc, nhưng hành trình để vào các trận bán kết đó của Quỷ đỏ là không thể phủ nhận.

Lý do chính cho những lần tiến sâu ở các giải đấu cúp đó là sơ đồ ưa thích 4-2-3-1 của Ole.

Nhìn lại năm Canh Tý của Man United: Bước tiến của Quỷ Đỏ? Ảnh 1
NHM kỳ vọng trong năm mới thầy trò Ole có thể vượt qua cái dớp bán kết đầy đau đớn. (Ảnh: Internet)

Kể từ khi tiếp quản MU, Ole đã tập trung vào việc tạo ra phong cách thi đấu đại diện cho chiến thuật của mình. Sơ đồ 4-2-3-1 làm nổi bật lối chơi phản công đầy nguy hiểm với những ngòi nổ thường trực ở phía trên như Marcus Rashford hay Anthony Martial.

Dù cho Quỷ đỏ đều có phong độ không tốt trong các trận bán kết, người hâm mộ vẫn có thể tự tin MU sẽ tiếp tục thăng tiến ở những mùa giải tiếp theo với những sự khởi sắc đến từ một năm Canh Tý đầy khó khăn.

Lịch thi đấu vòng loại trực tiếp Europa League 2020/21: MU gặp khó

Những cặp đấu đỉnh cao tại vòng 1/8 Champions League

VIDEO: Lingard nhảy cực đẹp, trái ngược phong độ ở MU

Author Thethao247.vn Nhuận Phát / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh tin tức MU Manchester United Nhìn lại Canh Tý
Xem thêm
TIN NỔI BẬT