Quảng cáo

Những cặp đấu đỉnh cao tại vòng 1/8 Champions League

Thứ ba, 15/12/2020 11:19 AM (GMT+7)
A A+

Lễ bốc thăm vòng knock-out cúp C1 chứng kiến nhiều đại gia dễ thở nhưng cũng không thiếu những cuộc đụng độ đỉnh cao khiến NHM ngóng chờ.

Barcelona – Paris Saint Germain: Mối lương duyên khó dứt

Các CĐV của đội bóng nước Pháp hẳn còn nhớ trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2016/2017 diễn ra tại Camp Nou. Đó như một ác mộng với những người yêu PSG, CLB của họ bị lội ngược dòng khó tin sau khi đã dẫn trước 4-0 trên sân Parc Des Princes. Khi ấy bộ tam tấu Messi – Suarez – Neymar liên tiếp tra tấn lên khung thành của Kevin Trapp.

 

Sau 4 năm, PSG có cơ hội được phục thù trận thua ấy khi thời thế đã thay đổi. Sức mạnh của Barcelona dần suy yếu bởi sự ra đi của các trụ cột, cũng không còn khái niệm “El Remontada” (siêu lội ngược dòng) nữa. Đội bóng thủ đô nước Pháp đến đây với tư cách là đương kim Á quân tại giải đấu danh giá này.

Màn lội ngược dòng khó tin của Barca 4 năm trước sẽ là động lực để PSG trả thù món nợ (Ảnh: Internet)
Màn lội ngược dòng khó tin của Barca 4 năm trước sẽ là động lực để PSG trả thù món nợ (Ảnh: Internet)

Qua đó, Neymar có cơ hội để gặp lại đội bóng cũ sau nhiều năm, ngay lập tức cầu thủ người Brazil phát đi thông điệp cho người từng là đồng đội của mình – Lionel Messi: “Sớm gặp nhé người anh em!”. Đó có thể coi như một sự thách thức, sự quyết tâm của tiền vệ này. NHM của Les Parisiens phần nào yên tâm khi Neymar chỉ phải nghỉ 3 tuần sau chấn thương và hoàn toàn có thể ra sân tại trận đấu vào 16/2 năm sau.

Còn đối với Barca, họ đang trải qua giai đoạn tồi tệ tuy nhiên đội bóng xứ Catalan có sự tự tin khi có thành tích tốt tại đấu trường Châu Âu cùng điểm tựa Messi. Chắc chắn, cuộc đụng độ sẽ mang lại sự thích thú cho những người yêu bóng đá.

Atletico Madrid – Chelsea: Diego Costa khó xử

Trước khi lễ bốc thăm diễn ra, đối thủ mà The Blues muốn tránh nhất là Atletico Madrid. Bởi đoàn quân của HLV Simeone luôn chơi thứ bóng đá khó chịu, khó lật đổ. Không đâu xa tại mùa giải trước, Rojiblancos loại Liverpool khi ấy là đương kim vô địch với tổng tỷ số 4-2 sau 2 lượt trận.

Cuộc chạm trán này cũng đáng chú ý với nhân vật chính là Diego Costa khi cầu thủ này từng thăng hoa tại đội chủ sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ không khoan nhượng với đội bóng giúp tên tuổi mình bay cao.

Atletico đang có phong độ tốt trong thời gian qua, thử thách khó khăn cho Lampard cùng các học trò (Ảnh: Internet)
Atletico đang có phong độ tốt trong thời gian qua, thử thách khó khăn cho Lampard cùng các học trò (Ảnh: Internet)

Phong độ của cả Chelsea lẫn đại diện Tây Ban Nha đều đang khá tốt, nhưng đội bóng được đánh giá cao hơn là Atletico Madrid vì họ có thành tích ấn tượng, đoàn quân HLV Simeone chỉ nhận 2 thất bại trên mọi đấu trường. Một thử thách cũng như bài toán khó cho đoàn quân của Frank Lampard tìm ra được lời giải.

Các cặp đấu thú vị khác

Với tình hình lực lượng hiện tại, Jurgen Klopp đang con đường tới tứ kết sẽ dễ dàng nhưng sau Atalanta, Liverpool tiếp tục phải gặp một ‘hiện tượng’ khác là RB Leipzig. Đội bóng nước Đức chơi lối đá thực dụng không kém khi trực tiếp loại MU ở vòng bảng để có mặt tại đây.

Đội hình trẻ trung của Nagelsmann không từ bỏ một ai trên con đường tạo nên lịch sử CLB. Ngay cả đối thủ là The Kop thì Leipzig hoàn toàn có thể vượt qua sau 2 lượt trận, điều này làm cho Liverpool phải dè chừng cùng sự chuẩn bị kỹ.

The Kop phải thực sự thận trọng trước đại diện tới từ nước Đức (Ảnh: Internet)
The Kop phải thực sự thận trọng trước đại diện tới từ nước Đức (Ảnh: Internet)

 

Ngoài ra, Sevilla gặp Dortmund là trận đấu được nhiều người hóng kết cục. Los Nervionenses luôn muốn chứng minh mình không chỉ thống trị mỗi Europa League mà đấu trường C1 họ chơi hay không kém. Trước một dàn quân trẻ, lối đá cuốn hút đến từ nước Đức, Lopetegui sẽ có những đấu pháp hợp lý vào ngày 17/2 tới.

Haaland và các đồng đội sẽ lật đổ được đương kim vô địch Europa League? (Ảnh: Internet)
Haaland và các đồng đội sẽ lật đổ được đương kim vô địch Europa League? (Ảnh: Internet)

Vòng 1/8 của Champions League luôn tạo ra sự bất ngờ và những cuộc lật đổ khó tin, những tỷ số không tưởng chắc chắn sẽ hiện hữu tại lượt đấu này. Đội bóng nào sẽ xứng đáng đi tiếp vào vòng bán kết?

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona PSG Atletico Madrid Chelsea Liverpool Leipzig Sevilla Dortmund Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT