Quảng cáo

HAGL mất 2 trụ cột nếu V.League hoãn sang năm 2022

Thứ năm, 22/07/2021 06:05 AM (GMT+7)
A A+

CLB HAGL đón nhận thử thách vô cùng lớn khi các trụ cột của họ sẽ đáo hạn hợp đồng trước thời hạn V.League dự kiến trở lại.

Hồi đầu năm nay, cụ thể là vào ngày 12/1/2021, CLB HAGL chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng với trung vệ người Hàn Quốc - Kim Dong-su với thời hạn là 1 năm. Đây là trung vệ có đẳng cấp rất cao và là một trong những nhân tố chính dẫn đến thành công của HAGL ở mùa giải V.League 2021.

Tuy vậy, với việc chiều 19/7 vừa qua, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) gửi công văn xin ý kiến các CLB và đưa ra phương án hoãn V.League 2021 đến tháng 2/2022 thì CLB HAGL đang gặp những khó khăn cực lớn liên quan đến ngoại binh Hàn Quốc này.

Bởi nếu tính đúng theo hợp đồng của Kim Dong-su thì tới ngày 12/1/2022, hợp đồng của anh với CLB HAGL sẽ chính thức đáo hạn. Trong trường hợp VPF vẫn giữ nguyên quan điểm là tổ chức V.League trở lại vào tháng 2 năm sau, HAGL gần như chắc chắn sẽ mất ngôi sao này.

kim-dong-su-sau-va-cham-voi-xuan-truong-toi-moi-biet-hagl-noi-tieng-o-viet-nam-63494
Kim Dong-su sắp hết thời hạn 1 năm hợp đồng với HAGL.

Kim Dong-su cũng đã từng chia sẻ về việc sẽ quay trở về quê nhà Hàn Quốc nhập ngũ sau khi năm 2021 khép lại. Anh xem HAGL như là "bến đỗ" cuối cùng trong sự nghiệp xuất ngoại của mình. Như vậy, rất khó có khả năng anh sẽ gia hạn hợp đồng với đội bóng phố núi.

“Khi nhận ra rằng HAGL rất muốn có tôi, tôi đã quyết định chuyển tới Việt Nam thi đấu. Trong những năm cuối cùng thi đấu ở nước ngoài trước khi quay trở về Hàn Quốc nhập ngũ, tôi rất cần được chơi trên một sân khấu mà tôi có thể nhận ra giá trị của mình và chơi ổn định.

Và vì đây cũng là CLB nước ngoài cuối cùng tôi thi đấu trước khi nhập ngũ, nên tôi hy vọng toàn đội có thể vô địch V.League trong năm 2021”, trung vệ Kim Dong Su trả lời phỏng vấn của tờ Osen.

Ngoài Kim Dong-su, tiền đạo Brandao sẽ hết hạn hợp đồng vào đầu năm 2022 vì bản giao kèo giữa anh với HAGL cũng chỉ có thời hạn 1 năm.

Hiện tại, VPF vẫn chưa chốt được phương án tổ chức phần còn lại của V.League 2021. Nhưng theo thông tin mà chúng tôi có được thì khả năng cực thấp là giải VĐQG có thể diễn ra trong năm 2021. Như vậy, gần như chắc chắn mùa giải 2021 sẽ đi vào lịch sử khi kéo dài 15 tháng, vắt qua 2 năm dương lịch.

Đây là giải pháp an toàn với ban tổ chức giải, nhưng gây ra thiệt hại lớn cho các CLB và cầu thủ. Bóng đá Việt Nam đi về đâu nếu V.League rơi vào trạng thái "ngủ đông"?

Cầu thủ Hàn Quốc: 'Tôi mới biết HAGL rất nổi tiếng ở Việt Nam'

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL V-League hoãn V-League bầu Đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT