Quảng cáo

Filip Nguyễn chưa chắc được bắt chính ở ĐT Việt Nam

Thứ tư, 21/07/2021 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho rằng nếu nhập tịch thành công, Filip Nguyễn vẫn chưa chắc suất bắt chính ở ĐTQG Việt Nam.

VIDEO: Filip Nguyễn cứu thua cho đội nhà (Nguồn: Slovak Super Liga)

Những thông tin về việc Filip Nguyễn sẽ nhập tịch Việt Nam trong thời gian gần đây khiến cho nhiều người đặt câu hỏi về vị trí chính thức trong khung gỗ của ĐTQG ở Vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Trong bối cảnh hiện tại, Việt Nam đang có những thủ môn chất lượng như Đặng Văn Lâm, Tấn Trường, Văn Toản hay Văn Hoàng, liệu thủ thành từng chơi ở Europa League có cơ hội bắt chính hay không?

Chia sẻ với chúng tôi về vấn đề này, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho biết: "Nếu Filip Nguyễn có quốc tịch Việt Nam thì đó là tin mừng bởi theo những thông tin mà tôi có được thì anh ấy là một cầu thủ giỏi và đang chơi cho một quốc gia có nền bóng đá tương đối phát triển. Đây sẽ là cơ sở để cho BHL, đặc biệt là HLV Park Hang Seo để mắt đến.

Tuy nhiên, để đánh giá về một cầu thủ còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ngoài chuyên môn, Filip Nguyễn có khả năng hòa nhập hay thích nghi được hay không là một vấn đề quan trọng trong việc quyết định khả năng ra sân. Trong thời gian đội tuyển tập trung thì Filip Nguyễn khó về được vì ở bên CH Séc vẫn phải thi đấu.

filip-nguyen-1
Filip Nguyễn không chắc suất bắt chính ở ĐTQG Việt Nam nếu nhập tịch thành công.

Bước vào Vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 toàn là những đội mạnh, thậm chí là mạnh hơn hẳn Việt Nam. Nếu bổ sung được những cầu thủ giỏi như Filip Nguyễn vào đội tuyển thì đó là điều tốt.

Tuy nhiên, thời gian còn dài nên chưa thể chắc chắn được điều gì. Thời điểm thi đấu, Filip Nguyễn có thể góp mặt nhưng khi tập huấn thì rất khó. Chúng ta vẫn phải chờ những quyết định từ HLV Park Hang Seo".

Nhận định của chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương hoàn toàn hợp lý bởi Filip Nguyễn có đẳng cấp nhưng nếu anh có thể lên tuyển Việt Nam thì vẫn là một tân binh, chưa hiểu rõ lối chơi của HLV Park Hang Seo. Ngoài ra, thủ thành này còn chưa thông thạo tiếng Việt, rất khó để chỉ huy được hàng phòng ngự như Văn Lâm.

Theo VFF thì chiều nay đại diện liên đoàn sẽ liên hệ với gia đình của Filip Nguyễn để có được những thông tin chính xác nhất về việc nhập tịch của cựu thủ môn Slovan Liberec.

ĐT Việt Nam gọi Filip Nguyễn có lợi chứ không có hại

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Filip Nguyễn ĐTQG Việt Nam Vòng loại World Cup 2022 Đặng Văn Lâm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT