Quảng cáo

Trước thông tin 'lấy' HLV Park, báo Ấn Độ chỉ ra tham vọng của đội nhà

Thứ hai, 21/06/2021 14:44 PM (GMT+7)
A A+

Báo giới Ấn Độ đánh giá rất cao những thành công của bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây.

Mới đây, sau khi thông tin HLV Park Hang Seo lọt vào tầm ngắm của LĐBĐ Ấn Độ, truyền thông nước này đã tỏ ra rất quan tâm tới ĐT Việt Nam - nơi mà HLV Park đang làm việc. Theo đó, trang Hindustantimes đã đăng tải một bài viết với tiêu đề: "Sự trì trệ của tuyển Ấn Độ và bài học tới từ Việt Nam".

"Cách đây gần 19 năm, Ấn Độ từng đánh bại Việt Nam tại LG Cup. Đây là sân chơi để chuẩn bị cho ASIAD 2002. Khi ấy, chúng ta hạ Việt Nam ngay trên sân nhà của họ.

Một năm trước đó, tuyển Ấn Độ với sự dẫn dắt của HLV Sukhwinder Singh chỉ thiếu đúng 1 điểm để tiến tới vòng loại cuối cùng World Cup 2002. Năm 2007, Việt Nam lọt tới tứ kết Asian Cup, tuy nhiên nhiều người nghĩ đó chỉ là điểm sáng hiếm hoi.

Vào năm 2010, Ấn Độ từng thắng Việt Nam với tỷ số 3-1 trong một trận giao hữu. Sunil Chettri là cầu thủ ghi hat-trick cho Ấn Độ. Đó là trận cầu 'thử lửa' của chúng ta trước thềm Asian Cup 2011. Nên nhớ rằng Việt Nam không được tham gia giải đấu này vì không vượt qua vòng loại", tờ này viết.

hlv-park-hang-seo
HLV Park Hang Seo đang nhận được sự quan tâm từ LĐBĐ Ấn Độ.

Bên cạnh đó, trang thông tấn Hindustantimes còn so sánh công tác đào tạo trẻ tại Việt Nam với Ấn Độ: "Những người làm bóng đá tại Việt Nam đã tập trung phát triển lâu dài các giải đấu trẻ bên cạnh sân chơi VĐQG. Các đội bóng tại đây cũng tạo cơ hội để các "măng non" được thi đấu thường xuyên.

Như lò HAGL, họ đã đào tạo được nhiều cầu thủ từng lập nên chiến tích tại VCK U23 châu Á 2018. Ngoài ra còn kể tới PVF, lò đào tạo hiếm hoi được Liên đoàn bóng đá châu Á đánh giá ở mức "3 sao".

Nhìn sang Ấn Độ, những giải đấu trẻ cấp không xuất hiện ở một số địa phương. Nếu có, giải thường xuyên ra trong thời gian ngắn. Ngay cả sân chơi VĐQG dành cho lứa trẻ tại Ấn Độ, số trận đấu vẫn còn rất ít ỏi. Vì vậy, những người làm bóng đá ở Ấn Độ nên đặt ra tham vọng như Việt Nam, rằng hãy phát triển bóng đá từ tận gốc rễ", tờ báo Ấn Độ kết luận.

Mới đây, theo thông tin của hàng loạt các trang thông tin nổi tiếng của Ấn Độ thì LĐBĐ nước này (AIFF) đã và đang lên danh sách các ứng viên được họ chuẩn bị mời để ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG Ấn Độ.

Đáng chú ý hơn cả, trong bản danh sách kể trên có nhắc tới HLV trưởng ĐTQG Việt Nam - HLV Park Hang Seo. 

ĐT Ấn Độ muốn chiêu mộ HLV Park Hang Seo của Việt Nam?

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT Ấn Độ HLV Park Hang Seo hợp đồng HLV Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT