Quảng cáo

'Siêu máy tính' chỉ thẳng khả năng thành công của phi vụ Quang Hải sang châu Âu

Thứ bảy, 08/01/2022 18:20 PM (GMT+7)
A A+

Khả năng Quang Hải đầu quân cho Riga FC được đánh giá là không cao.

HIGHLIGHT Trung Quốc 3-2 Việt Nam (Nguồn: FPT Play)

Như thông tin mà chúng tôi đăng tải, Riga FC – đội bóng đại diện cho Latvia 3 lần liên tiếp tham dự vòng sơ loại đầu tiên của UEFA Champions League trong những năm gần đây quyết tâm muốn chiêu mộ tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Đây là đội bóng được thành lập vào năm 2014 và đã 3 năm vô địch Latvia các năm 2018, 2019, 2020. 

Thực tế, phi vụ trên được dự đoán rất khó xảy ra. Nguyên nhân là bởi, CLB Hà Nội hiện tại không có ý muốn "nhả" người. Bằng chứng là việc mới đây nhất thì phía đội bóng Thủ đô đã đưa ra những thỏa thuận ban đầu để giữ chân ngôi sao số 1 của mình.

Bên cạnh đó, trang transfermarkt (chuyên trang định giá bóng đá) cũng cho rằng cửa để Quang Hải đầu quân cho Riga FC là không cao. Trong mục Rumours (tin đồn) của mình, transfermarkt chỉ đánh giá khả năng thành công của thương vụ trên chỉ là 39%. 

Capture
Transfermarkt dự đoán Quang Hải chỉ có khoảng 39% sẽ đến Riga FC.

Sau trường hợp của tiền vệ Nguyễn Quang Hải, đội bóng châu Âu Riga FC tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt đến một ngôi sao khác của ĐT Việt Nam đó chính là Hoàng Đức.

Dẫu vậy, thương vụ này cũng được dự đoán là rất khó để đạt được khi tiền vệ sinh năm 1998 vẫn còn 2 năm hợp đồng với đội bóng chủ quản Viettel FC.

Bên cạnh đó, ngoài yếu tố chuyên môn, những thương vụ chiêu mộ cầu thủ từ Đông Nam Á đều có nhiều mục đích. Giải VĐQG Latvia được xem là bàn đạp để các cầu thủ hướng tới những điểm đến chất lượng hơn. Khi đó, những cầu thủ như Quang Hải, Hoàng Đức sẽ trở thành những bản hợp đồng mang về cho đội bóng khoản thu lớn.

Riga FC hiện được dẫn dắt bởi HLV Thorsten Fink - cựu cầu thủ của đội tuyển Đức và CLB Bayern Munich.

Vị chiến lược gia này là một nhân vật có tiếng tăm khi còn làm cầu thủ.Ông từng có tới 9 năm khoác áo Bayern Munich và cùng đội bóng này giành 4 chiếc đĩa bạc Bundesliga, 3 cúp Quốc gia Đức, và đặc biệt là chức vô địch UEFA Champions League vào năm 2001. Kết thúc sự nghiệp quần đùi áo số, ông chuyển sang làm HLV và từng có kinh nghiệm cầm quân tại Đức, Thụy Sĩ, Áo, Nhật Bản.

'Siêu máy tính' chỉ thẳng khả năng thành công của phi vụ Quang Hải sang châu Âu

Author Thethao247.vn Chí Bình / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Quang Hải Riga FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT