Quảng cáo

NÓNG: Malaysia 'không tiếc tiền' để chiêu mộ Kiatisak

Thứ năm, 06/01/2022 08:50 AM (GMT+7)
A A+

Chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG Malaysia mà HLV Tan Cheng Hoe để lại hiện vẫn chưa có chủ.

Highlights Việt Nam 4-0 Campuchia (Nguồn: Dugout)

Sáng 3/1 vừa qua, Hiệp hội Bóng đá Malaysia (FAM) thông báo ông Tan Cheng Hoe đã không còn giữ chức vụ HLV trưởng tuyển quốc gia nước này.

Ngay lập tức, phía Hiệp hội Bóng đá Malaysia (FAM) đã hành động để tìm người thay thế vị trí mà HLV Tan Cheng Hoe để lại. Theo thông tin mà chúng tôi có được từ các đồng nghiệp tại Malaysia, FAM đang liên hệ với HLV Kiatisak (CLB HAGL) để đưa ra những lời mời ban đầu. 

Được biết, Zico Thái là một trong 5 cái tên được FAM đưa ra để thuyết phục ngồi vào ghế HLV ĐTQG Malaysia. Bên cạnh Kiatisak, 4 cái tên được đề cử còn lại đều là những HLV đã có tên tuổi trên bản đồ bóng đá châu Á.

Cũng theo nguồn tin riêng, FAM dự kiến sẽ đưa ra những thỏa thuận rất "hậu hĩnh" để mời bằng được Kiatisak về làm việc. Theo chia sẻ của các đồng nghiệp tại Malaysia, FAM sẽ không tiếc tiền để chiêu mộ thuyền trưởng của HAGL.

kiatisak-nhan-mon-qua-bat-ngo-tu-viet-nam-68408
Kiatisak được FAM cân nhắc để mời ngồi vào ghế HLV trưởng ĐTQG Malaysia.

Trở lại với câu chuyện của HLV Tan Cheng Hoe, vị chiến lược gia này bắt đầu làm việc với FAM từ năm 2005 trong vai trò trợ lý HLV đội U20 Malaysia. Sau đó ông tiếp tục làm trợ lý ở nhiều cấp độ khác nhau của đội tuyển. Ông góp mặt trong thành phần ban huấn luyện của Malaysia vô địch AFF Cup 2010.

Vào năm 2018, ông được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển quốc gia Malaysia để thay thế ông Nelo Vingada. Dưới sự dẫn dắt của ông Tan Cheng Hoe, đội bóng này gặt hái được những kết quả tích cực, trong đó có việc vào đến chung kết AFF Cup 2018. Năm đó, đoàn quân của ông nhận thất bại trước tuyển Việt Nam.

Những thất bại liên tiếp ở cấp độ ĐTQG mà đỉnh điểm là tại AFF Cup 2021 đã khiến mối quan hệ giữa ông Tan Cheng Hoe và FAM bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Do đó, quyết định chia tay ĐTQG Malaysia của vị chiến lược gia này là điều mà NHM đã dự đoán được từ trước.

VFF 'làm việc' với ngôi sao Việt kiều: ĐT Việt Nam sắp có 'tân binh' đẳng cấp châu Âu?

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT malaysia hlv kiatisak Hlv tan cheng hoe đt việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT