Quảng cáo

Làn sóng cầu thủ Việt Kiều sẽ đổ bộ ĐT Việt Nam?

Thứ ba, 04/01/2022 10:13 AM (GMT+7)
A A+

Sau những thất bại vừa qua, hẳn HLV Park Hang Seo đã ấp ủ kế hoạch mới cho ĐT Việt Nam. Có nhiều thông tin cho rằng hàng loạt cầu thủ Việt Kiều sẽ hồi hương thi đấu màu áo tuyển trong năm 2022.

Đã đến lúc dùng sao Việt Kiều

Bỏ lại sau lưng những niềm vui và nỗi buồn trong năm 2021, ĐT Việt Nam sẽ bước vào một năm mới đầy bận rộn. Trong đó, mục tiêu lớn nhất của thầy trò HLV Park Hang Seo là có được điểm số đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 cũng như ‘đòi lại’ danh hiệu AFF Cup từ tay Thái Lan. Để hoàn thành được điều đó, nhà cầm quân người Hàn có lẽ sẽ phải thực hiện vài sự đánh đổi.

Ngay sau những thất bại, chúng ta đã nhìn nhận ra nhiều vấn đề của chính mình. Một trong những nguyên nhân khiến binh đoàn ‘Rồng Vàng’ phải chịu thua là bị đối thủ bắt bài. Điển hình là trận đấu gặp ĐT Thái Lan, đội bóng thuộc dải đất hình chữ S dù rất muốn chơi bóng bổng nhưng không có cầu thủ cao to đứng trong khu vực 16m50 để đón những đường chuyền dài từ tuyến dưới.

Dịch Covid – 19 khiến V-League 2021 bị hủy, điều đó khiến thầy Park không tìm ra được những nhân tố mới. Ông từng trao cơ hội cho nhiều cầu thủ tại giải đấu quốc nội, song không mang tới sự hiệu quả. Chính vì thế mà đến lúc này, giải pháp hữu hiệu nhất cho vị chiến lược gia sinh năm 1957 là sử dụng các cầu thủ Việt Kiều nhằm làm mới lực lượng.

106d5070517t58973l0
Thủ môn Đặng Văn Lâm là một trong những cầu thủ Việt kiều thi đấu khá ấn tượng trong màu áo ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang Seo cùng BHL cũng hiểu rằng không thể giữ mãi bộ khung hiện tại. Mỗi thành công là có một sự cách tân về mặt con người, thậm chí là trên diện rộng. Tuy nhiên, để tìm ra một cầu thủ Việt Kiều ưng ý thầy Park quả thật không dễ. Bởi những bất đồng về mặt ngôn ngữ, chuyện sinh hoạt, … sẽ là câu chuyện cần phải bàn tới.

Cuối tháng 9/2019, trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông, thuyền trưởng của ĐT Việt Nam đã nhận định thế này: “Những cầu thủ có bố hoặc mẹ là người Việt, nhưng không nói được câu tiếng Việt nào. Những cầu thủ Việt Kiều thực sự tài năng thì đội tuyển mới cần, còn chỉ ngang bằng các cầu thủ trong nước thì nên cân nhắc.

Hai năm sau lời phát biểu ấy, bóng đá Việt Nam lại bước vào guồng quay mới bởi đang có hàng loạt cầu thủ Việt Kiều có tài năng tại trời Âu. Chính vì thế mà rất nhiều sự lựa chọn cho nhà cầm quân người Hàn. Họ cũng thể hiện được khát khao cống hiến cho ĐT Việt Nam. Dù vậy để điều đó trở thành hiện thực là câu chuyện rất dài ở phía trước.

Cái tên nào được lựa chọn?

Đâu sẽ là cầu thủ Việt Kiều được thầy Park lựa chọn và sử dụng? Đó là câu hỏi được nhiều NHM bóng đá Việt Nam quan tâm nhất bởi có rất nhiều ngôi sao triển vọng đang chơi bóng tại Châu Âu. Vài người trong đó cũng theo dõi sát sao cách chơi của binh đoàn ‘Rồng Vàng’ như thể đã sẵn sàng cho việc khoác áo đội bóng quê hương.

Người đầu tiên phải nhắc tới Jason Pendant Quang Vinh, đây là người đã bỏ tiền túi để có mặt tại Singapore cũng như theo dõi trận đấu bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan. Thậm chí anh còn đăng bức hình trên Instagram để cổ vũ thầy trò HLV Park Hang Seo. Chắc hẳn, bản thân Quang Vinh đang có sự khát khao rất lớn và sẽ là cái tên không thể không để mắt tới khi cầu thủ này chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái, nơi là ĐT Việt Nam gặp nhiều khủng hoảng.

Bên cạnh đó còn là Filip Nguyễn. Thủ thành từng được bắt chính tại Europa League không ít lần bày tỏ nguyện vọng để được khoác áo binh đoàn ‘Rồng Vàng’. Câu chuyện Filip Nguyễn nhập tịch đã trở thành tâm điểm của truyền thông trong khoảng hơn 1 năm qua. Tài năng của anh không cần phải bàn cãi quá nhiều và nhiều thông tin cho rằng người gác đền mang 2 dòng máu Việt – Séc sắp sửa về Việt Nam để lấy bằng được quốc tịch.

dt-viet-nam-goi-filip-nguyen-co-loi-chu-khong-co-hai-63687
Rất có thể trong thời gian tới, Filip Nguyễn sẽ có quốc tịch Việt Nam

Cái tên thứ 3 là Alexander Đặng. Năm 2020, cầu thủ này từng được truyền thông Việt Nam để ý đến trong bối cảnh ĐT Việt Nam thiếu trung phong. Anh được xem là sự lựa chọn hoàn hảo. Thế nhưng khi thầy Park sang ‘xem giò’, ngôi sao này lại không có màn trình diễn quá nổi bật nên nhà cầm quân người Hàn không có nhiều sự chờ đợi về trường hợp này.

Còn các cầu thủ khác có thể kể đến như Gia Huy Phong đang chơi cho U19 Wolfsburg hay Anton Nguyễn hiện thi đấu tại Belarus. Trong bối cảnh V-League 2022 sẽ trở lại, HLV Park Hang Seo có cơ hội được bổ sung gương mặt mới cho đội tuyển, nguồn lực từ những cầu thủ Việt Kiều có thể được tính đến nếu họ hòa nhập tốt.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Việt Kiều Park Hang Seo Filip Nguyễn Alexander Đặng Jason Pendent Quang Vinh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT