Quảng cáo

'Nỗi ám ảnh' của HLV Park Hang Seo với ĐT Việt Nam bất ngờ quay trở lại

Thứ ba, 08/03/2022 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Nhìn chung các tiền đạo ngoại đang thể hiện ấn tượng hơn và lấn lướt trong cuộc đua Vua phá lưới. Có rất ít tiền đạo nội để lại dấu ấn sau 2 vòng đã qua tại V-League.

Sau 2 vòng đấu đầu tiên tại V-League 2022, bộ đôi tấn công của ĐT Việt Nam là Văn Đức và Tiến Linh đã lần lượt nổ súng để đem về kết quả có lợi cho SLNA và Bình Dương. Bên cạnh đó, sự tỏa sáng của 2 cầu thủ kể trên đem tới sự lạc quan nhất định dành cho HLV Park Hang-seo. Cả 2 đều là những quân bài ưa thích của thầy Park mỗi khi xây dựng đội hình cho đội tuyển Việt Nam.

Ấy vậy, bên cạnh Văn Đức và Tiến Linh thì nhìn chung các tiền đạo ngoại đang thể hiện ấn tượng hơn và lấn lướt trong cuộc đua Vua phá lưới. Dẫn đầu danh sách làm bàn hiện có 3 chân sút cùng ghi được 2 bàn là Rimario, Geovane Magno và Ighodaro Osaguona.

Để tìm đường vào khung thành đối phương, các đội bóng luôn cố tận dụng tối đa phẩm chất vượt trội của các ngoại binh. Nhìn vào cái cách mà các đội bóng đã để hiện tại 2 vòng đấu đầu tiên ở V-League 2022, chúng ta có thể dự đoán được một mùa giải mà các ngoại binh sẽ tiếp tục thống trị trên danh sách Vua phá lưới.

SLNA-HAGL2022-08-630x420
Văn Đức (áo vàng) là tiền đạo nội hiếm hoi đang tỏa sáng tại V-League.

Không thể trách các CLB khi họ dùng chiến thuật hợp lý nhất nhằm hướng tới thành tích tốt nhất, nhưng điều này lại làm hại cho các cấp độ đội tuyển Việt Nam. Các tiền đạo nội gần như không có cơ hội thi đấu hoặc phải chấp nhận thích nghi với một vị trí khác, mang tính hỗ trợ nhiều hơn. Những chân sút trẻ thì gần "mất tích" và một số phải tìm tới Hạng Nhất để được ra sân.

Thực trạng trên chắc chắn sẽ khiến HLV Park tiếp tục trăn trở. Bởi lẽ, lâu nay thì ông luôn rất đau đầu về câu chuyện tiền đạo ở ĐT Việt Nam. Đã không ít lần trong quá khứ, vị chiến lược gia người Hàn "tố cáo" các CLB V-League tạo cơ hội quá ít cho các tiền đạo nội thi đấu, ảnh hưởng trực tiếp đến câu chuyện chọn người lên ĐTQG Việt Nam.

Nếu không có bất cứ một sự thay đổi nào, chúng ta chắc chắn sẽ không bất ngờ nếu như HLV Park Hang Seo thêm một lần lên tiếng để nói về câu chuyện "tiền đạo nội ở V-League".

HLV Park ra quyết định quan trọng, sao HAGL thấp thỏm chờ đợi

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League ĐT Việt Nam HLV Park Hang Seo Văn Đức Tiến Linh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT