Lee Nguyễn, CLB TP.HCM và thành quả của sự tận tâm

26/01/2021 10:40 (GMT+7)

Lee Nguyễn nói riêng và CLB TP.HCM đón nhận quá nhiều tín hiệu tích cực, không chỉ trên sân bóng. Đó là thành quả cho sự tận tâm của họ với bóng đá Việt Nam nói chung và NHM thành phố mang tên Bác nói riêng.

Ở vòng 2 V.League 2021, CLB TPHCM có thể nói là đội tạo nên sự ấn tượng lớn với NHM. Đội chủ sân Thống Nhất ra mắt cầu thủ ngôi sao Lee Nguyễn, thắng thuyết phục 2-0 trước Hà Tĩnh và đặc biệt hơn, họ khiến nhiều người bất ngờ vì sự sôi động trên khán đài sân Thống Nhất.

Trong ngày mà Lee Nguyễn ra mắt, CLB TP.HCM mang đến quá nhiều tín hiệu tích cực. Tuy nhiên, hãy nhìn vào thái độ, sự tận tâm với đội bóng mà cựu cầu thủ New England Revolution thể hiện, chúng ta có thể hiểu được vì sao Lee Nguyễn đã chiếm trọn trái tim của NHM.

Có một thông tin bất ngờ đó là chính Lee Nguyễn đã chủ động xin HLV trưởng Mano Polking được đá sớm trận gặp Hà Tĩnh. Nên nhớ, tiền vệ Việt kiều mới tập đúng 3 hôm, sau thời hạn 14 ngày cách ly. Và dù chưa đạt 100% thể lực, cũng không có nhiều dấu ấn cá nhân trong trận, nhưng tinh thần thi đấu ấy thực sự đáng quý. Nó rất khác với những cầu thủ chưa ra sân đã sợ chấn thương.

"Tôi trân trọng thái độ thi đấu của cậu ấy. Lee rất nhiệt tình và tâm huyết với đội bóng. Cậu ấy đã nói chuyện với tôi về việc ra sân trong trận gặp Hà Tĩnh, đó là một điều đáng trân trọng. Tôi đánh giá rất cao tinh thần của Lee Nguyễn", HLV Mano Polking chia sẻ với chúng tôi.

Ảnh 1

Lee Nguyễn dù chỉ có mặt trên sân Thống Nhất chỉ hơn 70 phút nhưng những đóng góp của anh cho CLB TP.HCM là không thể bàn cãi. Lối đá của thầy trò HLV Mano Polking gần như thay đổi hoàn toàn khi có cầu thủ từng chơi ở MLS.

Lee Nguyễn mang đến rất nhiều tín hiệu tích cực trong lối chơi của TP.HCM, đó là khả năng cầm nhịp, chọn vị trí, sự sáng tạo trong những đường chuyền quyết định. Có anh, các đồng đội thêm phần tự tin hơn, và đó cũng chính là lý do mà các cầu thủ TP.HCM thăng hoa, ghi 2 bàn thắng vào lưới đội khách. Hơn hết, Lee như đang "gãi đúng chỗ ngứa" với HLV Mano Polking.

Sẽ không ngoa khi nói rằng, chiến thắng của CLB TP.HCM trước CLB Hà Tĩnh có công rất lớn của tiền vệ 35 tuổi. Tuy nhiên, nếu nói về những thứ mà Lee Nguyễn mang đến cho đội chủ sân Thống Nhất mà chỉ nhìn về trên sân bóng thì sẽ là không đủ.

"Tôi đến sân vì đội bóng đã tôn trọng NHM. Lee Nguyễn mang tới cho chúng tôi, những NHM bóng đá CLB TP.HCM sự hi vọng. Cậu ấy đá rất nhiệt tình, thái độ rất tốt. Trước trận, tôi còn nghĩ là cậu ấy sẽ không thể ra sân đâu, vì mới chỉ hết cách ly 2 ngày mà. Nhưng Lee đã có mặt ở ngay đầu trận, điều đó thể hiện sự nhiệt tình, cống hiến của cậu ấy cho đội bóng.

Chính vì vậy, chúng tôi đã nhắc nhở nhau rằng phải thật to tên của Lee Nguyễn mỗi khi cậu ấy có bóng. Đó như một lời tri ân mà các CĐV CLB TP.HCM dành tặng cho sự nhiệt tình của cầu thủ này", anh VT - một NHM của CLB TP.HCM chia sẻ.

Nghe các CĐV TP.HCM nói về Lee Nguyễn, chúng ta mới có thể cảm nhận tình yêu của họ với đội nhà nói chung và cá nhân cầu thủ này là nhiều như thế nào.

Theo ghi nhận, sân Thống Nhất ngày Lee Nguyễn trình làng V.League có lượng NHM tới sân thuộc top nhiều nhất vòng 2. Việc Lee Nguyễn cũng như CLB TP.HCM được các CĐV yêu quý, tới sân cổ vũ nhiều như vậy là một điều rất trân quý với bóng đá Việt Nam.

Hãy nhìn sang cảnh các khán đài sân Hàng Đẫy vắng hoe mỗi khi CLB Hà Nội thi đấu, chúng ta mới hiểu được giá trị mà CLB TP.HCM mang lại là lớn như thế nào. Nên nhớ, CLB này sở hữu không ít những ngôi sao trong đội hình.

Cụ thể hơn, trong ngày mà sân Hàng Đẫy diễn ra trận cầu tâm điểm giữa 2 ông lớn V.League là Hà Nội và Bình Dương, lượng khán giả tới sân cũng chỉ giao động ở mức trên 4000.

Nên nhớ, đây chỉ là con số thống kê của VPF, theo ghi nhận của phóng viên tác nghiệp tại Hàng Đẫy, thực tế thì con số CĐV chỉ ở khoảng trên dưới 2000.

Ảnh 1

Nhìn cái cách mà đội bóng tự xưng là "vô địch trong lòng người hâm mộ" kéo khán giả tới sân, chúng ta mới trân quý những giá trị mà Lee Nguyễn hay CLB TP.HCM mang lại. Đó là giá trị cốt lõi của "sự tận tâm" với NHM.

Sân Thống Nhất kể từ ngày CLB TPHCM lên chơi V.League thay đổi quá nhiều. Từ mặt sân đến phòng thay đồ, nhà vệ sinh... đều được làm mới, mục đích chính là mang đến sự phục vụ tốt nhất cho NHM của CLB TPHCM nói riêng và khán giả cả nước nói chung khi đến sân Thống Nhất xem đá bóng.

Thay cho câu kết bài, tôi xin mượn một câu nói rất nổi tiếng của nhà diễn giả Les Brown:

You need to make a commitment, and once you make it, then life will give you some answers / Bạn phải hết lòng với một điều gì đó, và khi bạn làm điều đó, cuộc sống sẽ cho bạn câu trả lời.

Quốc Vượng: 'Tôi làm HLV để viết tiếp hành trình còn dang dở'

HLV Bae Ji-won: 'Các cầu thủ HAGL đừng nên tự mãn quá'

Khi Kiatisak và Park Hang Seo 'đồng điệu'

Highlights TP HCM vs HLHT (nguồn: Next Media)

Thái Việt
Daniel
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 26.01.2021