Quảng cáo

HLV Park gần hết hạn hợp đồng dẫn dắt ĐTVN, VFF có sợ bị 'cướp người'?

Thứ sáu, 21/05/2021 18:34 PM (GMT+7)
A A+

Câu hỏi được đặt ra là: Liệu VFF đã có kế hoạch gì cho việc đàm phán hợp đồng mới với HLV Park? Hay họ có sợ sẽ bị "cướp người"?

Như chúng tôi đã thông tin tới NHM cách đây không lâu, tính đến thời điểm này thì HLV Park Hang Seo đã có quyền đàm phán với một đội bóng khác. Ở chiều ngược lại, VFF cũng sẽ có quyền làm điều tương tự.

Bởi lẽ, trong bản hợp đồng được HLV Park ký với VFF ngày 7/11/2019 có một điều quy định rất rõ, đó là 6 tháng trước khi hết hạn hợp đồng với VFF thì HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể công khai đàm phán với đội bóng khác. Và dĩ nhiên, đây sẽ là cơ hội để các đội bóng lớn ở châu lục đưa HLV Park Hang Seo vào "tầm ngắm".

Thực tế, đã không ít lần truyền thông trong và ngoài nước đưa tin về việc các Liên đoàn bóng đá khác tại châu Á muốn mời HLV Park về làm việc. Và như thông tin được chúng tôi đưa đến cho độc giả hồi đầu năm nay, LĐBĐ Hàn Quốc sẵn sàng "trải thảm đỏ" để chèo kéo HLV Park Hang Seo về dẫn dắt ĐTQG nước này với một mức lương rất cao.

Câu hỏi được đặt ra là: Liệu VFF đã có kế hoạch gì cho việc đàm phán hợp đồng mới với HLV Park? Hay họ có sợ sẽ bị "cướp người"?

hlv-park-hang-seo-cau-thu-viet-nam-khong-con-so-thai-lan1552133228
HLV Park đang hạnh phúc cùng bóng đá Việt Nam.

Ai cũng hiểu, rằng tình yêu của HLV Park với nền bóng đá Việt Nam nói riêng hay đất nước và con người Việt Nam nói chung là lớn như thế nào. Thậm chí, ông cũng đã từng tâm sự với HLV Mai Đức Chung về việc muốn có thêm Quốc tịch Việt Nam trong quá khứ.

Nhìn một cách khách quan mà nói thì ở thời điểm hiện tại, cuộc sống của ông Park ở Việt Nam được tô nên bởi một màu hồng rất đậm. Ông liên tiếp gặt hái những thành công cùng bóng đá Việt Nam trong suốt những năm qua, uy tín của người đàn ông năm nay 63 tuổi vì vậy cũng được nâng lên rất cao. Khi đang ở trong "tuần trăng mật" tuyệt đẹp như vậy, sẽ chẳng ai nghĩ đến một tương lai với sự chia ly.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa nghĩ đến một viễn cảnh xấu hơn. Chẳng có đội bóng nào, nền bóng đá nào thành công mãi mãi, và Việt Nam chắc chắn không là một ngoại lệ. Chúng ta phải thừa nhận một điều rằng, khi một HLV không còn giữ được chu kỳ chiến thắng thì mọi thứ sẽ diễn ra theo một chiều hướng rất khác.

Không nói đến cá nhân HLV Park Hang Seo, với NHM Việt Nam, liệu chúng ta có dám khẳng định rằng sẽ không thất vọng, buồn bã hay thậm chí là những chỉ trích khi đội nhà thất bại?

hlv-park-hang-seo (1)
HLV Park sắp đáo hạn hợp đồng với VFF.

Từ đây cho đến thời hạn kết thúc hợp đồng của HLV Park Hang Seo sẽ còn chưa đầy 6 tháng nữa. Trớ trêu thay thì 6 tháng này cũng là khoảng thời gian mà bóng đá Việt Nam bước vào giai đoạn căng thẳng nhất với những giải đấu cực kỳ quan trọng.

Là một người dân Việt Nam, một NHM ĐT Việt Nam, sẽ chẳng ai mong muốn đội nhà nhận kết quả bất lợi. Nhưng nhìn ở một lăng kính rộng hơn, VFF nên có cái nhìn xa hơn về tương lai.

Cuộc đời, không ai biết được chữ ngờ. Chẳng ai biết được sau 6 tháng nữa, bóng đá Việt Nam sẽ đi tới đâu hay sẽ xảy ra những điều gì.

Chúng ta phải tỉnh táo và thừa nhận rằng, trong trường hợp xấu nhất là bóng đá Việt Nam không còn giữ được chu kỳ thành công, rất có thể nhiều đội bóng khác sẽ lợi dụng thời cơ để "cướp người".

Và cũng không chắc rằng, liệu khi đó thì ông Park có còn giữ được sự bình tĩnh hay niềm tin với bóng đá Việt Nam như ở thời điểm hiện tại.

Vậy nên, HLV Park và VFF hay cả bóng đá Việt Nam thiết nghĩ nên có những thỏa thuận ngay từ bây giờ.

Futsal Việt Nam và Futsal Thái Lan dắt tay nhau dự World Cup?

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam VL World Cup hợp đồng HLV Park Hang Seo bóng đá việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT