Quảng cáo

Futsal Việt Nam và Futsal Thái Lan dắt tay nhau dự World Cup?

Thứ sáu, 21/05/2021 15:17 PM (GMT+7)
A A+

NHM Đông Nam Á chắc chắn đặt rất nhiều kỳ vọng vào việc cả ĐT Futsal Thái Lan và Việt Nam sẽ vượt qua vòng play-off để góp mặt tại World Cup diễn ra vào tháng 9 tới.

VIDEO: Hủy diệt Iraq 7-2, Thái Lan xứng danh 'ông lớn' Châu Á (Nguồn: Futsal Thailand)

Cách đây ít ngày, trận đấu play-off lượt đi để giành vé dự VCK Futsal World Cup 2021 giữa ĐT Futsal Thái Lan và Iraq đã khép lại với kết quả nghiêng về phía đội bóng được đánh giá cao hơn.

Thái Lan đã có chiến thắng trước Iraq với tỉ số đậm 7-2 ở lượt đi trận play-off tranh suất dự World Cup futsal 2021 khu vực châu Á, chiều 20/5.

Trận đấu diễn ra trên sân trung lập Khorfakkan ở UAE do Covid-19, nhưng vẫn tính luật bàn thắng sân khách. Trận lượt đi Thái Lan được coi là đội khách, vì thế họ đang có lợi thế bảy bàn ghi trên sân khách. Dù thế nào cách biệt năm bàn cũng quá khó để Iraq làm nên bất ngờ ở lượt về ngày 25/5.

Nếu không có bất cứ một cơn "đại địa chấn" nào diễn ra tại trận lượt về, ĐT Thái Lan sẽ chính thức góp mặt tại World Cup futsal 2021 diễn ra tại Lithuania.

60a762f3f2486
ĐT Thái Lan 99% sẽ dự World Cup futsal lần thứ 5.

Một đại diện khác của futsal Đông Nam Á cũng sẽ có trận đấu playoff tranh suất dự World Cup futsal 2021 là ĐT Việt Nam. Vào lúc 22 giờ ngày 23/5 tới, tuyển futsal Việt Nam sẽ bước vào trận đấu play-off lượt đi gặp đối thủ Lebanon.

Hai ngày sau đó, trận đấu lượt về sẽ diễn ra. Nếu vượt qua đối thủ này, thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ chính thức có vé dự VCK Futsal thế giới.

Nếu điều này xảy ra thì đây cũng là lần thứ hai, Futsal Việt Nam giành vé tham dự VCK thế giới. Trước đó, chúng ta đã góp mặt tại VCK Futsal World Cup vào năm 2016 tại Colombia dưới thời HLV Bruno Garcia. 

Dĩ nhiên, nếu nhìn vào đối thủ của chúng ta ở trận playoff sắp tới - ĐT Lebanon thì cơ hội để ĐT Việt Nam dự World Cup là hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu xét về mặt sức mạnh, chúng ta được đánh giá là ngang ngửa so với đội bóng Tây Á.

Tuy nhiên, chúng ta được nhận xét là hơn hẳn về mặt kinh nghiệm khi đã từng thi đấu tại World Cup và lọt tới vòng tứ kết. Hiện tại, futsal Lebanon xếp hạng 40 thế giới, trên đội tuyển Việt Nam 4 bậc.

60a76337b7377
ĐT Việt Nam từng dự World Cup futsal năm 2016.

Tham dự trận đấu có tính chất đặc biệt quan trọng sắp tới, HLV Phạm Minh Giang đang có sự tự tin rất cao khi sở hữu dàn cầu thủ được đánh giá là có đẳng cấp rất cao, đã được chứng minh qua từng giải đấu lớn nhỏ trong và ngoài nước.

"Bên cạnh đội ngũ trợ lý giỏi, tôi đang có nhiều cầu thủ từng dự World Cup 2016, giàu kinh nghiệm thi đấu quốc tế cùng các cầu thủ trẻ đang chơi rất lên chân.

Vì vậy, tôi rất an tâm và tin tưởng sẽ hoàn thành mục tiêu lần thứ 2 dự World Cup”, HLV Phạm Minh Giang nói.

Nói vậy để thấy, NHM Đông Nam Á chắc chắn đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào việc cả 2 đại diện của khu vực là Việt Nam và Thái Lan đều có thể dự World Cup. Tất nhiên, mọi thứ đều đang nằm trong tầm tay của cả hai đội bóng này.

ĐT Malaysia nguy cơ mất hàng loạt trụ cột khi gặp Việt Nam?

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam đt thái lan world cup vl world cup world cup futsal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT