Quảng cáo

ĐT Malaysia nguy cơ mất hàng loạt trụ cột khi gặp Việt Nam?

Thứ sáu, 21/05/2021 13:29 PM (GMT+7)
A A+

Malaysia hiện đang xếp ngay sau ĐT Việt Nam ở bảng G Vòng loại World Cup 2022 với 9 điểm sau 5 lượt trận.

VIDEO: 15 phút vất vả của ĐT Malaysia trước ĐTVN (Nguồn: Next Sports)

Sau khi đặt chân đến UAE, Malaysia đã có có buổi tập đầu tiên để các cầu thủ làm quen sân. NHM đặt niềm tin rất lớn vào thầy trò Tan Cheng Hoe khi ĐT Malaysia đang đứng nhì bảng G với 9 điểm (ít hơn 2 điểm so với ngôi đầu bảng của ĐTVN). Điều này sẽ ít nhiều gây nên những áp lực cho "Hổ Malay" ở những trận đấu tới.

Thử thách đầu tiên với Malaysia trên đất UAE chính là đội chủ nhà. Cả 2 đội đều muốn giành chiến thắng để hy vọng vào tấm vé đi tiếp, tuy nhiên, tuyển Malaysia lại "gặp khó" khi trong đội hình của họ có tới 4 cầu thủ đã phải nhận 1 thẻ vàng.

Theo điều lệ của FIFA và AFC, nếu cầu thủ nhận 2 thẻ vàng ở 2 trận đấu khác nhau thì cầu thủ ấy sẽ bị treo giò ở trận đấu tiếp theo.

HLV Tan Cheng Hoe chắc chắn sẽ sử dụng Safawi Rasid trên hàng công. Safawi Rasid được đánh giá là tài năng sáng nhất của bóng đá Malaysia hiện nay. Anh thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công với cái chân trái điêu luyện và khả năng sút xa ấn tượng. 

Safawi Rasid chính là người từng xé lưới Việt Nam tại AFF Cup 2018. Tuy nhiên, cầu thủ này sẽ phải tránh va chạm ở trận gặp UAE, bởi nếu phải nhận thêm 1 thẻ vàng, anh sẽ phải ngồi ngoài ở trận tái đấu với ĐT Việt Nam.

ĐT Malaysia 'tự bắn vào chân' trước trận gặp Việt Nam? 46856
Safawi Rasid là niềm kỳ vọng lớn của ĐT Malaysia

Ngoài ra, 3 cầu thủ khác cũng rơi vào tình cảnh tương tự đó là Syamer Kutty Abba, Corbin-Ong và Abdul Radzak.

Cả 3 cái tên kể trên đều thường xuyên được ra sân ở Vòng loại World Cup 2022. Cầu thủ ít được ra sân nhất là Abdul Radzak cũng đã đá chính ở 3 trận gần nhất.

Như vậy, HLV Tan Cheng Hoe sẽ phải nhắc các học trò tránh những va chạm không cần thiết trên sân. Bởi nếu xảy ra trường hợp đáng tiếc, Malaysia sẽ rơi vào tình trạng thiệt quân khi đối đầu với ĐT Việt Nam.

ĐT Malaysia 'tự bắn vào chân' trước trận gặp Việt Nam? 46857
Buổi tập đầu tiên của ĐT Malaysia tại UAE (Ảnh: FAM)

Trong một diễn biến khác, 3 cầu thủ Liridon Krasniqi, Junior Eldstal và Dominic Tan đã bay thẳng từ các CLB chủ quản ở Australia và Thái Lan để hội quân cùng tuyển Malaysia. Còn Luqman Hakim Shamsudin sẽ di chuyển đến Dubai từ Bỉ trong ít ngày tới.

Hiện "Hổ Malay" đang xếp thứ 2 ở bảng G vòng loại World Cup 2022. Theo lịch thi đấu, ĐT Malaysia sẽ lần lượt đối đầu với UAE (ngày 3/6), Việt Nam (ngày 11/6) và Thái Lan (ngày 15/6).

Malaysia 'cầu cứu' FIFA vì sợ không thể vượt qua Việt Nam

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt malaysia đt việt nam vòng loại world cup 2022 Safawi Rasid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT