Quảng cáo

Malaysia 'cầu cứu' FIFA vì sợ không thể vượt qua Việt Nam

Thứ ba, 18/05/2021 09:00 AM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Malaysia đã gửi khiếu nại lên FIFA về việc ĐT Triều Tiên rút khỏi Vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: 15 phút vất vả của ĐT Malaysia trước ĐTVN (Nguồn: Next Sports)

Trang chủ của LĐBĐ Malaysia (FAM) đưa tin, LĐBĐ nước này vừa gửi công văn khiếu nại lên FIFA trước việc Triều Tiên tuyên bố không tham dự Vòng loại World Cup 2022. Tổng thư ký LĐBĐ Malaysia yêu cầu FIFA đưa ra phán quyết trên tinh thần "fair play" trong thể thao.

Tổng thư kí FAM - Stuart Ramalingam nêu: "Do sự rút lui của Triều Tiên khiến kết quả các bảng đấu sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ. Chúng ta sẽ khiếu nại lên FIFA để có một giải pháp công bằng cho tất cả các đội tuyển".

Việc ĐT CHDCND Triều Tiên không tham dự vòng loại World Cup 2022, FIFA đã tính đến 2 phương án đến đó là hủy bỏ kết quả của Triều Tiên hoặc xử thua đội tuyển này 0-3 ở các trận đấu còn lại.

Malaysia 'cầu cứu' FIFA vì sợ không thể vượt qua Việt Nam 45835

Trong trường hợp kết quả của Triều Tiên bị hủy bỏ, các bảng đấu khác sẽ bị ảnh hưởng khi kết quả của các đội nhì với đội đứng cuối cũng sẽ không được tính (khi xét các đội nhì bảng xuất sắc nhất).

AFC sẽ đệ trình lên FIFA để quyết định thể thức tính điểm các trận còn lại của ĐT Triều Tiên (hoặc sẽ xử thua 0-3 hoặc sẽ hủy bỏ toàn bộ kết quả của đội bóng này).

Hiện "Hổ Malay" đang xếp thứ 2 ở bảng G vòng loại World Cup 2022 với 9 điểm, ngay dưới ĐTVN 11 điểm. Đội dẫn đầu các bảng và 4 đội đứng thứ nhì xuất sắc nhất sẽ giành vé dự vòng loại cuối cùng, đồng nghĩa họ cũng có suất tại VCK Asian Cup 2023.

Không thể giành ngôi đầu bảng (hiện đang của Việt Nam) với một suất trực tiếp vào vòng loại 3, Malaysia đối mặt với nguy cơ lớn không thể cạnh tranh ở vòng xét các đội nhì bảng.

Bởi nếu không tính các cuộc đối đầu với Indonesia, tuyển Malaysia chỉ còn 3 điểm. Khả năng để họ thắng các đối thủ ở 7 bảng đấu còn lại gần như là bằng không.

Đối thủ của ĐTVN 'cầu cứu' FIFA ở VL World Cup 2022 45737
Malaysia đang đứng thứ 2 ở bảng G

Trong trường hợp trên, để có hy vọng đi tiếp, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe phải đặt mục tiêu toàn thắng 3 trận trước UAE, Việt Nam và Thái Lan.

Malaysia sẽ đưa sang UAE với 25 tuyển thủ vào ngày 20/5. Họ sẽ lên đường sang Trung Đông đá giao hữu với Kuwait (tại Dubai ngày 23/5) và đá với Bahrain (28/5).

Chia sẻ với truyền thông, HLV Tan Cheng Hoe cho biết: "Tôi nghĩ là Malaysia cần tập trung hơn vào trận đấu của mình trong lúc chờ đợi quyết định của AFC.

Tất nhiên, việc Triều Tiên rút lui khỏi chiến dịch vòng loại có lẽ sẽ khiến chúng tôi có vài sự ảnh hưởng".

Theo lịch thi đấu, ĐT Malaysia sẽ lần lượt đối đầu với UAE (ngày 3/6), Việt Nam (ngày 11/6) và Thái Lan (ngày 15/6).

Trước đó, FIFA và AFC đã đưa ra cảnh báo nếu một đội tuyển tự ý rút lui không có lý do chính đáng khỏi VL World Cup sẽ bị án phạt rất nặng, ngoài tiền phạt, sẽ bị cấm thi đấu và cấm các hoạt động liên quan do FIFA và AFC tổ chức.

HLV Park đã chốt xong 16 cầu thủ tham dự VL World Cup?

ĐT Việt Nam nhận 'biệt đãi' từ chủ nhà UAE

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Malaysia ĐT Việt Nam vòng loại world cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT