Quảng cáo

Việt Nam ngược dòng thắng Iraq, tự tin chinh phục vé dự World Cup

Thứ ba, 18/05/2021 07:12 AM (GMT+7)
A A+

Kết thúc trận giao hữu với ĐT Iraq, ĐT Futsal Việt Nam sẽ chốt danh sách để chuẩn bị cho 2 trận play-off với Lebanon.

19h00 tối 17/5 theo giờ Việt Nam, ĐT Futsal Việt Nam đã có trận đấu giao hữu với ĐT Futsal Iraq tại Nhà thi đấu CLB Khorfakkan (UAE). Đây là cuộc “tổng duyệt” của ĐT Futsal Việt Nam trước khi bước vào 2 lượt trận play-off tranh vé dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021.

Để đảm bảo các yêu cầu về chuyên môn, các hoạt động ghi hình, phát sóng trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq đều không được phép.

Thắng Iraq, ĐT Việt Nam mơ đến World Cup 45743
ĐT futsal Việt Nam đang có những bước chuẩn bị cuối cùng trước các trận đấu quan trọng

Tại trận đấu này, HLV trưởng Phạm Minh Giang bố trí đội hình xuất phát gồm thủ môn Văn Ý và bộ tứ cầu thủ rất dạn dày kinh nghiệm là Văn Vũ, Quốc Nam, Đoàn Phát và Minh Trí.

Ở hiệp đấu đầu tiên, ĐT Việt Nam nhập cuộc khá tốt, nắm quyền kiểm soát thế trận và liên tiếp tổ chức các pha tấn công về phía khung thành đội bạn. Tuy nhiên, các chân sút lại không thể biến các cơ hội thành bàn thắng.

Bên phần sân đối diện, ĐT Iraq chủ yếu chơi phòng ngự phản công và tận dụng rất tốt sai sót trong phòng ngự của ĐT Việt Nam để có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0.

Phải đến gần cuối hiệp 1, xuất phát từ một pha tổ chức tấn công rất nhanh, Đức Hoà đã tung cú dứt điểm chính xác để cân bằng tỷ số 1-1.

Thắng Iraq, ĐT Việt Nam mơ đến World Cup 45744
ĐT futsal Iraq đã để thua ngược 1-2 trước Việt Nam

Bàn thắng đã giúp các học trò của HLV Minh Giang hứng khởi hơn trong hiệp 2 và tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt trên sân.

Tuy vậy, cũng phải đến phút 35, ĐT Việt Nam mới có thể cụ thể ưu thế của mình. Sau cú sút căng của Châu Đoàn Phát, Đắc Huy có mặt kịp thời để đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐT Việt Nam.

Kết thúc trận đấu, Trưởng đoàn Trần Anh Tú khen ngợi tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Theo ông Trần Anh Tú, qua trận đấu này những ưu nhược điểm của đội tuyển cũng đã được bộc lộ khá rõ nét và sẽ giúp cho BHL có sự điều chỉnh kịp thời nhằm hoàn thiện công tác chuẩn bị trước khi bước vào 2 lượt trận play-off tranh vé dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021 với ĐT Lebanon vào ngày 23 và 25/5 tới.

Trực tiếp Việt Nam vs Iraq: 45542
ĐT Futsal Việt Nam hướng tới mục tiêu World Cup

Trong số 17 cầu thủ đến Dubai lần này, có 4 cái tên đã góp mặt ở kỳ World Cup futsal 5 năm trước tại Colombia gồm: Minh Trí, Văn Vũ, Đức Hòa và Quốc Nam.

AFC quyết định cho 2 trận play-off đá theo hình thức tập trung nhưng nguyên tắc bàn thắng sân nhà – sân khách vẫn được giữ nguyên. Theo đó, ĐT Việt Nam sẽ gặp Lebanon vào lúc 22h ngày 23 và 25/5.

Trận lượt đi, ĐT Futsal Việt Nam thi đấu trên "sân nhà". Nếu vượt qua Lebanon, đây là lần thứ 2 ĐT Futsal Việt Nam có mặt tại một kỳ World Cup.

ĐT Việt Nam loại thêm 3 cầu thủ sau trận giao hữu chiều nay

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kết quả việt nam vs iraq việt nam vs iraq kết quả futsal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo