Quảng cáo

HLV Park không biết 'nên khóc hay cười' với Văn Lâm

Thứ sáu, 21/05/2021 08:00 AM (GMT+7)
A A+

CLB Cerezo Osaka vừa đưa ra thông báo về thời gian Văn Lâm có mặt tại UAE để hội quân cùng ĐT Việt Nam.

Buổi tập của Văn Lâm tại Cerezo Osaka (Nguồn: Twitter CLB).

Mới đây, trang chủ của đội bóng Nhật Bản vừa đăng tải thông tin: "Chúng tôi vui mừng thông báo rằng, thủ môn Đặng Văn Lâm thuộc CLB Cerezo Osaka đã được triệu tập lên Đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE. Thời gian từ ngày 31/05/2021 đến ngày 15/06/2021".

Điều đó đồng nghĩa với việc thủ thành Việt kiều sẽ có mặt tại UAE vào ngày 31/5. Cerezo Osaka từng đồng ý cho Văn Lâm hội quân vào ngày 27/5 nếu như 2 thủ môn là Kim Jin-hyeon và Kenya Matsui không bị chấn thương hoặc bị treo giò ở vòng 17 J-League 1. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau mà mọi việc không thể diễn ra như dự kiến.

Như vậy, nhiều khả năng Văn Lâm sẽ không thể góp mặt ở trận giao hữu với ĐT Jordan vào ngày 31/5. Thủ thành của Cerezo Osaka đã trải qua 5 tháng không được ra sân. HLV Park Hang Seo cũng mất đi cơ hội để chứng kiến phong độ của cậu học trò.

Văn Lâm khiến HLV Park không biết 'nên cười hay khóc' 46709
Thông báo mới nhất của Cerezo Osaka

Ở một diễn biến khác, nhìn vào trường hợp của hậu vệ tuyển Thái Lan - Theerathon, NHM Việt Nam có quyền lo lắng cho ĐT Việt Nam về cá nhân Văn Lâm - người cũng đang chơi bóng tại J-League.

Thủ thành sinh năm 1993 cũng sẽ mất 14 ngày để cách ly khi quay trở lại Nhật Bản sau khi kết thúc VL World Cup 2022. Tuy nhiên, động thái mới nhất của Văn Lâm đã khiến HLV Park và khán giả Việt Nam "thở phào".

Đặng Văn Lâm cho biết: "Tôi rất vui khi được triệu tập lên ĐTQG. Cảm xúc đó rất đặc biệt và tôi cảm nhận được trách nhiệm của mình. Việt Nam còn 3 trận đấu quan trọng và tôi sẽ cố gắng hết sức để không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ".

Văn Lâm khiến HLV Park không biết 'nên cười hay khóc' 46710
Văn Lâm là chốt chặn đáng tin cậy trong khung gỗ của ĐT Việt Nam

Trong 5 trận đã qua ở Vòng loại World Cup 2022, Đặng Văn Lâm đều được HLV Park Hang Seo tin tưởng trao suất bắt chính. Anh chỉ để thủng lưới 1 bàn trong trận thắng 3-1 trước Indonesia hồi tháng 10/2019.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm. Vị trí nhì bảng đang thuộc về Malaysia với 9 điểm. Tiếp theo lần lượt là Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và cuối cùng là Indonesia (0 điểm).

Đối thủ ĐTVN bị 'cảnh cáo' vì lý do khó đỡ

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Lâm ĐT Việt Nam Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT