Quảng cáo

Rõ thời gian ĐT Việt Nam 'đón cầu thủ thứ 12'

Thứ tư, 19/05/2021 10:20 AM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ UAE đang gấp rút hoàn thiện công tác chuẩn bị trước thềm Vòng loại World Cup 2022.

Highlights Việt Nam 1-0 UAE. Lượt đi bảng G vòng loại Wolrd Cup 2022 (Nguồn: Next Sports)

Ngày 16/5 vừa qua, UAE đã cho phép một số lượng khán giả nhất định được vào sân trong trận chung kết President’s Cup. Đây là trận bóng đá chuyên nghiệp đầu tiên tại quốc gia này đón khán giả vào sân kể từ tháng 12-2020.

Từ thành công bước đầu kể trên, UAEFA có thể cho số ít CĐV vào sân theo dõi các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022.

Trao đổi với tờ The National, ông Mohammed Hazzam Al Dhaheri - Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA) cho biết: "Mọi thứ đã diễn ra thành công. Chúng tôi đang đưa ra đánh giá trong ngày 18 và 19/5, đồng thời sẽ tiếp tục triển khai các cuộc họp nội bộ để từ đó đưa ra quyết định cụ thể xem có bao nhiêu phần trăm khán giả được phép vào SVĐ theo dõi Vòng loại World Cup 2022.

Sau đó, các báo cáo sẽ được gửi cho cơ quan cấp cao hơn để các lãnh đạo biết được từng bước mà UAEFA đang thực hiện. Nếu nhận được sự chấp thuận, chúng tôi sẽ cho phép NHM vào sân".

Rõ thời gian UAE 46197
ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu với Jordan tại UAE

ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận đối đầu với ĐT Indonesia (7/6) và ĐT Malaysia (11/6) trên SVĐ Al Maktoum còn trận gặp UAE (15/6) sẽ được tổ chức trên sân Zabeel (cả hai đều nằm ở Dubai).

Sân Al Maktoum có sức chứa khoảng 15.000 khán giả còn sân Zabeel có khoảng hơn 8.000 chỗ ngồi. Nếu LĐBĐ UAE cho phép 30% số lượng khán giả tối đa vào sân, sẽ có khoảng 4.500 CĐV được vào sân theo dõi hai trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Park, còn trận gặp UAE là 2.400 người.

Tại UAE có rất nhiều người Việt đang sinh sống và làm việc. Các trận đấu của ĐT Việt Nam đều diễn ra vào lúc 20h45 theo giờ địa phương, vì thế, đoàn quân của HLV Park sẽ nhận được sự tiếp sức từ lượng NHM kể trên.

CĐV Việt Nam ở UAE chắc chắn sẽ muốn được sống lại không khí cuồng nhiệt như tại Asian Cup 2019.

Tuy nhiên, khán giả muốn vào sân xem trận đấu trực tiếp vẫn phải đảm bảo những quy định nghiêm ngặt từ phía BTC. Cụ thể, những người đã được tiêm vắc xin hoặc xét nghiệm bằng công nghệ PCR âm tính trong vòng 48 giờ mới được phép vào sân.

Hiện tại, ĐTQG Việt Nam vẫn đang tập luyện tại Hà Nội. Ngày 26/5, đội tuyển sẽ khởi hành bay sang UAE. HLV Park Hang Seo sẽ loại 10 cầu thủ trước khi lên đường.

Malaysia 'cầu cứu' FIFA vì sợ không thể vượt qua Việt Nam

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam UAE
Xem thêm
TIN NỔI BẬT