Quảng cáo

Filip Nguyễn bị trả lại hồ sơ nhập quốc tịch Việt Nam

Thứ sáu, 23/07/2021 05:50 AM (GMT+7)
A A+

Tính đến thời điểm hiện tại, thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn vẫn chưa phải là công dân Việt Nam.

Lâu nay, câu chuyện về quốc tịch của thủ thành gốc Việt - Filip Nguyễn luôn là một đề tài cực nóng với NHM Việt Nam. Bởi lẽ, nguyện vọng của thủ môn đang chơi bóng tại châu Âu là có một ngày trở về quê hương để cống hiến cho ĐTQG. 

Tuy vậy, những thủ tục phức tạp về mặt pháp lý đã khiến việc nhập quốc tịch Việt Nam của Filip Nguyễn gặp những khó khăn nhất định. Thậm chí, đã có thời điểm thủ thành đang chơi cho CLB Slovacko thừa nhận về những trở ngại rất lớn trong việc tìm đường về quê hương chơi bóng.

Trao đổi với báo Dân Trí, lãnh đạo Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực khẳng định đối chiếu với Luật Quốc tịch thì Filip Nguyễn chưa bao giờ cư trú ở Việt Nam nên đây là khó khăn lớn nhất trong việc xem xét chấp thuận cho cầu thủ này nhập tịch.

Ngoài ra, người xin nhập quốc tịch Việt Nam phải có Thẻ thường trú tại Việt Nam do cơ quan công an cấp. Chính bởi quy định này, thủ thành Filip Nguyễn đã không đáp ứng đủ điều kiện nên đã bị trả lại hồ sơ từ năm 2017.

maxresdefault
Hồ sơ nhập tịch của Filip Nguyễn đã bị trả lại.

Ở một chiều hướng khác, mới đây nhất thì trang thống kê cầu thủ quốc tế Transfermarkt đã chính thức bổ sung quốc tịch Việt Nam cho Filip Nguyễn vào tối ngày 19/7. 

Chính bởi thông tin cập nhật từ Transfermarkt nên NHM Việt Nam tỏ ra rất vui mừng khi Filip Nguyễn đã "gần" với ĐTQG hơn bao giờ hết. 

Tuy nhiên theo như thông tin mới nhất, Filip Nguyễn sẽ cần thêm thời gian để quay trở về Việt Nam và hoàn thiện hồ sơ nhập quốc tịch của mình.

Filip Nguyễn liệu đã có quốc tịch Việt Nam?

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Filip Nguyễn ĐT Việt Nam nhập tịch Filip Nguyễn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT