Quảng cáo

ĐT Việt Nam đã sẵn sàng để bảo vệ chức vô địch AFF Cup?

Thứ tư, 21/07/2021 10:40 AM (GMT+7)
A A+

Việc AFF Cup vẫn sẽ được tổ chức khiến cho thầy trò HLV Park Hang Seo đối mặt với lịch thi đấu dày đặc.

AFF Cup vẫn sẽ được tổ chức

Bất chấp tình hình dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp tại các quốc gia trong khu vực, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) vẫn quyết tâm tổ chức AFF Cup 2021, giải đấu đáng ra đã được tổ chức cách đây 1 năm. Ở lần trở lại này, sân chơi lớn nhất khu vực Đông Nam Á có thể sẽ thi đấu tập trung nhằm đảm bảo sự an toàn tuyệt đối.

Tờ Siamsport dẫn phát biểu của Chủ tịch AFF – ông Khiev Sameth về quá trình chuẩn bị cho AFF Cup. Theo đó, giải đấu sẽ không thể diễn ra theo thể thức sân nhà, sân khách như từng được áp dụng cách đây 3 năm.

Chúng tôi nhận thấy sự ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch Covid-19. Vì vậy mọi phương án đều được tính tới, trong đó có việc chọn một địa điểm trung lập để tổ chức nhằm đảm bảo an toàn cho cầu thủ và các thành viên.” – Chủ tịch AFF nói rõ.

truc-tiep-viet-nam-vs-campuchia1543067856
AFF Cup 2021 có thể sẽ phải đá tập trung

Bởi vậy, Thái Lan đang là ứng cử viên hàng đầu cho việc đăng cai giải đấu danh giá nhất Đông Nam Á vì họ vừa tổ chức rất thành công một lúc 3 bảng đấu AFC Champions League do áp dụng quy tắc ‘bong bóng’ dù đất nước này hàng ngày, hàng giờ vẫn có số ca mắc Covid tăng vọt.

Rất có thể, phán quyết sẽ sớm được đưa ra và ĐT Việt Nam sẵn sàng cho việc xách hành lý tới xứ sở Chùa Vàng. Việc thi đấu trên sân khách sẽ là thách thức không nhỏ cho thầy trò HLV Park Hang Seo nhưng chúng ta hiện đang là nhà ĐKVĐ nên sẽ không ngán bất cứ đội bóng nào.

AFF Cup 2021 sẽ diễn ra từ 5/12 đến 1/1/2022. Liệu ‘Những chiến binh sao Vàng’ đã sẵn sàng cho hành trình của mình tại đây?

Tuyển thủ đối mặt lịch thi đấu dày đặc

Với việc AFF Cup 2021 vẫn sẽ được tổ chức, ‘Rồng Vàng’ sẽ phải đối mặt với lịch thi đấu vô cùng dày đặc ở các đấu trường. Đặc biệt, NHM bóng đá Việt Nam lo ngại việc các tuyển thủ thi đấu quá nhiều dẫn đến chấn thương trong khi rất khó cho thầy Park có thể tìm ra những nhân tố mới.

Trở ngại lớn nhất của ĐT Việt Nam khi chúng ta phải đá 6 trận tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á trong khoảng thời gian từ 2/9 – 16/11/2021, tức hết lượt đi kèm theo 1 trận lượt về.

Mật độ có thể không quá dày đặc với việc 1 tháng chỉ diễn ra 2 trận nhưng khó có thể đảm bảo rằng các tuyển thủ không gặp phải vấn đề gì bởi các đối thủ tại đây đều thực sự đẳng cấp và các cầu thủ sẽ bị vắt kiệt sức, hao mòn về mặt thể lực, thậm chí dẫn đến chấn thương.

Tuy nhiên, coi đó là một bài test cho sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang Seo cũng không sai, ĐT Việt Nam sẽ có thêm những bài học kinh nghiệm để đá tại AFF Cup 2021. Sau khi đá xong Vòng loại World Cup, các cầu thủ sẽ không có quãng nghỉ mà ngay lập tức chuẩn bị cho giải đấu tiếp theo diễn ra vào đầu tháng 12 vì thầy Park muốn sử dụng đội hình mạnh nhất để bảo vệ chức vô địch.

lanh-dao-vff-tiet-lo-yeu-to-giup-dt-viet-nam-thanh-cong1571710111-1623733047-1624607369
Các tuyển thủ sẽ phải thi đấu với mật độ dày đặc giai đoạn cuối năm

Hơn hết, việc SEA Games 31 hoãn sang tháng 4, tháng 5 năm sau khiến cho nhiều CLB tại V-League có ý định đề xuất tổ chức giải đấu quốc nội vào khoảng cuối năm 2021 vì không muốn chịu thiệt hại nặng nề về mặt kinh tế hay các cầu thủ khác đóng băng.

Lúc này, HAGL, Hà Nội hay Viettel phải chịu nhiều bất lợi nhất khi không có những nhân tố chủ chốt trong đội hình, hoặc buộc phải gọi họ từ đội tuyển về đá. Tất nhiên, bên phía VPF hay VFF chưa đưa ra quyết định nào nhưng sẽ là những biến chuyển của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cả ĐTQG, các CLB hay các cầu thủ, sao cho mọi thứ hợp tình hợp lý.

Những trở ngại không nhỏ cho thầy trò HLV Park Hang Seo khiến ông và các học trò phải cố gắng vượt qua, đem niềm vui về cho NHM bóng đá nước nhà khi giai đoạn cuối năm là khó khăn chung.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Park Hang Seo AFF Cup 2021 Vòng loại thứ 3 World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT