Quảng cáo

ĐT Triều Tiên chính thức bỏ hai giải lớn, ĐTVN 'lâm nguy' tại VLWC

Chủ nhật, 16/05/2021 11:49 AM (GMT+7)
A A+

ĐTQG Việt Nam có thể bị ảnh hưởng đôi chút vì việc ĐT Triều Tiên rút khỏi VL World Cup 2022.

Hôm nay 16/5, LĐBĐ Châu Á (AFC) đã chính thức xác nhận ĐTQG Triều Tiên sẽ rút khỏi Vòng loại World Cup 2022 và vòng loại Asian Cup 2023.

Việc ĐT Triều Tiên rút lui sẽ ảnh hưởng tới cục diện của bảng H (sẽ chỉ còn lại Hàn Quốc, Turkmenistan, Lebanon và Sri Lanka) cũng như các bảng khác.

AFC sẽ đệ trình lên FIFA để quyết định thể thức tính điểm các trận còn lại của ĐT Triều Tiên (hoặc sẽ xử thua 0-3 hoặc sẽ hủy bỏ toàn bộ kết quả của đội bóng này).

Trước đó, FIFA và AFC đã đưa ra cảnh báo nếu một đội tuyển tự ý rút lui không có lý do chính đáng khỏi VL World Cup sẽ bị án phạt rất nặng, ngoài tiền phạt, sẽ bị cấm thi đấu và cấm các hoạt động liên quan do FIFA và AFC tổ chức.

truc-tiep-u23-viet-nam-vs-u23-trieu-tien-vck-u23-chau-a-20201579182014
ĐT Việt Nam bị Triều Tiên đẩy vào thế khó.

ĐT Hàn Quốc và ĐT CHDCND Triều Tiên nằm trong bảng H vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, cùng với Turkmenistan, Liban và Sri Lanka. Tháng 6 tới đây, bảng H sẽ được đá tập trung tại Hàn Quốc.

Nếu ĐT CHDCND Triều Tiên không tham dự vòng loại World Cup 2022, một loạt hệ lụy sẽ xảy ra. Sẽ có 2 phương án FIFA tính đến đó là hủy bỏ kết quả của Triều Tiên hoặc xử thua các trận đấu tiếp theo của đội bóng này.

Trong trường hợp kết quả của Triều Tiên bị hủy bỏ, các bảng đấu khác sẽ bị ảnh hưởng khi kết quả của các đội với đội đứng cuối cũng sẽ không được tính.

HLV Indo: 'Cầu thủ Indonesia không hề thua kém cầu thủ Hàn Quốc'

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam VL World Cup Triều Tiên Bảng G VL World Cup 2022.
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo