Quảng cáo

'Chướng ngại đầu tiên của ĐTVN' gặp bất lợi trớ trêu, HLV Park mừng thầm?

Chủ nhật, 23/05/2021 07:40 AM (GMT+7)
A A+

Thiếu vắng hậu vệ cao 1m95 một cách rất trớ trêu, HLV Shin Tae-yong chắc chắn có lý do để không hài lòng về công tác chuẩn bị của LĐBĐ Indonesia.

Highlights: Quang Hải ghi siêu phẩm đánh bại Malaysia (Nguồn: VTC)

Mới đây, tổng thư ký LĐBĐ Indonesia (PSSI) - ông Yunus Nusi đã xác nhận với tờ bola.com về việc cầu thủ nhập tịch Elkan Baggott sẽ không thể hội quân cùng ĐTQG nước này vì lý do rất hi hữu. 

Ông Yunus Nusi cho biết rằng Elkan đã không thể UAE dự VL World Cup 2022 vì CLB chủ quản của anh đã không chịu nhả người. Tuy vậy, khi được truyền thông liên lạc với các CLB đang có liên quan tới Elkan Baggott thì sự việc lại vô cùng phức tạp.

Cụ thể, Elkan Baggott được cho CLB Ipswich Town (giải hạng nhất Anh) cho King's Lynn Town (giải hạng năm Anh) mượn vào cuối tháng 3/2021 ngay sau khi hậu vệ người Thái Lan được ký hợp đồng chuyên nghiệp có thời hạn 2 năm rưỡi.

Tuy vậy, mới đây thì CLB Ipswich Town đã chủ động "rút" Elkan Baggott trở lại đội bóng trước thời hạn cho mượn. Bởi đội bóng đang chơi tại giải hạng Nhất nước Anh cần Elkan để phục vụ cho chiến dịch U-18 cúp FA 2020/2021.

ada-peluang-elkan-baggott-ikut-rombongan-timnas-u-19-di-turki-y07epxjd3u-1621226919630953662255
Chiều cao vượt trội so với các bạn cùng trang lứa tại đội U19 Indonesia của Elkan.

Do không nắm kịp tình hình, LĐBĐ Indonesia đã gửi công văn triệu tập Elkan lên ĐTQG tới CLB King's Lynn Town. Và dĩ nhiên, đội bóng này cho rằng mọi thông tin về Elkan đã không còn thuộc quyền quyết định của họ.

"Elkan Baggott đã trở lại Ipswich Town nên anh ấy không còn thi đấu cho chúng tôi nữa",chủ tịch CLB King's Lynn Town, Mark Hearle nói với Bola.com.

"Elkan Baggott đã trở lại Ipswich Town khoảng hai tuần trước. Bức thư từ đội tuyển quốc gia Indonesia đã được chúng tôi chuyển tiếp đến Ipswich Town.

Không phải chúng tôi đã không cho phép Elkan Baggott gia nhập đội tuyển quốc gia Indonesia. Anh ấy không phải cầu thủ của chúng tôi, chúng tôi chỉ mượn từ Ipswich Town", Mark Hearle giải thích.

Tổng thư ký PSSI - ông Yunus Nusi chia sẻ rằng Elkan Baggott đã không được CLB chủ quản phản hồi về việc cho phép tham dự ĐT quốc gia Indonesia.

“Elkan Baggott không thể đến Dubai để bảo vệ đội tuyển quốc gia Indonesia. Thật đáng tiếc", ông Yunus Nusi chia sẻ.

Ngay sau khi biết được đội bóng chủ quản của Elkan, PSSI cũng đã lập tức liên hệ với CLB Ipswich Town. Tuy vậy, đội bóng này lại không nhả người vì cho rằng UAE là quốc gia rất nguy hiểm vì dịch Covid-19.

truc-tiep-u23-viet-nam-vs-u23-indonesia-khang-dinh-vi-the-nha-vua1553436179
ĐT Indonesia gặp bất lợi lớn vì sự thiếu vắng của Elkan.

Elkan Baggott là tài năng sinh năm 2002, được giới mộ điệu Indonesia đánh giá rất cao vì đang thuộc quyền sở hữu của đội bóng đang chơi tại giải hạng Nhất nước Anh là Ipswich Town.

Thiếu vắng hậu vệ cao 1m95 một cách rất trớ trêu, HLV Shin Tae-yong chắc chắn có lý do để không hài lòng về công tác chuẩn bị của LĐBĐ Indonesia cho VL World Cup.

Tuy vậy, đối với ĐTQG Việt nam thì đây lại là một tin mừng. Bởi lẽ, với sự thiếu vắng của trung vệ cao gần 2m trên thì đoàn quân HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ "dễ thở" hơn rất nhiều ở những pha không chiến của ĐTQG Việt Nam trước đối thủ Indonesia.

Elkan Baggott được tờ Bola.com gọi là "lá bài tẩy" của ĐTQG Indonesia dưới thời HLV Shin Tae-yong bởi khả năng chơi bóng rất hiện đại cùng chiều cao quá lý tưởng cho một trung vệ.

Nên nhớ, ĐTQG xứ Vạn đảo ở VL World Cup lần này nhiều khả năng sẽ chú trọng vào lối chơi với nhiều những pha tranh chấp trên không khi ông Shin Tae-yong triệu tập rất nhiều những cầu thủ "cao khều". 

Trước đó, Indonesia ở lần gặp U22 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo tại SEA Games 30 đã gặp rất nhiều khó khăn ở những pha không chiến.

HLV Park trao 'cơ hội' cuối cho 10 cầu thủ trước khi bị loại

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTQG Việt Nam ĐT Indonesia VL World Cup Shin Tae-yong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo