Quảng cáo

Chuyên gia Đoàn Minh Xương: 'Điều đáng lo ngại nhất của ĐTQG Việt Nam là vị trí tiền vệ'

Thứ bảy, 22/05/2021 17:02 PM (GMT+7)
A A+

Theo chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương, không phải tiền đạo, hậu vệ hay thủ môn mà vị trí tiền vệ trung tâm mới đang là điều khiến cho HLV Park Hang Seo đau đầu.

VIDEO: Xuân Trường trở lại, Phan Văn Đức hòa nhập cực nhanh ở ĐTQG (Nguồn: VFF)

ĐTQG Việt Nam đang trong quá trình chuẩn bị nước rút cho Vòng loại World Cup 2022. Các cầu thủ sẽ chỉ còn khoảng 4 ngày luyện tập trước khi sang UAE.

Thầy trò HLV Park Hang Seo đang đứng trước cơ hội rất lớn để làm nên lịch sử, tuy nhiên những sứt mẻ về mặt lực lượng khiến cho người hâm mộ không thể hoàn toàn yên tâm. Trước đó, vào cuối tháng 3, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng bị gãy chân trong trận đấu giữa Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và không thể tham dự các trận đấu còn lại của vòng loại. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới kế hoạch của HLV Park Hang Seo.

Chia sẻ với chúng tôi, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhận định: "Dù ĐTQG Việt Nam đá với sơ đồ 3-5-2 hay 3-4-3 thì cặp tiền vệ trung tâm là điều đáng lo ngại nhất khi mà Hùng Dũng bị chấn thương và Tuấn Anh không có được phong độ cao.

Ở vị trí thủ môn, ông Park Hang Seo có Văn Lâm, Tấn Trường. Trung vệ đã có Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng,... Hành lang biên có Trọng Hoàng, Văn Thanh. Tiền đạo có Anh Đức, Tiến Linh. Tiền vệ tấn công có Quang Hải. Mọi thứ đều ổn rồi. Tuy nhiên, cái chốt là cặp tiền vệ trung tâm để thay thế cho Tuấn Anh - Hùng Dũng mới là điều đáng suy nghĩ".

Hung-Dung
Việc Hùng Dũng chấn thương ảnh hưởng không nhỏ tới kế hoạch của HLV Park Hang Seo.

"Ở các giải đấu từ năm 2018 đến nay, cặp tiền vệ Tuấn Anh - Hùng Dũng là cặp đôi ăn ý nhất của HLV Park Hang Seo. Ông ấy đã từng thử nghiệm rất nhiều nào là Đức Huy - Xuân Trường rồi thậm chí kéo Quang Hải về đá giữa luôn nhưng cũng không ổn.

Cũng không phải ngẫu nhiên mà SEA Games ông ấy lại gọi Hùng Dũng về đá. Chính ra chỗ lo và khiến HLV Park Hang Seo đang có nhiều đắn đo là ở tiền vệ chứ không phải tiền đạo", chuyên gia Đoàn Minh Xương chia sẻ thêm.

Theo dự kiến, trước khi lên đường sang UAE vào đêm ngày 26/05, HLV Park Hang Seo sẽ chốt danh sách 28 cầu thủ cuối cùng dự Vòng loại World Cup 2022. Trong số này, một suất chính thức đã thuộc về thủ thành thuộc biên chế Cezero Osaka - Đặng Văn Lâm.

Vào ngày 31/05 tới đây, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có trận giao hữu duy nhất với ĐTQG Jordan trước khi bước vào hành trình chinh phục tấm vé tham dự vòng loại cuối cùng của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Sao HAGL: 'Hùng Dũng là trường hợp không thể thay thế ở ĐTQG Việt Nam'

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTQG Việt Nam Đỗ Hùng Dũng Nguyễn Tuấn Anh Vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT