Quảng cáo

Rộ tin VinFast sẽ sản xuất xe côn tay 150cc, đối đầu Exciter, Winner X

Thứ bảy, 23/01/2021 21:55 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi giới thiệu ô tô, xe máy điện, xe buýt điện tới người dùng Việt, không loại trừ khả năng VinFast sẽ “lấn sân” sang mảng xe côn tay 150cc.

Mới đây, VinFast đã tung ra thị trường hai mẫu xe máy điện mới là VinFast Theon và VinFast Feliz. Trong đó, Theon được người dùng định vị cạnh tranh với Honda SH còn Feliz cạnh tranh với Vision.

Ảnh 1

Mặc dù ô tô đang là thế mạnh của VinFast nhưng hãng xe Việt cũng ngày càng chú trọng đến các dòng xe hai bánh. Chỉ trong hơn 2 năm, VinFast đã ra mắt thị trường 6 mẫu xe máy điện gồm: Klara, Klara S, Ludo, Impes, Feliz và Theon, trong đó có 2 mẫu xe máy phiên bản giới hạn được thiết kế riêng kết hợp với Sơn Tùng MTP dành cho giới trẻ.

Đáng chú ý, trong những ngày gần đây, mạng xã hội xuất hiện tin đồn VinFast sẽ lấn sân sang mảng xe máy chạy xăng, cụ thể là phân khúc xe côn tay 150cc để cạnh tranh với các đối thủ như Yamaha Exciter, Honda Winner X hay Suzuki Raider…

Điều này khá dễ hiểu khi các mẫu xe Impes, Ludo đã trình làng với giá rẻ để cạnh tranh với mảng xe số; Klara S, Feliz và Theon thì cạnh tranh với mảng xe ga phổ thông và xe ga cao cấp.

Ảnh 1

Trong khi đó, mảng xe côn tay cỡ nhỏ tại Việt Nam lại khá dễ chịu khi chỉ có vài mẫu xe quen thuộc, mật độ cạnh tranh không cao. Do vậy, một mẫu xe côn tay 150cc mà VinFast hướng tới là điều rất có thể.

Trên thực tế, thông tin VinFast sẽ sản xuất xe côn tay không chỉ là tin đồn mà cũng chính là mong muốn của người dùng khi Việt Nam là một quốc gia sử dụng xe máy là chủ yếu, trong đó các mẫu xe chạy xăng vẫn đang được ưa chuộng hơn xe chạy điện.

Ảnh 1

Hơn nữa, việc sản xuất xe côn tay sẽ giúp đa dạng hóa các sản phẩm của VinFast, hãng xe Việt hoàn toàn có thể kế thừa ưu điểm và loại bỏ nhược điểm của các đối thủ để sản xuất ra một chiếc xe côn tay hoàn thiện hơn.

Tuy vậy, nếu kế hoạch phát triển sản phẩm của VinFast hướng tới xu hướng “xanh hóa” giao thông thì việc sản xuất một mẫu xe máy chạy xăng là điều khó có thể xảy ra.

VinFast Theon – Feliz có giá bán chính thức: bất ngờ nối tiếp bất ngờ

Đối thủ của Exciter 155 VVA ra mắt, động cơ mạnh nhất phân khúc

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VinFast xe côn tay VinFast VinFast sản xuất xe côn tay xe côn tay 150cc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT