Quảng cáo

Exciter 155 VVA gặp tai nạn: khách Việt quy chụp do thiếu phanh ABS

Thứ tư, 20/01/2021 15:07 PM (GMT+7)
A A+

Hình ảnh một chiếc Exciter 155 VVA “mới cứng” gặp tai nạn gây hư hỏng nặng đã khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu có phải do thiếu phanh ABS?

Trên mạng xã hội, hình ảnh hiện trường một chiếc Yamaha Exciter 155 VVA màu đỏ mận gặp tai nạn đã khiến giới đam mê xe côn tay xôn xao. Điều đáng buồn là chiếc Exciter 155 VVA này thậm chí còn chưa ra biển số.

Ảnh 3

Từ hình ảnh tại hiện trường có thể thấy một trong 2 chiếc xe gây tai nạn đã di chuyển với tốc độ rất cao. Trong đó chiếc Exciter 155 VVA đã bị móp toàn bộ phần lon pô, cổ nối đứt lìa cùng với mâm đúc hợp kim phía sau bị gãy nan.

Theo dự đoán, việc sửa chữa và phục hồi cho chiếc xe này sau vụ tai nạn có thể lên tới hàng chục triệu đồng do liên quan đến toàn bộ dàn chân phía sau.

Sự việc hi hữu xảy ra với chiếc Yamaha Exciter 155 VVA mới tinh đã khiến nhiều người đặt câu hỏi rằng có phải xe không được trang bị phanh ABS nên hiệu quả phanh không được như mong muốn.

Ảnh 2

Họ cho rằng bộ nồi chống trượt được trang bị cho Yamaha Exciter 155 VVA đã không làm việc hiệu quả, cộng với Exciter 155 không được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, dẫn đến việc gây ra tai nạn đáng tiếc.

Tài khoản Hung Nguyen chia sẻ: “Phanh ABS là trang bị mà rất nhiều người đi Exciter mong muốn sở hữu. Do đa số nhóm người đi dòng xe này là giới trẻ nên tốc độ di chuyển của họ cũng cao hơn. Việc trang bị phanh ABS cho Exciter là điều nên làm.”

Bên cạnh đó, tài khoản Quốc Huy cùng quan điểm: “Nếu được trang bị phanh ABS có lẽ chiếc Exciter 155 VVA trên không gặp tai nạn nặng đến vậy.”

Ảnh 1

Tuy nhiên theo các chuyên gia, trong mỗi vụ tai nạn đều có những nguyên nhân khác nhau, việc trang bị phanh ABS cũng chỉ giúp hỗ trợ quá trình phanh và tạo sự yên tâm cho người dùng. Nếu phóng nhanh vượt ẩu thì phanh ABS cũng khó có thể giúp được gì.

Hơn nữa, theo Yamaha Việt Nam, Exciter 155 VVA sở hữu bộ ly hợp A&S (Assist & Slipper) giúp cho bánh sau của xe không bị khóa cứng trong quá trình phanh gấp. Phanh trước 2 piston cũng gia tăng 17% lực phanh và gần như có thể thay thế phanh ABS.

Quên Exciter 155 VVA đi, đây mới là mẫu xe được giới trẻ săn đón nhất

Thử tốc độ tối đa của Exciter 155 VVA: con số "khủng" đến khó tin

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Yamaha Exciter 155 VVA Exciter 155 phanh ABS Exciter
Xem thêm
TIN NỔI BẬT