Quảng cáo

Ngôi sao châu Âu của ĐT Lào chốt bến đỗ đầy bất ngờ

Thứ năm, 20/01/2022 16:04 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Billy Ketkeophomphone dự kiến sẽ ra mắt đội bóng ở Đông Nam Á trong thời gian tới.

HIGHLIGHT Việt Nam 2-0 Lào | Bảng B AFF Cup 2021 (Nguồn: Next Media)

Mặc dù tuyển Lào bị loại ngay từ vòng bảng ở AFF Cup 2021, tuy nhiên, màn trình diễn của Billy Ketkeophomphone đã thu hút được sự chú ý của giới chuyên môn và NHM. Sau AFF Cup, cầu thủ này cũng đã nói lời chia tay với đội bóng Pháp - USL Dunkerque.

Mới đây, theo tiết lộ từ truyền thông Malaysia, ngôi sao châu Âu của ĐT Lào chắc chắn sẽ gia nhập 1 đội bóng ở giải VĐQG nước này. Billy Ketkeophomphone đã có mặt tại Malaysia từ tuần trước và đang trải qua cách ly cùng kiểm tra y tế.

Đại diện của CLB Pahang FC cho biết: "Chắc chắn sự có mặt của Ketkeophomphone để bổ sung cho 5 suất cầu thủ nhập tịch sẽ là phương án dự phòng cho Sri Pahang FC trong mùa giải này. Cầu thủ người Pháp gốc Lào dự kiến ​ gia nhập đội vào cuối tuần này.

Ngôi sao châu Âu của ĐT Lào chính thức thất nghiệp-102042
Billy Ketkeophomphone sẽ gia nhập CLB ở Malaysia (Ảnh: Getty)

Chúng tôi thực sự mong đợi sự hiện diện của Billy Ketkeophomphone. Anh ấy đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu cho các CLB ở giải hàng đầu Pháp".

Như vậy, tiền đạo sinh năm 1990 sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên của Lào thi đấu tại giải VĐQG Malaysia. Thông tin này hiện đang thu hút rất nhiều sự chú ý của dư luận, đặc biệt là khán giả từ đất nước Triệu voi.

Billy sinh ra tại Pháp và có cha mẹ đều người Lào. Anh bắt đầu sự nghiệp chơi bóng trong màu áo CLB Racing Paris trước khi gia nhập học viện bóng đá nổi tiếng của Pháp là Clairefontaine (năm 2006).

Năm 2015, Billy đầu quân cho đội bóng tại Ligue 1 là Angers SCO. Billy Ketkeophomphone chính là cầu thủ người gốc Đông Nam Á đầu tiên chơi ở Ligue 1 và ghi bàn, kiến tạo ở giải đấu thuộc 5 giải hàng đầu châu Âu.

VAR sẵn sàng, sân Mỹ Đình được tân trang để chuẩn bị tiếp đón ĐT Trung Quốc

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Billy Ketkeophomphone Billy Billy tuyển Lào tuyển Lào
Xem thêm
TIN NỔI BẬT