Quảng cáo

'Nhà vua tự xưng của ĐNÁ' đặt mục tiêu không tưởng ở đấu trường World Cup

Thứ năm, 20/01/2022 09:54 AM (GMT+7)
A A+

Những người đứng đầu của bóng đá Campuchia đặt mục tiêu sẽ đưa ĐTQG nước này dự World Cup 2030.

Highlights Việt Nam 4-0 Campuchia (Nguồn: Dugout)

Thời gian gần đây, Campuchia đang tỏ rõ quyết tâm chuyên nghiệp hóa nền bóng đá nước nhà. Campuchia vừa bổ nhiệm ông Satoshi Saito cho vị trí đứng đầu giải Ngoại hạng. Mới đây, ông Satoshi Saito đã cho biết rằng, ông đang trong quá trình làm việc để biến Campuchia trở thành một trong những cường quốc bóng đá ở Đông Nam Á.

Mục tiêu mà Campuchia đặt ra là đưa giải VĐQG trở thành giải đấu chuyên nghiệp tốt nhất Đông Nam Á. Có CLB tham dự AFC Champions League vào năm 2025, lọt top 4 giải Asian Cup 2027.

Đồng thời, những nhà lãnh đạo nền bóng đá nước này cũng đặt ra chỉ tiêu là giành tấm vé dự VCK FIFA World Cup 2030 và HCV tại SEA Games 2023 sắp tới.

10
Campuchia sớm bị loại ở AFF Cup 2021 (Ảnh: VFF)

Ông Satoshi Saito cũng cho biết, sẽ tận dụng các mối quan hệ cá nhân để thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản và quốc tế đầu tư vào bóng đá Campuchia. Ngoài ra, giải VĐQG Campuchia sẽ đổi tên thành Cambodia Premier League. 5 CLB không đủ điều kiện tham dự cũng đã bị LĐBĐ Campuchia loại khỏi giải đấu.

Điều này đồng nghĩa với việc, Cambodia Premier League 2022 sẽ chỉ có sự góp mặt của 8 đội bóng. Để đảm bảo số lượng trận đấu, giải VĐQG Campuchia sẽ tiến hành theo thể thức vòng tròn 3 lượt, mỗi CLB sẽ được thi đấu 21 trận.

Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022 cũng sẽ diễn ra tại Campuchia. Đây là giải đấu có sự tham dự của 11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, được chia làm 3 bảng đấu. Trong đó, U23 Việt Nam nằm ở bảng C.

 Vừa lấy được suất của Việt Nam ở AFC, đại diện Myanmar đã xin bỏ giải

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Campuchia bóng đá Campuchia World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo