Quảng cáo

Chuyên gia Trung Quốc chua chát thừa nhận 'chưa đủ trình độ thắng Việt Nam'

Thứ bảy, 17/07/2021 10:00 AM (GMT+7)
A A+

HLV trưởng ĐTQG Trung Quốc - ông Li Tie đang vấp phải sự phản đối từ giới chuyên môn và NHM trước thềm VL cuối World Cup 2022.

VIDEO: Tiến Linh mở tỷ số cho ĐTVN (nguồn: Next Media)

Mới đây, chuyên gia phân tích bóng đá Trung Quốc - ông He Xiaolong đã lên tiếng chỉ trích HLV Li Tie trên truyền thông. Theo vị chuyên gia này, HLV Li Tie đang không tập trung cho ĐTQG khi liên tục làm khách mời trong chương trình bình luận bóng đá trên truyền hình.

Tiếp đến, chuyên gia He Xiaolong nhận định rằng: "Đối với ban huấn luyện và dàn cầu thủ hiện tại, kiếm được 4 điểm trước Saudi Arabia là bất khả thi. Thậm chí, ĐT Trung Quốc còn không đủ trình độ để thắng tuyển Việt Nam, chứ chưa nói đến Nhật Bản hay Australia.

Tôi cho rằng HLV Li Tie không có đủ khả năng huấn luyện ĐTQG. Vì vậy, LĐBĐ Trung Quốc phải nhanh chóng tìm 1 nhà cầm quân người nước ngoài để dẫn dắt, như vậy tuyển Trung Quốc mới có thể đạt được thành tích tốt ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới".

Chuyên gia Trung Quốc chua chát thừa nhận 'chưa đủ trình độ thắng Việt Nam' 63044
Chuyên gia Trung Quốc cho rằng ĐTQG nên thay HLV trưởng

Ngoài ra, chuyên gia này còn thẳng thắn nói rằng ông Li Tie có "mười ngàn phần trăm là không phù hợp" với việc làm khách mời. CFA đang tỏ ra bức xúc với những hành động của thuyền trưởng ĐT Trung Quốc trong thời gian gần đây.

Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, thầy trò HLV Li Tie sẽ bắt đầu hội quân vào ngày 17/8 tới. Nhiều khả năng, Wu Lei và các đồng đội sẽ có chuyến tập huấn ở nước ngoài. Vừa qua, CFA và các CLB đã quyết định thi đấu CSL với mật độ dày đặc để ưu tiên cho ĐTQG có 111 ngày chuẩn bị và thi đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Điều này khiến các cầu thủ lo ngại về vấn đề về thể lực và chấn thương. Thậm chí, có người còn lo ngại sẽ bị đột tử ngay trên sân. Theo kết quả bốc thăm chia bảng, ĐT Trung Quốc nằm ở bảng B VL cuối cùng World Cup 2022 với Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Oman và Việt Nam.

Chuyên gia Trung Quốc bịa đặt: 'Việt Nam có thể đã gian lận tuổi ở U23 Châu Á 2018'

Author Thethao247.vn Ánh Dương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Trung Quốc Li Tie World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo