Quảng cáo

'Người quen' của Công Phượng bất ngờ gia nhập đội bóng Hàn Quốc

Thứ sáu, 16/07/2021 22:45 PM (GMT+7)
A A+

Cựu trợ lý của CLB TPHCM - ông Lee Jung Soo đã có bến đỗ mới trong sự nghiệp sau khi rời Việt Nam.

Highlights TP.HCM 3-0 Hải Phòng (Vòng 12 V-League 2021)​ - Next Sport

Mới đây, trang chủ của CLB Suwon (Hàn Quốc) vừa đăng tải thông tin chính thức bổ nhiệm ông Lee Jung Soo vào thành phần BHL của đội bóng. Cụ thể, ông Lee Jung Soo sẽ đảm nhiệm vị trí trợ lý HLV trưởng.

"Trợ lý Lee là người có kinh nghiệm thi đấu nhiều năm trong và ngoài nước. Kinh nghiệm của ông sẽ tăng cường sức mạnh cho Suwon FC trong phần còn lại của mùa giải", Suwon FC đưa ra thông báo.

Trợ lý Lee Jung Soo từng có thời gian làm việc chung với Công Phượng tại CLB TPHCM. Từ cuối năm 2019, cựu trung vệ tuyển Hàn Quốc làm "phó tướng" cho HLV Chung Hae-seong. Tuy nhiên, đến tháng 9/2020, ông Lee đã bất ngờ xin nghỉ.

'Người quen' của Công Phượng bất ngờ gia nhập đội bóng Hàn Quốc-62983
Trợ lý Lee Jung Soo ra mắt Suwon FC (Ảnh: CLB)

Suwon FC là đội bóng chơi ở giải K-League 1. CLB này hiện đang đứng thứ 8 trên BXH K-League 1 với 21 điểm sau 19 trận đã đá. Thầy trò HLV Kim Do-kyun kém đội xếp trên là Jeju United 1 điểm và hơn đội bét bảng Gwangju 6 điểm.

Ngoài ra, Suwon FC cũng vừa giành quyền thăng hạng lên chơi tại sân chơi danh giá nhất Hàn Quốc vào năm 2020. Trước khi nhận nhiệm vụ tại CLB mới, cựu trợ lý CLB TPHCM đã hoàn thành xong khóa học bằng A huấn luyện viên tại Việt Nam.

Lee Jung Soo được đánh giá là một trong những trung vệ hàng đầu của bóng đá Hàn Quốc. Trong màu áo Suwon Samsung Bluewings, ông từng giành nhiều danh hiệu với chức vô địch K-League, FA Cup và League Cup.

Đặc biệt, cựu danh thủ sinh năm 1980 còn đăng quang tại AFC Champions League 2011 với CLB Al Sadd (Qatar). Sau đó, ông Lee Jung Soo giải nghệ tại CLB Charlotte Independence (Mỹ) vào năm 2018.

 Kiatisak: 'HAGL sẽ cung cấp cầu thủ bất cứ khi nào HLV Park cần'

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lee Jung Soo CLB TPHCM Suwon FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT