Quảng cáo

Chuyên gia Trung Quốc bịa đặt: 'Việt Nam có thể đã gian lận tuổi ở U23 Châu Á 2018'

Thứ năm, 15/07/2021 10:05 AM (GMT+7)
A A+

Phân tích ĐT Việt Nam trước thềm vòng loại thứ 3 World Cup 2022, truyền thông Trung Quốc còn bịa đặt bóng đá Việt Nam có thể gian lận tuổi ở VCK U23 Châu Á 2018.

Highlights UAE 3-2 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022) (Nguồn: Next Media)

Theo lịch thi đấu của AFC, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán với Trung Quốc vào ngày 07/10/2021 và 01/02/2022. Trong đó, trận lượt về, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đón tiếp đối thủ trên SVĐ Mỹ Đình.

Mới đây, tờ Sina (Trung Quốc) đã có bài viết với tiêu đề: "Lại khiêu khích! CĐV Việt Nam coi việc đánh bại Trung Quốc ở sân Mỹ Đình còn quan trọng hơn việc được dự World Cup".

Trong bài, chuyên gia bóng đá Trung Quốc Wang Xing thậm chí "bịa đặt" khi đưa ra giả thuyết bóng đá Việt Nam đã gian lận tuổi ở các giải đấu trẻ đạt thành tích cao.

"Việt Nam giành nhiều thành tích trong thời gian qua như Á quân U23 châu Á 2018 hay dự U20 World Cup 2017 nhưng theo một số nguồn tin, dường như đã có tình trạng gian lận tuổi xảy ra với bóng đá Việt Nam. Nếu chúng ta tìm hiểu kỹ, việc này hoàn toàn có thể xảy ra", Wang Xing viết trên Sina.

Chuyên gia Trung Quốc nghi ngờ cầu thủ Việt Nam gian lận tuổi 62594
Truyền thông Trung Quốc đặt ra nghi vấn gian lận tuổi với bóng đá Việt Nam

Ông Wang Xing còn cho rằng Việt Nam coi trọng việc thắng Trung Quốc hơn là tấm vé đến World Cup 2022: "NHM Việt Nam vô cùng háo hức khi có kết quả bốc thăm VL thứ 3 World Cup 2022. Họ đặc biệt mong chờ sẽ thắng tuyển Trung Quốc. Khả năng vào VCK World Cup là không lớn, nhưng với họ, việc đánh bại được Trung Quốc còn quan trọng hơn nhiều so với tấm vé đến Qatar".

Đồng thời, tờ Sina còn dẫn lại phát biểu của trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa và cho rằng đây là một hành động khiêu khích. Vì vậy, ĐT Trung Quốc sẽ đánh bại tuyển Việt Nam ngay trên sân Mỹ Đình để dập tắt sự tự tin của CĐV Việt Nam.

"Tôi cho rằng ĐTQG Trung Quốc sẽ có chiến thắng trước Việt Nam ở cả 2 trận sân khách và sân nhà. Nếu Fernando bình phục chấn thương và quá trình nhập tịch cho Alan Kardec diễn ra thành công thì khả năng ĐT Việt Nam bại trận sẽ càng cao hơn".

ĐTQG Trung Quốc sẽ tập trung trở lại vào ngày 17/8 (tức 5 ngày sau khi giải VĐQG tạm dừng).

Trợ lý HLV Park: 'ĐTVN khao khát thắng Trung Quốc hơn khi đá ở Mỹ Đình'

Author Thethao247.vn Ánh Dương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam tuyển Trung Quốc World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT