Quảng cáo

Bầu Bình: 'Cầu thủ Việt Nam chưa đủ tầm đá J-League 1'

Thứ năm, 11/03/2021 09:24 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch CLB Sài Gòn - ông Trần Hòa Bình đã có những chia sẻ đầy tâm huyết về cách làm bóng đá với truyền thông Nhật Bản.

Tổng hợp những bàn thắng và kỹ thuật của Cao Văn Triền (nguồn: Next Sports)

Mới đây, tờ Thời báo kinh tế Nhật Bản (Nikkei) đã đăng tải cuộc nói chuyện với bầu Bình xoay quanh chiến lược hợp tác của Sài Gòn FC với người Nhật. Bầu Bình nhấn mạnh xây dựng độ tin cậy trong các mối quan hệ là chìa khóa của ông khi làm bóng đá với các đối tác ở J-League.

"Ưu tiên hàng đầu của tôi đó chính là đào tạo nguồn nhân lực. Tôi muốn sau khi sang Nhật Bản, các em có thể học được văn hóa và rèn luyện nhân cách để trở về cống hiến cho ĐTQG. Trình độ chuyên môn của các cầu thủ Việt Nam vẫn còn hạn chế nên để thi đấu và cọ xát thực tế tại giải J-League 1 thì chưa đủ tầm.

Trước mắt tôi sẽ tăng số lượng cầu thủ Việt thi đấu cọ xát tại các giải J-League 2 và J-League 3. Tôi cũng sẽ thương thuyết với các CLB khác của J-League 3 để đưa các cầu thủ Việt Nam sang Nhật Bản".

b Ảnh 1
Báo chí Nhật Bản ấn tượng với cách làm bóng đá của bầu Bình

Chủ tịch Trần Hòa Bình đã có 23 năm sinh sống và làm việc ở Nhật Bản. Vì vậy, danh tiếng của ông trong giới doanh nhân ở xứ sở hoa anh đào là không hề nhỏ. Cao Văn Triền và Danh Trung là 2 cầu thủ Việt Nam đầu tiên được ông đưa sang J-League 2.

"Chúng tôi cũng có học viện bóng đá của riêng mình, tuy nhiên phải mất từ 5 đến 10 năm mới có thể gặt hái thành quả. Việc tích lũy kinh nghiệm thi đấu tại J-League sẽ giúp nâng cao trình độ các cầu thủ ĐTQG Việt Nam. Chúng tôi muốn các cầu thủ thấm nhuần các tiêu chuẩn luyện tập cũng như văn hóa của Nhật Bản, đó cũng là lý do tôi giao cho ông Shimoda trách nhiệm huấn luyện đội bóng".

Tôi đã ký hợp tác với FC Tokyo của J-League 1 về mặt quản lý vận hành CLB, đồng thời chúng tôi cũng đang xúc tiến kế hoạch thành lập học viện bóng đá cho Sài Gòn FC. Các cầu thủ Việt Nam có ý chí, lòng quyết tâm và sự chăm chỉ. Điều còn thiếu duy nhất chính là cơ hội", bầu Bình nói thêm.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng bất ngờ 'theo chân' Văn Toàn

Công Phượng: 'Tôi không còn quan trọng việc ghi bàn nữa'

Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bầu Bình Sài Gòn FC J League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT