Quảng cáo

Sài Gòn FC: 'Bình mới rượu cũ' và hình mẫu cho V-League

Thứ tư, 13/01/2021 09:58 AM (GMT+7)
A A+

CLB Sài Gòn hứa hẹn sẽ trở thành đối thủ đáng gờm tại V-League khi có hàng loạt sự thay đổi trong cách làm bóng đá của chủ tịch Trần Hòa Bình.

Sài Gòn FC nổi lên như 1 hiện tượng ở V-League khi bất bại 11 trận ở lượt đi. Đội chủ sân Thống Nhất không có nhiều ngôi sao trong đội hình như Hà Nội FC hay Viettel nhưng nhờ tài cầm quân của HLV Vũ Tiến Thành nên đã đứng vị trí thứ 3 chung cuộc.

Mới đây, ông Trần Hòa Bình đã nhận chức Chủ tịch kiêm GĐ điều hành. Dưới bàn tay của bầu Bình, chiến lược "J-League hóa" đang được áp dụng một cách triệt để.

CLB Sài Gòn đã ký kết hợp tác toàn diện với CLB Tokyo từ tháng 4/2020 để có được sự giúp đỡ của các chuyên gia hàng đầu tại Nhật Bản. Trong đó có Giám đốc phát triển kinh doanh toàn cầu, ông Fujiwara Kenzo và Giám đốc học viện bóng đá, ông Oshima Tsubasa.

le-xuat-quan-va-gioi-thieu
Lễ xuất quân và giới thiệu các đối tác chiến lược của CLB Sài Gòn

Nhờ mối quan hệ trong 20 năm làm việc tại xứ sở hoa anh đào, bầu Bình còn thuyết phục được Cựu GĐKT LĐBĐ Nhật Bản Masahiro Shimoda, người từng mang về nhiều thành tích khi còn làm ở Nhật từ năm 2009 đến 2016 sang Việt Nam làm cố vấn cấp cao.

Chính sự chuyên nghiệp trong tư duy làm bóng đá đã giúp đội chủ sân Thống Nhất kiếm được khoản tiền tài trợ hơn 100 tỷ trước thềm mùa giải mới. Sài Gòn FC còn có 1 nhóm fan khá đặc biệt từ cộng đồng người Nhật Bản tại TPHCM lập ra.

Dẫu cho CLB Sài Gòn trước đó gây ra khá nhiều tranh cãi khi để 21 cầu thủ trụ cột ra đi rồi đến vụ HLV Vũ Tiến Thành bị tố đi đêm hay nẫng tay trên tuyển thủ U22 Việt Nam của Khánh Hòa thì những dấu ấn trước đầu mùa giải khiến nhiều người phải công nhận.

"Tôi mạnh dạn nói mình sẽ làm bóng đá Sài Gòn đến hơi thở cuối cùng, nói được làm được chứ không phải để cho vui. Vấn đề còn là sau thời kỳ của tôi, chắc chắn vẫn có những lực lượng kế thừa giữ gìn cho Sài Gòn FC phát triển mạnh mẽ.

Tôi chợt nhớ đến thấy Steve Jobs mất đi, thương hiệu Apple vẫn tồn tại và phát triển đó thôi", chủ tịch Trần Hòa Bình nhấn mạnh.

ong-bau-tran-hoa-binh
Ông bầu Trần Hòa Bình dự kiến đưa cầu thủ Việt Nam sang thi đấu tại J-League

Sài Gòn FC xây dựng đội bóng theo lối tập thể gắn kết, không ai là ngôi sao riêng lẻ của đội. Trong tay HLV Vũ Tiến Thành có những nhân tố nổi bật như "máy quét siêu hạng" Cao Văn Triền (tân binh ĐT Việt Nam) hay tài năng trẻ Võ Nguyên Hoàng từ lò PVF.

Nguyên Hoàng có những phẩm chất tốt như khả năng dứt điểm, tranh chấp, hỗ trợ phòng ngự, đúng với tiêu chí bóng đá của CLB Sài Gòn. Hơn nữa, đội chủ sân Thống Nhất còn sở hữu những ngoại binh chất lượng trong đội hình.

Sau khi chiêu mộ thành công cựu tuyển thủ quốc gia Nhật Bản Daisuke Matsui, Sài Gòn FC còn công bố thêm 2 gương mặt ngoại binh mới đến là Takasaki Horoyuki và Woo Sang-ho.

CLB Sài Gòn sẽ có trận mở màn đầy chú ý trước HAGL trên sân nhà. Đây cũng từng là nơi chứng kiến cơn "ác mộng" của Kiatisak. HLV Vũ Tiến Thành cho biết sẵn sàng chơi tấn công với dàn sao ĐT Việt Nam trong màu áo HAGL.

Chủ tịch Sài Gòn FC: 'Tôi mắc cỡ khi nhìn HAGL hay Hà Nội'

Muangthong ra 'tối hậu thư' cho Văn Lâm

VIDEO: Cao Văn Triền, Võ Huy Toàn chia sẻ trước khi V-League khởi tranh (Nguồn: Next Sport)

Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
sài gòn fc clb sài gòn trần hòa bình
Xem thêm
TIN NỔI BẬT