Quảng cáo

Báo Trung ấn tượng với 'vũ khí mới' cho mục tiêu World Cup của Việt Nam

Thứ sáu, 25/06/2021 09:45 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Trung Quốc đang dành nhiều sự quan tâm cho bóng đá Việt Nam trước thềm các giải đấu quan trọng trên đấu trường quốc tế.

Highlights UAE 3-2 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022) (Nguồn: Next Media)

LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã chính thức ký bản hợp đồng làm việc với chuyên gia thể lực Cedric Roger. VCK World Cup bóng đá nữ 2023 được tổ chức ở Australia với thể thức mở rộng từ 24 lên 32 đội, vì vậy, VFF mời HLV Cedric Roger về với mục tiêu lớn nhất là thực hiện hóa giấc mơ World Cup của bóng đá nữ Việt Nam.

Tờ Sohu (Trung Quốc) đã có bài viết nhận định về thông tin trên. Trong bài, tác giả viết: "VFF vừa ký hợp đồng 2 năm với HLV thể lực người Pháp Cedric Roger. VFF hy vọng rằng vị chuyên gia này có thể giúp tuyển Việt Nam tiến bộ, với ưu tiên cho các đội tuyển bóng đá nữ quốc gia, trong đó có nhiệm vụ hướng tới tham dự Asian Cup 2022, VCK FIFA World Cup 2023.

Trong bối cảnh nhiều đội ở châu Á thay đổi vị trí HLV trưởng thì VFF lại thuê những chuyên gia châu Âu về làm việc kết hợp với việc giữ chân dàn HLV hiện tại, đó là điều rất khôn ngoan.

Báo Trung Quốc ấn tượng với 'vũ khí mới' cho mục tiêu World Cup của Việt Nam 57648
Tờ Sohu ấn tượng với kinh nghiệm làm việc của HLV Cedric Roger

HLV Cedric Roger sẽ nhanh chóng hòa nhập ở môi trường mới bởi ông sẽ không gặp phải nhiều rào cản về mặt ngôn ngữ.

Nếu gặp nhau trong tương lai gần, sự cải thiện về mặt thể chất của cầu thủ Việt Nam sẽ khiến tuyển Trung Quốc phải cảnh giác".

Tờ báo Trung Quốc cũng liệt kê kinh nghiệm làm việc cùng với bằng cấp của vị chuyên gia thể lực người Pháp. Đồng thời, người viết còn liên hệ với ĐTQG nam.

"ĐT Việt Nam vừa thi đấu thành công khi lọt vào Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Sở dĩ có được kết quả trên là thể lực của đội đã được cải thiện khá nhiều.

ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc đã lâu chưa đối đầu nhau. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng các học trò của HLV Park Hang Seo sở hữu kỹ thuật và thể lực tuyệt vời".

Được biết, ông Cedric Roger sẽ bắt đầu công việc của mình từ ngày 01/7/2021.

HLV Mai Đức Chung nói gì về bảng đấu của ĐT Nữ Việt Nam ở VL Asian Cup 2022?

Author Thethao247.vn Ánh Dương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cedric Roger ĐT Việt Nam ĐT Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT