Quảng cáo

Báo Trung: 'Bóng đá Việt Nam bị thổi phồng, tiềm năng cũng thường thôi'

Thứ tư, 23/06/2021 10:00 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam đang nhận được sự quan tâm từ truyền thông Trung Quốc trước thềm Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Highlights UAE 3-2 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022) (Nguồn: Next Media)

Sau chiến tích đánh bại Syria để tiến vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đội tuyển Trung Quốc đang nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ NHM. Đoàn quân của HLV Li Tie được xếp vào nhóm 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất nên có 1 vé đi tiếp.

Mới đây, tờ Sina (Trung Quốc) đã có bài viết: "Bóng đá Việt Nam bị thổi phồng. Họ nói ĐT Trung Quốc không hay nhưng tiềm năng của ĐT Việt Nam cũng thường thôi".

Trong bài, tác giả đã đưa ra những nhận định để chứng minh rằng thành tích của ĐT Trung Quốc là rất đáng khen ngợi, nhất là sau VL thứ 2 World Cup 2022 vừa qua. Đồng thời, bài viết cũng thẳng thắn nêu ý kiến: 

"Những năm gần đây, bóng đá Việt Nam vốn thăng hoa. Truyền thông Việt Nam thừa nhận rằng việc lọt vào VL thứ 3 với họ không phải đơn giản.

Dư luận Việt Nam đã chĩa mũi dùi và công kích ĐT Trung Quốc. Lý do khiến họ có góc nhìn như trên một phần do thành tích tốt gần đây của tuyển Việt Nam.

Báo Trung: 'Bóng đá Việt Nam bị thổi phồng, tiềm năng cũng thường thôi' 57070
Tờ Sina cho rằng sức mạnh của ĐT Việt Nam đang bị thổi phồng

ĐTVN cũng đã lọt vào Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trong khi thành tích của Trung Quốc cũng tương tự vậy nên họ mới coi thường đoàn quân của HLV Li Tie.

Tuy nhiên, ĐTVN có điểm yếu cố hữu là thể trạng thấp bé, đồng nghĩa với khả năng tranh chấp không tốt, trong khi đó lại là một trong những nền tảng quan trọng của bóng đá. 

Vì vậy, nếu không có điều kỳ diệu xảy ra thì thầy trò HLV Park Hang Seo chắc chắn không thể giành vé dự World Cup, VL thứ 3 đã là quá sức đối với họ.

Báo Trung: 'Bóng đá Việt Nam bị thổi phồng, tiềm năng cũng thường thôi'-57071
ĐT Việt Nam đứng nhì bảng G với 17 điểm sau 8 lượt trận

NHM Việt Nam mong rằng sẽ nằm chung bảng với ĐT Trung Quốc để tăng cơ hội giành chiến thắng. Đây rõ ràng là sự thổi phồng. Ngay cả những đội hàng đầu châu Á cũng chưa dám tự tin 100% có thể đánh bại tuyển Trung Quốc.

NHM Trung Quốc rất mong có thể đánh bại Việt Nam nếu cùng bảng, đó sẽ là lời đáp trả đanh thép nhất cho sự kiêu ngạo của dư luận Việt Nam".

Theo thông báo mới nhất của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC), lễ bốc thăm chia bảng Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 1/7/2021 tại Kuala Lumpur, Malaysia.

 HLV Park Hang Seo viết thư cảm ơn ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Ánh Dương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT Trung Quốc World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT