Quảng cáo

Vì đâu mà Marcus Rashford sa sút phong độ?

Thứ tư, 12/01/2022 09:56 AM (GMT+7)
A A+

Rashford đang không có phong độ cao trong thời gian gần đây và hơn bao giờ hết, Ralf Rangnick phải tìm cách hồi sinh được niềm tự hào của những người dân thuộc thành phố Manchester.

‘Tôi không hiểu chuyện gì xảy ra’

Thực ra tôi cũng không hiểu chuyện gì đã xảy ra, tôi nghĩ cậu ấy đang rất cố gắng. Trong quá trình tập luyện, anh ấy đã chơi tốt trong vài ngày qua, vì vậy đó là lý do tại sao anh ấy đá chính ngay từ đầu.” Đó là một vài lời cảm nhận của HLV Ralf Rangnick về Marcus Rashford, người đang có sự sa sút về mặt phong độ trong thời gian gần đây và bị nhiều CĐV chỉ trích ở trận đấu gặp Aston Villa tại vòng 3 FA Cup.

Thật khó để hình dung ra hình ảnh một cầu thủ 24 tuổi, người là trụ cột của Man Utd, thi đấu 286 trận, ghi tới 91 bàn cùng 59 đường kiến tạo lại đang có phong độ tệ hại đến mức không thể tin được. Sự tụt dốc đến đáng báo động của Marcus Rashford kể từ nửa sau của mùa bóng trước cho đến giai đoạn bây giờ phần nào đó khiến các Manucians phải cảm thấy tức giận nhưng cũng phảng phất chút lo lắng nhất định.

Mùa này, sau 11 trận đấu tại Ngoại Hạng Anh Rashford mới chỉ ghi 2 bàn thắng. Tính trên mọi đấu trường thì thành tích của ‘số 10’ MU là 3 bàn sau nửa mùa giải. Đây là thông số không thể chấp nhận được với một cầu thủ được kỳ vọng nhất trong thế hệ trẻ Quỷ đỏ. Đến nỗi, qua từng trận đấu, R10 chỉ nhận điểm số ở mức trung bình.

rashford-rangnick-01-2034
Rashford đang sa sút phong độ trầm trọng

Lý giải về phong độ tệ hại của mình, Rashford đã nhiều lần lên tiếng nhưng những lời nói ấy không hề được các CĐV thông cảm. Họ cho rằng đó không phải là tâm tư thực sự của ngôi sao sinh năm 1997. Chính vì thế, thay vì cố giải thích, Rashford hãy thể hiện thật tốt khi có cơ hội thi đấu. Bởi màn trình diễn trước Aston Villa của tiền vệ này quả thật là một thảm họa.

Cầu thủ 24 tuổi tỏ ra thiếu sức sống trong tập thể của Man Utd. Anh lười di chuyển, đỡ bóng hỏng hay ‘tham lam’ khi có bóng trong chân. Rashford có vẻ đang bất mãn một điều gì đó tại Old Trafford khiến anh bị tác động tới phong độ rõ rệt. Đây không phải là chàng trai mà các Manucians từng biết. Anh chơi bóng như thể phó mặc cho số phận và đầu hàng trước mọi thứ.

Vì đâu đến nỗi?

Có lẽ, chính vì sự góp mặt của Ronaldo cùng một chiến thuật mới, cách tiếp cận trận đấu mới của Ralf Rangnick phần nào ảnh hưởng đến chân sút người Anh. Với CR7 trên hàng công trong sơ đồ 4-2-2-2, về lý thuyết, 2 cánh của MU sẽ được hưởng lợi khi siêu sao người Bồ có khả năng thu hút hậu vệ đội phương tốt, tạo cho 2 cánh có cơ hội chơi bóng và Sancho là người làm rất tốt điều này.

Rashford thì sao? Anh lại tỏ ra khá lóng ngóng và có vẻ lạc lõng. Nhiều thời điểm, R10 như tự chơi bóng theo ý mình. Tuy nhiên, ở trận đấu gặp Villans mới đây, Ronaldo không được ra sân, Rangnick cũng chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1 nhưng ngôi sao 24 tuổi vẫn không thể tìm lại chính mình. Tất cả đều khó hiểu với những gì mà Rashford đem lại cho đội bóng.

wgtrangnickrashford110122
Rangnick phải hồi sinh được cậu học trò của mình

Chân sút sinh năm 1997 đang bước vào giai đoạn khó khăn, có thể anh bị nhạy cảm kể từ khi trở lại sau cuộc phẫu thuật về vai. Dẫu vậy, dù là gì thì vai trò của Rangnick trong khoảng thời gian tới là phải hồi sinh được Rashford. Người dân tại Manchester không muốn cầu thủ thuộc lò Carrington sa sút mãi. Và ngôi sao khoác áo số 10 này cũng nên nhận thức được trách nhiệm là phải cải thiện mình.

Lịch thi đấu sắp tới của Man Utd không phải là quá dễ thở nhưng đó sẽ là cơ hội để Rashford tìm lại bản ngã. Hẳn tiền vệ 24 sẽ muốn được ra sân hơn bao giờ hết, và nếu được tin tưởng thêm lần nữa, anh cần phải rũ bỏ bản thân khỏi sự sa sút này. Rashford – hãy cho thấy vì sao mình được coi là một phần của niềm tự hào!

Nhận định Barcelona vs Real Madrid: Cán cân chênh lệch

Thi đấu bạc nhược, Roma định đoạt tương lai Jose Mourinho đầy bất ngờ

Video Mbappe lập hattrick đẳng cấp trong cơn mưa bàn thắng của PSG (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Marcus Rashford Man Utd Ralf Rangnick
Xem thêm
TIN NỔI BẬT