Quảng cáo

Sự khó hiểu của Arsenal và Man Utd trên phiên chợ Đông

Thứ năm, 27/01/2022 14:15 PM (GMT+7)
A A+

Trong những năm qua, cả Arsenal và Man Utd đều cho thấy họ hoạt động rầm rộ như thế nào ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Nhưng đến lúc này, 2 đội bóng ấy vẫn im ắng ngắm nhìn các CLB khác ‘mua người’.

Pháo thủ đang ủ mưu?

Kỳ chuyển nhượng mùa Đông là quãng thời gian để các đội bóng có thể tranh thủ tăng cường lực lượng, thanh lý bớt cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch trong vòng 1 tháng. Và thấy rõ được rằng, Arsenal đang làm việc rất tích cực ở giai đoạn này khi họ đã cho mượn rất nhiều hàng ‘thừa’ sang các đội bóng khác. Song, ở chiều ngược lại, đội bóng thuộc phía Bắc London vẫn chưa đem về những cái tên nổi bật.

Rất nhiều lần trên các phương tiện truyền thông, HLV Mikel Arteta của Pháo thủ đã nói rằng đội bóng của ông đang gấp rút để chiêu mộ những tân binh ngay trong tháng 1. Thậm chí, sau trận hòa 0-0 trước Burnley, nhà cầm quân người Tây Ban Nha khẳng định: “Chúng tôi đương nhiên sẽ cố gắng tăng cường lực lượng. Dù vậy, tôi không biết liệu mình có thể đạt được mục tiêu hay không.

Vấn đề của The Gunner lúc này là ở vị trí tiền vệ trung tâm và tiền đạo. Họ cũng đã có những mục tiêu cụ thể, song mọi thứ chưa đi đến đâu. Mới đây nhất, đội chủ sân Emirates có ý định mượn Arthur Melo trong phần còn lại của mùa giải, khi thiếu hụt trầm trọng nhân sự nơi tuyến giữa, vì những nguyên do khác nhau. Tuy nhiên, việc Juventus luôn làm khó khiến thương vụ này dần đi vào bế tắc.

https___paininthearsenal.com_wp-content_uploads_getty-images_2017_07_1195206465
Mikel Arteta và Edu Gaspar vẫn đang nỗ lực trong việc mua cầu thủ

Arsenal rõ ràng chỉ muốn Melo phục vụ CLB trong vòng 6 sáng, thay vì 18 tháng như ‘Lão bà’ yêu cầu để dồn hết tâm sức cho kỳ chuyển nhượng Hè, nơi mà sẽ có bom tấn nổ ra. Dù vậy, việc cò cưa khiến Pháo thủ mất rất nhiều thời gian để làm việc với những cầu thủ khác. Thậm chí, có những thông tin cho rằng một trong những mục tiêu của Arsenal là Bruno Guimaraes vừa qua đã đồng ý gia nhập Newcastle với mức phí lên tới 40 triệu Euro.

Đó là còn chưa kể, Dusan Vlahovic, tiền đạo được đội chủ sân Emirates hết mực quan tâm, nay chuẩn bị khoác áo Juventus. Chắc chắn đó là những điều mà BLĐ của Pháo thủ không thể lường trước. Mọi thứ dường như vượt ngoài khỏi tầm kiểm soát của họ và kỳ chuyển nhượng mùa Đông thực sự khó đoán. Chỉ còn khoảng 5 ngày nữa, phiên chợ sẽ khép lại, cùng chờ xem Arsenal sẽ làm gì?

Bao giờ Quỷ đỏ mới có tiền vệ trụ?

Khá bất ngờ khi cho tới lúc này, Man Utd vẫn đang im ắng trên TTCN. Phiên chợ Đông chính là nơi mà Quỷ đỏ đem về những nhân tố sáng giá để giúp đội bóng chơi thăng hoa hơn trong phần còn lại của mùa giải. Còn nhớ vào ngày 29/1/2020. Bruno Fernandes chính thức ký hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford và đó là thương vụ mang tính bước ngoặt đối với họ.

Nhưng năm nay lại khác, sau khi chi tiền tấn để đem những Jadon Sancho, Raphael Varane hay Cristiano Ronaldo vào hè 2021, MU thời điểm hiện tại khá ung dung. Bộ mặt tích cực của nửa đỏ thành Manchester trong ở quãng thời gian vừa qua không thể che dấu đi những khiếm khuyết của họ nơi tuyến giữa, dù cả Fred và McTominay dần chơi tốt hơn.

04044324
Man Utd vẫn chưa mua người theo đúng yêu cầu của Rangnick

Rõ ràng Man Utd cần một tiền vệ đánh chặn để quán xuyến tốt hơn khu vực trung tâm. Amadou Haidara của Leipzig từng được HLV Ralf Rangnick đề xuất. Song, khả năng để BLĐ Quỷ đỏ đưa cầu thủ 23 tuổi người Mali về đội bóng là không cao. Bởi nhiều người cho rằng, BLĐ MU không muốn mua ai, họ tập trung cho kế hoạch của vị thuyền trưởng mới, sẽ đến với CLB khi mùa giải năm nay khép lại.

Đó là bộ mặt không thường thấy của đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh. Muốn giành được tấm vé tham dự Champions League, Man Utd vẫn phải mua người, một phần để củng cố đội hình cũng như tạo ra luồng gió mới trong phòng thay đồ, nơi được cho là có nhiều sự ngột ngạt. Song, mọi thứ cho tới lúc này chỉ dừng lại ở mức tin đồn.

Biến cực lớn tại Chelsea, Thomas Tuchel 'bật bãi' ngay trong vài ngày tới?

Erling Haaland chỉ ra ba cầu thủ giỏi nhất thế giới: Không Ronaldo, bất ngờ Messi

Mùa giải bùng nổ nhất của Son Heung-min ở Ngoại hạng Anh (2020/21)

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Man Utd Arteta Rangnick
Xem thêm
TIN NỔI BẬT