Quảng cáo

Juventus sẽ phát triển được tài năng của Dusan Vlahovic?

Thứ tư, 26/01/2022 10:50 AM (GMT+7)
A A+

Gần như chắc chắn, Dusan Vlahovic sẽ gia nhập Juventus, nơi được coi là ước mơ của tiền đạo trẻ này. Và hơn hết, đội bóng thành Turin có trách nhiệm phải nâng tầm được viên ngọc thô sinh năm 2000.

Quyết định của sao mai 21 tuổi

Tôi muốn Juventus là bến đỗ tiếp theo của mình trong sự nghiệp”, đó là quyết định được chia sẻ bởi đích thân Dusan Vlahovic với CLB chủ quân của anh - Fiorentina. Để rồi, người ta cứ ngỡ rằng đóa hoa nở rộ ở tuổi 21 sẽ cập bến Arsenal khi Pháo thủ luôn săn đón tài năng trẻ này một cách gay gắt. Song, với động thái trên, Juventus như mở cờ trong bụng và ngay lập tức, họ bước lên bàn đàm phán để đưa sao mai người Serbia về với tập thể của ‘Bà đầm già’ thành Turin.

Ban đầu, Fiorentina không có ý định bán Vlahovic, nhưng họ hiểu rằng nếu cầu thủ này chuyển đi vào kỳ chuyển nhượng hè 2022, Viola sẽ không có khoản ‘hời’ lớn từ chàng trai sinh năm 2000. Chính vì thế, đội bóng này luôn gây sức ép, buộc Vlahovic phải lên tiếng trước truyền thông về tương lai của anh, qua đó nhanh chóng tìm ra phương án dự phòng trên hàng công.

Sau khi từ chối Atletico Madrid và mới đây là Arsenal, chân sút cao tới 1m90 đã đồng ý gia nhập Juventus dù anh cũng được Chelsea, Man City hay Liverpool quan tâm. ‘Lão bà’ cũng đã đạt được thỏa thuận về chi phí với Fiorentina. Theo đó, tổng số tiền mà đội bóng áo sọc đỏ trắng phải bỏ ra cho thương vụ này lên tới 75 triệu euro (nhiều hơn 5 triệu so với đòi hỏi ban đầu của Viola).

deligt-vlahovic-juventus-fiorentina-epa-2111
Vlahovic đạt thỏa thuận với 'Lão bà' thành Turin

Trên thực tế, chẳng dại gì mà Fio bán ‘siêu tiền đạo’ của họ cho đại kình địch. Bởi nhiều người hẳn cũng đã biết về mối quan hệ giữa 2 CLB này. Mặc dù chưa chuyển tới Juventus nhưng bên ngoài sân Stadio Artemio Franchi của Fiorentina, CĐV đội bóng áo tím đã thể hiện sự giận dữ bằng cách giăng biểu ngữ nhằm lăng mạ Dusan Vlahovic. Tiêu biểu trong đó có: “Bàn thắng không thể mua được sự tôn trọng. Vlahovic – thằng khốn Gobbo” (Gobbo là một thuật ngữ chỉ CĐV hoặc cầu thủ Juventus).

Chưa kể trong quá khứ, rất nhiều lần Juventus ‘cuỗm’ đi những cầu thủ hay nhất của Fiorentina. Từ Roberto Baggio ngày xưa, đến Federico Bernardeschi và gần đây nhất là Federico Chiesa. Rõ ràng, đó đều là những món hời đối với đội bóng thành Turin. ‘Lão bà’ luôn có sức hút cực lớn để những ngôi sao sáng của bóng đá nước Ý về đây tụ hội. 

Sứ mệnh của ‘Bà đầm già’

Cái lợi của Vlahovic khi gia nhập Juventus là anh đã quá quen với môi trường của bóng đá Ý. Nên dù cập bến ‘Lão bà’ vào mùa Đông nhưng không khó để tiền đạo người Serbia hòa nhập vào lối chơi chung. Đó thực sự là một lựa chọn an toàn đối với cầu thủ nay mới chỉ 21 tuổi. Bởi phía trước Vlahovic còn là chặng đường rất dài.

Song, kể từ đây, Bianconeri cũng phải hiểu một điều rằng họ có sứ mệnh là giúp Vlahovic trở thành một ngôi sao sáng, sánh vai với những huyền thoại của đội bóng.

Sau khi ghi 21 bàn tại Serie A mùa trước, Vlahovic tiếp tục cho thấy phong độ ổn định của mình khi nổ súng thêm 17 lần ở mùa giải này. Đó là những con số ấn tượng đối với một tiền đạo trẻ. Sinh năm 2000 nhưng anh đã sánh ngang với kỷ lục của Ronaldo. Dù không được xướng tên trong danh sách đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2021 nhưng những gì mà sao mai mang áo số 9 của Viola đã và đang là không thể phủ nhận.

dusan-vlahovic-viola
Vlahovic sẽ được mài rũa dưới bàn tay của Max Allegri

Được so sánh với người đàn anh Zlatan, Vlahovic sở hữu phong cách thi đấu mạnh mẽ vốn thấy ở những trung phong vùng Đông Âu. Đi cùng với đó, cầu thủ này cũng tiềm tàng phẩm chất kỹ thuật khi có thể độc lập tác chiến trên hàng công hay làm tường cho các đồng đội ghi bàn. Ngoài ra, ngôi sao người Serbia cũng có tư duy chơi bóng thông minh với những tình huống di chuyển không bóng hiệu quả.

Về với Juventus và dưới bàn tay của Max Allegri, Vlahovic chắc chắn sẽ tỏa sáng rực rỡ hơn nữa. Bởi xét về yếu tố con người, ‘Bà đầm già’ có những vệ tinh chất lượng để làm bóng cho tiền đạo 21 tuổi. Cũng nhờ việc chiêu mộ sao mai này mà đội bóng thành Turin sẽ có hiện thực hóa được những mục tiêu như Serie A hay Champions League. Cùng chờ xem, Vlahovic sẽ thể hiện được những gì trong màu áo CLB mới.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Dusan Vlahovic Fiorentina Juventus
Xem thêm
TIN NỔI BẬT