Quảng cáo

Phil Jones và 707 ngày trong bóng tối

Thứ tư, 05/01/2022 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Sau gần 2 năm, Phil Jones mới trở lại đội hình xuất phát của Man Utd, và trong lần tái xuất ấy, trung vệ người Anh đã có màn trình diễn khá xuất sắc.

Ngày trở lại ‘đáng nhớ’

Phil Jones và De Gea là những cầu thủ hiếm hoi thuộc diện cựu binh tại Old Trafford. Họ cũng là nhân chứng sống về một quá khứ hào hùng của Man Utd dưới thời HLV Alex Ferguson. Tuy nhiên, khác với thủ thành người Tây Ban Nha, Phil Jones lại không thường xuyên được đá chính tại MU do liên tục dính những chấn thương khác nhau. Thật may cho anh khi qua từng mùa giải không bị đội bóng chủ quản thanh lý.

Để rồi, trong cuộc tiếp đón Wolves ở vòng đấu 21 Ngoại Hạng Anh trên sân nhà, Jones lần đầu tiên được xuất phát trong đội hình chính sau gần 2 năm. Chính xác là 707 ngày anh mới trở lại. Đó là khoảng thời gian dài nhất mà bất kỳ cầu thủ nào chưa rời CLB (bao gồm cả hợp đồng cho mượn) có được giữa các lần khoác áo Quỷ đỏ tại Ngoại Hạng Anh. Tuy nhiên, đó lại là ngày tái xuất không mấy trọn vẹn.

MU đã thua Wolves nhưng điều đó không liên quan gì tới Phil Jones. Sự vắng mặt bất khả kháng của những trung vệ khác tạo cơ hội cho trung vệ sinh năm 1992 có cơ hội xuất phát cùng Raphael Varane. Ước mơ 10 năm trước của Sir Alex rốt cuộc cũng thành sự thật. Dù không thi đấu đỉnh cao trong khoảng thời gian dài nhưng Jones đã có ngày thi đấu xuất sắc khi chơi lăn xả, có được 2 pha giải nguy cho đội nhà, cản phá được 3 cú dứt điểm và cuối cùng là 3 pha tắc bóng chính xác.

2022_01_03T173451Z_889340107_UP1EI131CU187_RTRMADP_3_SOCCER_ENGLAND_MUN_WLV_REPORT
Phil Jones đã chơi hay trong ngày trở lại

Nhiều người có thể nhớ về trung vệ người Anh với những phản lưới nhà hay xử lý bóng đầy ngớ ngẩn. Nhưng họ không thể phủ nhận rằng mỗi khi cựu sao Blackburn Rovers ra sân, anh luôn thi đấu hết mình, thậm chí là đổ máu. Phong cách chơi đó mang dáng dấp của Vidic ngày nào. Trong một tình huống ở phút 90+5, chính Jones nhảy lên tranh chấp mạnh mẽ để mang về quả phạt trực tiếp ngoài vòng cấm cho đội chủ sân Old Trafford.

Cứ mỗi ngày trôi qua, Phil Jones nhận vô số tin nhắn khuyên giải nghệ hay rời khỏi Man Utd. Ngay cả Rio Ferdinand, người anh từng đá với Jones 3 năm cũng từng lên báo nói rằng hậu vệ 29 tuổi này nên rời đội để khỏi ‘ăn bám’. Song, rốt cuộc Ferdinand sau đó phải xin lỗi Jones vì sự hiểu lầm bởi cựu danh thủ này không biết được người em của mình từng vất vả thế nào để chống chọi với chấn thương. Phil Jones giờ đây như được lột xác khi có được cơ hội ra sân và được coi là phiên bản 2.0.

Phil Jones có thể cạnh tranh?

Nói về Jones sau trận đấu gặp Wolves, HLV Ralf Rangnick cho thấy sự hài lòng của mình: “Tôi mới chỉ có thể đánh giá về Phil Jones trong 4 tuần qua và luôn ấn tượng với sự chuyên nghiệp của cậu ấy. Với việc cả 3 trung vệ khác không thể thi đấu, Jones là sự lựa chọn logic.

Có thể nhận ra một điều trong lời phát biểu của nhà cầm quân người Đức rằng Phil Jones không phải một người thừa tại Man Utd, anh vẫn mang đến ‘logic’ cho HLV của mình. Chiến lược gia sinh năm 1958 hạnh phúc với màn trình diễn của trung vệ người Anh. Dù vậy đó chưa phải là lời đảm bảo cho tương lai của Jones tại đội bóng thành Manchester.

FIM9zoyXwAYDwML
Sẽ không có nhiều cơ hội cho trung vệ người Anh tại Man Utd

Bởi trong đội hình Man Utd, họ có Maguire, Lindelof, Bailly hay Varane chơi ở vị trí trung vệ. Chính vì thế mà để cạnh tranh với 4 cầu thủ này là điều không hề đơn giản. Thậm chí Luke Shaw cũng có thể được kéo vào trong. Các Manucians có lý do để mong muốn giữ lại Jones trong dàn lực lượng của MU như một đặc ân. Thế nhưng, trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này, việc hậu vệ sinh năm 1992 ra đi cũng là điều hết sức dễ hiểu.

Phil Jones phải chấp nhận một thực tế rằng mình hoàn toàn có thể bị đào thải khi đội chủ sân Old Trafford đang thay máu. Dẫu sao, cầu thủ này không có gì phải xấu hổ nếu phải rời MU để tìm một suất đá chính. 707 ngày trong bóng tối, người ta thấy một Phil Jones ở tuổi 29 chơi đầy chững chạc và chắc chắn. Anh xứng đáng có cơ hội tốt hơn ở phương trời mới.

Haaland quả quyết rời Dortmund ngay tháng Giêng, tương lai đã sáng tỏ?

Chi 55 triệu cộng ‘vật tế’, Arsenal sở hữu tiền đạo được ‘cả thế giới thèm khát’?

VIDEO: Những bàn thắng ấn tượng của Son Heung-min trong năm 2021
Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phil Jones Man Utd Ralf Rangnick Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT