Quảng cáo

Man Utd xứng đáng bị 'trừng phạt'

Thứ ba, 04/01/2022 10:32 AM (GMT+7)
A A+

Trận thua bẽ mặt trước Wolves sẽ giúp Man Utd tỉnh táo lại sau màn trình diễn không khác gì một đội bóng chiếu dưới.

Khi MU bị áp đảo

Sau trận đại thắng trước Burnley, các Manucians thời điểm đó cứ ngỡ rằng đội bóng con cưng của mình đã tìm ra được lối thoát trong lối chơi. Thế nhưng, cần phải hiểu rằng đối thủ của họ ở vòng đấu trước là đội bóng đang xếp thứ 18 trên BXH. Trận gặp Wolverhampton mới đây đã giúp MU trở về mặt đất với trận thua đầy cay đắng trên sân nhà.

Ngay từ những phút đầu tiên, đội chủ sân Old Trafford đã bị đối thủ áp đảo hoàn toàn. Wolves đã tiếp cận trận đấu bằng một lối chơi cực kỳ chủ động. Họ liên tục dồn ép Man Utd và tạo ra nhiều pha bóng sóng gió trước khung thành của David De Gea. Trước khi trận đấu này diễn ra, Bầy sói chỉ sở hữu số pha dứt điểm xếp thứ 20 tại Ngoại Hạng Anh nhưng khi đụng độ với MU, trong vòng 27 phút, đoàn quân của HLV Bruno Lage đã tung ra 10 pha dứt điểm.

Đó cũng là thời điểm mà Quỷ đỏ gặp bế tắc nhất, họ có ít thời cơ để tấn công. Bởi cứ khi lên bóng, các cầu thủ của chủ nhà lại chuyền hỏng hay bị mất bóng ngay từ khu vực giữa sân. Đến nỗi trong hiệp thi đấu đầu tiên, đoàn quân của HLV Ralf Rangnick chỉ tung vỏn vẹn 2 cú dứt điểm. Quả thực Man Utd đã may mắn mới có thể bước vào giờ nghỉ với kết quả không bàn thắng vì đội khách là những người chơi hay hơn.

mu-qua-te-thua-be-mat-truoc-wolves-1
Dù phải làm khách nhưng Wolves đã chơi tuyệt hay

Phải đến khi hiệp 2 bắt đầu, MU mới bắt đầu thi đấu hứng khởi với một số cơ hội rõ rệt. Tuy nhiên, điều đó chỉ duy trì trong một khoảng thời gian ngắn trước khi Quỷ đỏ trở lại trạng thái bế tắc. Hình ảnh đó trái ngược hoàn toàn so với Wolves, đội bóng đã có ngày thi đấu lột xác hoàn toàn khi những tình huống lên bóng tấn công của họ luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Joao Moutinho đã dội một gáo nước lạnh vào tham vọng giành 3 điểm của đội bóng thành Manchester với cú sút từ ngoài vòng cấm đẳng cấp. Đó là chiến thắng đầy xứng đáng của Bầy sói vì Man Utd không nên dựa dẫm vào sự may mắn, người kém cỏi hơn phải chịu kết cục bi thảm. Không ai có thể cứu họ mãi và MU phải tự đi lên bằng thực lực của mình. Trận thua đầu tiên dưới thời Ralf Rangnick sẽ giúp đội chủ sân Old Trafford vực dậy mạnh mẽ hơn.

Hệ thống còn trục trặc

Một lần nữa, Man Utd ra sân với sơ đồ 4-2-2-2 trong cuộc tiếp đón Wolves. Tuy nhiên, cách vận hành lối chơi này vẫn chưa mang tới sự khởi sắc cho đội chủ nhà. Bởi trên mặt trận tấn công, bộ đôi tiền đạo Ronaldo và Cavani không được bơm bóng, trong khi 2 tiền vệ cánh cũng không thể tạo cơ hội cho các đàn anh phía trên. Còn ở vị trí hậu vệ cánh, Luke Shaw cũng như Wan-Bissaka thi đấu đấu không mấy nổi bật và không thể hỗ trợ tấn công.

Nhìn chung, Man Utd công không xong, thủ lại rất lóng ngóng. Nếu như Wolves hiệu quả hơn trong những pha dứt điểm và De Gea thi đấu không xuất sắc thì có lẽ nửa đỏ thành Manchester đã phải nhận nhiều hơn 1 bàn thua trong trận đấu này. Rõ ràng, cuộc cách mạng của Ralf Rangnick đang được thực hiện ở một miền đất cực dữ. Ở đó, ngoài triết lý ra thì chưa đủ, phải khôn khéo, mềm dẻo và cả câu chuyện tinh thần.

Ngoài ra, hệ thống 4-2-2-2 của MU còn không phát huy được điểm mạnh của Bruno Fernandes. Bởi khi đá dạt cánh, cầu thủ số 18 không có nhiều đất diễn. Điều đó khiến anh chơi mờ nhạt và bị mất bóng khá nhiều. So với tiêu chuẩn mà chính Bruno đặt ra cho bản thân trong 2 năm qua, anh chỉ là cái bóng của chính mình.

mu-0-0-wolves-quy-do-gay-that-vong-h2-2
Man Utd còn gặp nhiều trục trặc trong lối chơi

Bên cạnh đó, người ta còn nhắc tới màn trình diễn của CR7. Trong ngày Harry Maguire được cho nghỉ ngơi, siêu sao người Bồ đã vinh dự được ông thầy người Đức trao tấm băng thủ quân. Đây là lần đầu tiên sau 14 năm cầu thủ người Bồ Đào Nha mới đeo băng đội trưởng của Quỷ đỏ. Thế nhưng, nó lại mang tới kỷ niệm không vui.

Trong trận đấu này, Ronaldo đã hoạt động tích cực nhưng hiệu quả đem lại không cao khi anh chỉ tung ra được 2 cú sút (1 đi trúng đích và 1 trượt mục tiêu). Hy vọng rằng đây chỉ là cú vấp để MU tỉnh táo lại. Phía trước Rangnick là 10 ngày nghỉ để giúp ông kịp thời chấn chỉnh lại học trò.

MU thua bạc nhược, Solsa lập tức được kêu gọi trở lại thay thế Rangnick

Bỏ qua ‘trung vệ thép’, Real nhắm mục tiêu của MU

VIDEO: Những bàn thắng ấn tượng của Son Heung-min trong năm 2021
Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Wolverhampton Ralf Rangnick Ronaldo Bruno Fernandes
Xem thêm
TIN NỔI BẬT