Quảng cáo

HAGL: Tìm lại bầu trời nhờ ‘Zico Style’

Thứ hai, 23/11/2020 15:25 PM (GMT+7)
A A+

Kiatisak có màn ra mắt chính thức trước người hâm mộ bóng đá Việt Nam qua màn hình online. Tại đây, ông có những lời phát biểu khiến các CĐV của đội bóng phố Núi cảm thấy thích thú.

Tham vọng của Zico Thái

Trong buổi phỏng vấn với tư cách HLV trưởng của HAGL. HLV Kiatisak có những lời chia sẻ về bóng đá của HAGL cũng như Việt Nam. Ông hiểu lứa cầu thủ mình đang sở hữu tình hình hiện tại ra sao và sẽ áp dụng những quy tắc trong huấn luyện cùng với triết lý bóng đá mang tên Zico Style.

Nghe thôi cũng đủ hiểu hết những gì mà ông thầy người Thái mong muốn, HLV sinh năm 1973 hi vọng đội bóng phố Núi trở lại với vị thế xưa như ngày trước mình đã từng làm. “HAGL có rất nhiều cầu thủ giỏi, họ đủ sức vô địch V-League”, phải tới 16 năm rồi, HAGL vẫn không thể giành được ngôi vương, đây là mục tiêu mà Kiatisak cùng BLĐ đội bóng và các cầu thủ hướng tới. Tức CLB ông dẫn dắt sẽ tham dự AFC Champions League mùa giải năm sau, tranh suất cùng với những đội bóng mạnh khác. 

Kiatisak đặt mục tiêu đưa HAGL tham dự C1 Châu Á (Ảnh: Internet)
Kiatisak đặt mục tiêu đưa HAGL tham dự C1 Châu Á (Ảnh: Internet)

“Không uống rượu bia – Không hút thuốc lá – Không trốn khỏi đội – Không đánh cờ bạc”, 4 quy tắc này buộc các cầu thủ trong đội bóng của HLV 47 tuổi buộc phải tuân thủ cho dù có là ngôi sao đi chăng nữa. Thực tế, “gà nhà” của bầu Đức đã quá thuộc những quy tắc này bởi họ được rèn luyện từ bé, nên những điều mà Kiatisak đặt ra sẽ không quá khó khăn với những Hồng Duy, Văn Thanh, Tuấn Anh hay Xuân Trường.

Đặc biệt, lối đá ban bật nhỏ, đẹp mắt sẽ được tân HLV trưởng HAGL phát triển hơn với Zico Styles của mình. Ông phát biểu rằng: “Nếu như bạn thắng mà bằng lối đá bậy thì người hâm mộ sẽ không thích”. Có nghĩa Kiatisak truyền đạt tới các cầu thủ mình là phải thắng đẹp, thua cũng được, thua cũng không sao nhưng cấm được đá bậy. Bởi yếu tố quan trọng mà HLV này đề cao chính ở cảm xúc của các CĐV, bằng lối đá sạch, nhiệt huyết để kéo khán giả đến sân để cổ vũ.

Lối đá đẹp mắt, cống hiến sẽ thu hút CĐV đến sân (Ảnh: Internet)
Lối đá đẹp mắt, cống hiến sẽ thu hút CĐV đến sân (Ảnh: Internet)

Zico Thái nhìn ngay ra được vấn đề mà CLB sắp tới ông sẽ dẫn dắt đang gặp phải, tấn công giỏi hơn phòng ngự, nó là yếu tố chính dẫn đến việc khung thành của HAGL luôn bị đặt vào trong tình thế báo động. Khi Kiatisak đến, 2 trạng thái trên phải được cân bằng.

Nâng tầm cầu thủ

HAGL đã sở hữu sẵn những cầu thủ giỏi nhưng vị HLV này vẫn muốn nâng tầm các cầu thủ của mình, làm cho họ tốt hơn nữa. Ông nói ngay đến trường hợp của Văn Toàn và nhận xét rằng cầu thủ gốc Hải Dương có tốc độ, có kỹ thuật, khả năng dứt điểm ổn. Khi được ông dẫn dắt, Văn Toàn sẽ có kinh nghiệm nhiều hơn trong thi đấu cũng như xử lý tình huống thế nào để tốt cho toàn đội.

Còn một yếu điểm mà chắc chắn thời gian tới các cầu thủ HAGL sẽ được cải thiện. Đó là vấn đề thể lực, thực tế những bàn thua của đội bóng phố Núi thưởng đến nhiều ở những phút cuối trận, đó là thời điểm các cầu thủ dễ mất tập trung bởi thể lực sụt giảm. Vậy nên, Kiatisak sẽ soạn một giáo án thể lực để CLB của ông chơi bùng nổ suốt cả 90 phút.

Sẽ có giáo án riêng để nâng cao thể lực cho các cầu thủ HAGL (Ảnh: Internet)
Sẽ có giáo án riêng để nâng cao thể lực cho các cầu thủ HAGL (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, kỹ năng dứt điểm cũng được tân HLV trưởng chú trọng. Trước hết để làm được điều đó phải có một tiền đạo cắm hay, Chevaughn Wash đủ tốt nhưng vẫn chưa thể tận dụng cơ hội có được của đội bóng. Kiatisak rất cần một ngoại binh hoàn thành tốt vai trò này. 

Có thể thấy thời điểm còn dẫn dắt ĐT Thái Lan, các cầu thủ của ông rất chăm chỉ sút xa. Bởi vậy, Xuân Trường và Tuấn Anh cũng sẽ được cố vấn rất nhiều và khuyến khích dứt điểm nhiều hơn. Đây là thế mạnh của họ nhưng tại V-League 2020 chưa được thể hiện một cách rõ rệt.

Cặp đôi Tuấn Anh, Xuân Trường được ưu tiên dứt điểm nhiều hơn? (Ảnh: Internet)
Cặp đôi Tuấn Anh, Xuân Trường được ưu tiên dứt điểm nhiều hơn? (Ảnh: Internet)

HAGL đứng trước một sự thay đổi lớn khi Kiatisak trở về dẫn dắt, rất có thể họ sẽ trở lại vị thế năm xưa của mình với triết lý Zico Style mà ông thầy người Thái áp dụng. Việc các cầu thủ đội bóng phố Núi được cải thiện và nâng tầm là điều cần thiết vì đó là thứ mà các HLV trước đây chưa thể làm được. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kiatisak Tuấn Anh Xuân Trường Văn Toàn Văn Thanh HAGL AFC Champions League V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT