Quảng cáo

Kiatisak gặp thách thức đầu tiên khi trở lại HAGL

Thứ hai, 23/11/2020 16:51 PM (GMT+7)
A A+

Kiatisak sẽ đến Việt Nam vào giữa tháng 12 tới để chính thức nắm quyền đội bóng phố Núi.

HAGL đã chơi lớn khi ký hợp đồng với "người cũ" Kiatisak cho V-League 2021. Rất nhiều thách thức đang chờ đón huyền thoại người Thái Lan từ việc xây dựng lại lối đá đẹp mắt cho HAGL, đến việc làm mới động lực thi đấu cho các cầu thủ. Những vấn đề ấy cần thời gian để kiểm chứng, còn khó khăn đầu tiên mà "Zico Thái" gặp phải chính là quá trình chuẩn bị cùng HAGL.

Cụ thể theo tiết  lộ từ phía Kiatisak cho biết, ngày 17/12, ông mới có thể sang Việt Nam, chứ không giống thông tin trước đó là đầu tháng 12 này. Kiatisak sẽ đáp chuyến bay từ Bangkok, sau đó quá cảnh Hong Kong trước khi đến TP HCM do hiện nay đường bay quốc tế giữa TP HCM và Bangkok vẫn đang đóng cửa.

Tiếp theo đó, Kiatisak sẽ được đưa đến Cần Thơ để thực hiện thủ tục cách ly y tế 14 ngày. Dự kiến, Kiatisak sẽ phải đợi đến ngày 31/12 mới có thể lên phố Núi hội quân cùng các học trò. HLV Kiatisak sẽ mang theo một trợ lý người Thái Lan trong hành trình trở lại Việt Nam, người được tiết lộ là Khai Kaew. Ông này từng làm trợ lý của Kiatisak ở ĐTQG Thái Lan và cấp CLB. Bên cạnh đó, Khai Kaew từng thi đấu ở Việt Nam và có mối quan hệ tốt với nhiều cầu thủ Việt Nam.

Kiatisak đối mặt với khó khăn đầu tiên khi nắm quyền HAGL Ảnh 1
Kiatisak sẽ gặp khó khi không thể sang Việt Nam sớm

V-League 2021 sẽ bắt đầu vào ngày 16/1. Như vậy Kiatisak chỉ có nửa tháng để làm việc trực tiếp cùng các học trò. Đây là con số quá ít với bất cứ CLB nào. Dù Kiatisak sẽ để các cầu thủ tập theo giáo án online mà ông soạn sẵn nhưng chắc chắn không thể hiệu quả bằng việc "mục sở thị" ngay trên sân được.

Đầu tháng 12, một loạt các CLB sẽ trở lại tập luyện chuẩn bị cho mùa bóng mới. Và việc "Zico Thái" đến muộn tận 1 tháng sẽ khiến HAGL chậm nhịp hơn các đối thủ. Giai đoạn chuẩn bị là vô cùng quan trọng. Lấy ví dụ như mùa giải năm nay, HAGL đã có sự chuẩn bị kỹ càng nên khởi đầu tốt, nhưng dịch Covid-19 khiến giải dừng thi đấu vô thời hạn nên BLĐ để các cầu thủ dừng tập luyện.

Và đến khi BTC thông báo lịch thi đấu trở lại thì HAGL và nhiều đội gấp gáp lao vào tập luyện khiến kết quả thi đấu không như ý muốn. Hà Nội FC cũng là ví dụ như vậy khi sự chuẩn bị ở giai đoạn lượt đi là không tốt khiến nhiều cầu thủ chấn thương, phong độ trụ cột đi xuống.

Với 2 tuần, Kiatisak sẽ phải làm sao để truyền đạt ý tưởng chơi bóng, tạo sự ăn ý cho cả đội. Đặc biệt là triết lý bóng ngắn của ông cần nhiều thời gian để tạo ra hiệu quả. Sẽ không bất ngờ nếu HAGL thi đấu chưa tốt trong giai đoạn đầu mùa giải tới.

Đội hình trong mơ của HAGL dưới sự dẫn dắt của Kiatisak

HLV mới của TP HCM nhận lương 'khủng' hơn cả Kiatisak

VIDEO: Kiatisak hát "Như có bác Hồ trong ngày vui đại thắng"

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kiatisak hagl v-league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo