Quảng cáo

Với Công Phượng, Kiatisak liệu có thành công hơn Lee Nguyễn?

Thứ hai, 23/11/2020 12:55 PM (GMT+7)
A A+

HLV Kiatisak đã chính thức nhận lời về dẫn dắt đội bóng phố núi. Vị chiến lược gia người Thái đang có trong tay đội hình khá mạnh và ông được kỳ vọng sẽ đưa HAGL vươn xa.

Sự nghiệp cầu thủ của Kiatisak trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai phải nói là rất rực rỡ với hai lần lên ngôi vương ở đấu trường V.League. Thế nhưng, Zico Thái lại không mấy thành công trong công tác huấn luyện ở đội bóng phố núi.

Cụ thể, Kiatisak vừa đá bóng vừa làm HLV của HAGL thời điểm năm 2006. Họ từng có lúc ở rất gần cơ hội giành chức vô địch. Thế nhưng, Đồng Tâm Long An mới là nhà vô địch giải đấu năm đó với 4 điểm hơn so với HAGL.

4 năm sau đó, Kiatisak lại được mời về HAGL làm HLV. Bầu Đức khi ấy tham vọng rằng sự kết hợp giữa ngôi sao Lee Nguyễn và cả Kiatisak sẽ giúp đội bóng phố núi vươn xa nhưng điều ấy đã nhanh chóng thất bại. Chỉ sau thời gian ngắn, mâu thuẫn thầy trò đã dâng lên đến đỉnh điểm không thể hóa giải.

Cuối cùng, ban lãnh đạo đội bóng cuối cùng phải đặt cả 2 lên bàn cân và lựa chọn. Kết quả, Kiatisak là người được chọn và Lee Nguyễn phải rời đi. Đến cuối cùng, điều mà Zico Thái làm được ở mùa giải năm ấy là chức Á quân Cúp Quốc gia 2010.

Nhận xét về Lee Nguyễn, HLV Mai Đức Chung nói: "Nói về Lee Nguyễn, cậu ấy là một cầu thủ rất giỏi. Tôi nhìn thấy Lee Nguyễn có nhãn quan chiến thuật, tư duy chơi bóng nhanh nhẹn. Kỹ thuật chơi bóng rất tốt. Nhưng lúc ấy, có thể rằng cầu thủ ngoại về Việt Nam gặp trở ngại trong sự ganh đua" , theo Bongdaplus.

Với Công Phượng, Kiatisak nhiều khả năng sẽ thành công ở phố núi lần này
Với Công Phượng, Kiatisak nhiều khả năng sẽ thành công ở phố núi lần này

Trở lại Hoàng Anh Gia Lai lần này, Kiatisak đang có một ngôi sao khác trong đội hình là Nguyễn Công Phượng. Thế nhưng, Phượng là cầu thủ nội nên nhiều người tin rằng "Sắc" sẽ thành công với ngôi sao thuần Việt này và Hoàng Anh Gia Lai. 

Nhận định về điều này, HLV Mai Đức Chung nói với bongdaplus: "Tôi không nghĩ với Công Phượng, Kiatisak thất bại như khi còn dẫn dắt Lee Nguyễn. Công Phượng sinh ra ở Việt Nam. Cầu thủ Việt Nam hẳn nhiên biết nghe lời hơn, biết chịu sửa đổi hơn. Thêm vào đó, Công Phượng đã được rèn luyện ở HAGL từ rất lâu rồi. Cậu ấy sẽ chịu nghe lời Kiatisak thôi."

Bầu Đức chiều lòng 'con cưng' Kiatisak?

VIDEO: Kiatisak và Hồng Sơn 'lao vào nhau' khi còn thi đấu
Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kiatisak Zico Thái Công Phượng Hoàng Anh Gia Lai V.League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT